Chapter 1. (him)

46.1K 739 13
                                    

🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻🌻
I am just new in writing a stories so please bare with my TYPOS AND GRAMMATICALLY ERRORS.

Inspirational Comments will help a lot and Vote plus Share will highly appreciate thank you po.

WARNING: Grammatically errors and wrong slepellings are occur.

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Pia's POV

Mate

Meeting my so called mate never crossed in my mind, sino nga ba ako para maka hanap ng isang mate?

They always said that I was a weak and terrible omega. Kaya naman hindi daw na babagay sa akin ang kahit sinong male-wolf.
I shook my head. Binalewala ko na lang muna ang tungkol sa bagay na iyon.

Sa ngayon ay naka-day off ako kaya naman napag-isipan ko na magrelax kahit konting oras lang.

At tamang tama ang secret place ko para magpahinga.

MINUTES passed

Habol ko ang aking hininga dahil sa pagakyat sa bundok na ito pero isa ito sa rason bakit ako nalagi na paparito.

My heart melt because of the view i've seen.

This place is stunning!

Narito ako ngayon sa itaas ng napakalalim na bangin at mula sa aking kinapupuwestuhan, makikita mo ang isang napaka-gandang tanawin. Ma amoy mo ang simoy ng sariwang hangin na dumadampi sa aking balat.

I took a deep breath.

Sana palagi na lang ganito.

Tahimik.

I smiled and decided to fix my things.

Inilapag ko ang basket na aking dala sa isang tabi at naglatag nang kumot,nang matapos ko iyong ayusin ay inilabas ko mula sa basket ang lahat nang nasa loob na mga pagkain.

Ginutom ako sa mga pagkaing nasa harapan ko kaya nagsimula na akong kumain habang nakasandig sa malaking puno.

I remained silent while looking in this beautiful place. I hope someday, I'll find a true friend who I could lean on, kahit kaibigan na lang ay sasaya na ako.

I sighed.

It's really peaceful in here.

Malayo sa panghuhusga nang iba, It made my whole being calmed.

Pero hindi parin ma iwaksi sa aking isip na kung makahanap paba ako ng taong magmamahal sakin?

------

Timothy's POV

"What the fuck! How in hell did they managed to escape!"

Damn it.

I'm really pissed right now.

"A-alpha iyong nagpapatrol sa west side, hindi n'ya napansin dahil masiyado daw po silang mabilis" nangingnig eto habang nagsasalita.

"I don't give a damn! Fuck. No one dares to enter in my territory, One step and they're going to die. Understand."

"Yes alpha!"

"Now, go!"

I'm mad and stress about all the paper works and being an Alpha.
Tapos dadagdagan pa ng mga rebeldeng iyon.

I groaned.

While my head was resting above the table, my second in command Clark mind linked at me.

Alpha someone's inside in our territory.

I sighed.

Okay I'm on my way.

Damn! Hindi na sila natuto.
------

Pia's POV

This is life!

Iyong tahimik lang. Kaya naman e-enjoy ako sa paghiga habang hinihintay na magsunset.

Papalubog na ang araw sa mga sandaling ito kaya lalo akong na-excite.

But suddenly, my body went rigid as I sensed presence that were coming.

What the--!

I must hide!

Nakaramdam ako ng takot dahil alam kong hindi taga White Crystal Pack ang mga paparating.

Kailangan kong magpalit anyo!

"Katie? We must shift," kausap ko aking wolf.

We must be ready dahil malayo layong takbo ang gagawin namin.

Then I heard footsteps.

Shit.
Papalapit na sila.

Then in one swift moved I turned into a golden wolf.

I sniffed in the air, at napalaki na lamang ang aking mata, that smell. "wait Katie. Do you smell it too?"

Napahinto kami sabay singhot.

It was a very intoxicating scent. A mix of wood, lemon and a very mild perfume.

I gasped as an idea crossed my mind.

"Hindi kaya---" I tried to voice out what's in my mind but someone cut me off.

"Stop were you are missy! How dare you to trespassed Darknest Pack Territory!" A man from behind me spoke in a very deep voice.

Awtomatiko akong bumaling dito at ganoon na lang ang panlalaki ng aking mga mata.

Bagamat natatakot ako ay nahaluan iyon bigla ng paghanga.

A man in front of me was sizzling hot. Katulad rin ng mate ni Crystal.

Nang biglang may sumigaw sa kung saan.

"Whats happening here Clark?"

A baritone voice snapped at the back. Hindi ko makita ang nagmamay-ari ng boses na iyon dahil natatabunan ito ng tinawag na Clark daw.

But wait a minute.

" Katie, do you feel that too?"

"Yes Pia I think---" hindi ko na naunawaan pa ang kasunod na mga salita ng aking inner wolf nang sa kumilos ang naunang lalake na sumita sa akin. And behind him stood a sinfully handsome man.

My world stopped as my eyes landed on him. Kahit natatabunan nang T-shirt ang katawan nito I knew he had the body to die for.

Mate mate mate!

I gulped.

Easy there Katie.

I think he was an Alpha.

Oh my.

At gaya ng aking reaksyon, I noticed my mate's reaction that passed in his eyes.

Then he growled.

Mate! Mine!

To be continued...

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

++++++++++

PROTECT03

Be Mine Alpha (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon