3

60.7K 876 19
                                    

3

As usual, excited na Leila ang sumalubong sa akin. Imagine, hinintay pa  niya ako before pumasok para lang makibalita.

“Kumusta Girl?”

“I signed, I accepted it.” I said

“Wow! So you mean, you will earn 50k in a month, part time job lang yan girl ha.” Both of us are working as a call center agent, and as usual, graveyard shift pa rin kami. Di ako papasok ngayon, total, nagyon lang naman ako aabsent.

“Malalate ka na Leila, tomorrow, magshoshopping tayo, I need something for the exhibit na pupuntahan naming ni Craig.”

“Talaga, you will work immediately? Sounds interesting, I haven’t met him girl, super gorgeous ba.”

“Sobra, malalaglag ang bra mo at panty.” I giggled.

“Sobra! Mas guwapo pa sa babe ko?”

“Mas! Kaya pasok na at baka malate ka pa.”

“Chika tayo pagdating ko mamaya Mavee.”

“Ok.” Then Leila disappeared.  She just decided to clean the apartment, matagal na rin kasing di nalilinisan, tulog kasi sila ni Leila kapag araw at pumapasok naman sa gabi.

Halos maggagabi nang makaramdam siya ng gutom. Di pa nga pala siya naglulunch, nawili siya sa paglilinis. Feeling niya ang dumi-dumi na niya. Suddenly, she heard a knocked on the gate.

She was not expecting a visitor. Baka naman mga special offer. “Saglit.”

“Ano po…”

“Hi!” It’s Craig.

Nagulat siya sa nakita. Paanong pumunta ito rito? Anong trip niya? “Hi. What are you doing here?”

Napacute naman nito sa suot na maong at simple white t-shirt. He’s holding something, mukhang pagkain sa amoy nito and a bouquet of flowers.

“I’m just visiting my girlfriend.”

“Whoah! Cut the crap Craig.”

“Can I come in?”

He's In Control (PUBLISHED UNDER LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon