Eleven

2.9K 87 52
                                    

Apollo

I was smiling inside my head when she looked at me with confused eyes. Damn! Her eyes are so beautiful! So expressive! So captivating!

I just witnessed how it became darker then it turned red. I just cant help but stare at her in awe, lalo kanina, it was a real mesmerizing sight.

Desire, i clearly saw desire and excitement in her eyes while we are sharing our body intimately. I dont really mind if she will call me just her food. Like i said, i am much willing to be one for her.

Wala ang takot at pag aalinlangan, hindi alintana ang sakit ng kagat nya basta alam kong akin lang sya. And it really pissed me off to see her smiling at that man! Sa pagkakatanda ko, sya din yung bagong empleyado ng kumpanya at sya din ang lalaking nakita kong kasama ni Jem. Parang gusto ko tuloy alisan ng trabaho o kaya idestino sa malayo!

Pero hindi ko gagawin yun, dahil sabi nga nila, keep your friends close, and your enemy closer. At yun ang balak ko while keeping Jem closest to me.

Kaya nga I demand her to live with me. Even if she thinks that i am forcing her to.

Ringgg.. Ringgg..

Naputol ang pagtitigan namin ni Jem nang tumunog ang cellphone ko na nasa ibabaw ng mesa ko, halos sabay kaming napatingin sa gawin noon pero agad ding nagiwas sya ng tingin nang makita kung sino ang tumatawag. Sandali ko itong tiningnan ulit at nakita na pangalan si mom ang tumatawag.

"You may leave." Utos ko kay Jem. Agad itong tumalikod at naglakad palabas ng opisina ko. Muli kong binalingan ang aparato and I turn my swivel chair around at sinagot agad ang tawag.

"Hello mom." Bati ko sa kanya.

"Apollo, hindi pa ba tapos ang ginagawa mo jan?" Bungad naman nya sa kabilang linya. Napa-hilot ako sa aking sentido sa narinig. "You're supposed to be here last week pero hindi ka pa umuuwi, may problema ba?" Nag aalalang tanong pa nya.

I sighed.

Yes, over stayed na ako dito sa manila. Dapat ay nasa laguna na ako dahil nandoon ang resort na pinamamahalaan ko. Pero hindi pa nga ako nakakauwi dahil hindi ako mapakali na iwan si Jem dito knowing that she may hunt for another man for blood. Possessive it may sound but i don't really like the idea of it. Kahit alam ko na tulad ko, walang kahit anong ibig sabihin ang pag hunt nya kundi pagkain, still hindi ko mapayagan dahil kapalit nun ay ang paggamit sa katawan nya. I can't allow that. Akin lang sya. At kailangan kong masiguro yun bago ako umuwi sa Laguna.

Kailangan ko syang kausapin kahit pa daanin ko sya muli sa black mail.

"I-I just need to secure something here mom." Sagot ko lang sa kanya.

"Ganun ba, sige, chine-check ko lang akala ko kasi nagkaproblema ka kaya hindi ka umuuwi." Narinig ko din ang buntong hininga nya. "And i missed you!" She exclaimed.

Hindi ko napigilan hindi ngumiti sa tinuran ng nanay ko. Sa edad kong ito parang bata pa rin ang tingin nya sa akin. I can't blame her though, solong anak ako. May isue kasi si daddy sa pagbubuntis ni mommy, masyado itong paranoid na kesyo delikado daw ang pagbubuntis at panganganak kaya napagkasunduan nila na hindi na ako sundan.

Ang ending, masyado ako bine-baby ni mommy. Hindi naman sa nagrereklamo ako pero hindi na bagay sa akin yun!

"Mom! Ginagawa mo na naman akong bata!" Natatawang reklamo ko sa kanya.

"Tse! Tumigil ka Apollo! Bata or matanda, anak kita at may karapatan akong mamiss ka! Ang hirap kaya umiri! Kaya umuwi ka na dito sa linggo dahil miss na talaga kita! Wag mong hintayin na pasundo pa kita sa daddy mo!." Sabi pa nya sa akin.

Vampire's BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon