(WELY'S POV)
"Ms. Sephton!" Napatigil kaming tatlo sa paglalakad ng marinig namin yun. At yun nakita ko si Mr. Blitzer na nakangiti at palapit samin.
"Hi! Nice too see you again." Pangbungad nya sakin pagkalapit nya. Mabait sya. Friendly pa.
"Ow? Same too you Mr. Blitzer." Sagot ko pabalik. Nakakalaglag panga naman yung Smile nya.
"Hehe. Ano ka ba, tapos na ang meeting so Don't call me Mr. Blitzer anymore. Just call me Xander."
"Ah. Okey. Wely.~ call me Wely.. " Sabi ko kay Xander. Close na kami? Agad agad? Yehey!
"Tapos na ang meeting. Blablabla Don't Call me.. Blabla Psh!" Bulong ni Yan sa sarili habang nag me-makeface. Ay? Kinakausap ang sarili? Dahil dun, tumingin sa kanya si Xander. Nagulat pa nga ata nung nakita si Yan eh. Ay, anong meron?
"Sure~ Ow Hi there Ms. Yan na iyakin (killer smile)" Nagulat naman ako sa sinabi ni Xander, kaya naman naintriga ako. Waaa! Bakit ngumiti pa sya ng ganun? Hindi na mukhang anghel na pinalayas sa langit kundi parang isang Demonyo na low clas.
"Teka, magkakilala kayo ng Bestfriend ko?" Tanong ko naman kay Xander kaya napatingin muna ako kay Xander tapos kay Yan. Pabalik-balik. Alternate. Okey medyo nahilo ako.
"Oo naman, sya may gawa kung bakit ako bumagsak sa experiment ko eh. Classmate ko sya sa halos lahat ng subject ko. Dahil parehas kami ng Course at parehas din kami ng Schedule. Kaya hinding hindi ko sya makakalimutan kahit anong gawin ko pang limot sa mukha nya."
"Eh! Wow ha? Buti naman magkakilala kayo ng Bestfriend ko. Haha. Pero bakit parang Bitter ata kayo sa isat -isa?" Ang taray kasi ng mukha ni Yan. Tapos yung mukha naman ni Xander, parang nakakaloko na ang sarap sapakin.
"Eh paano! He is so asar. Papansin! Like err- " Sigaw ni Yan. At tinaasan ng kilay at nag cross arms pa talaga kay Xander.
"Hoy ako! Kapal mo! Pasalamat ka hindi ako napatol sa babae! Kundi, patay ka sakin." Sigaw ni Xander kay Yan.
Lumapit si Yan kay Xander habang tinuturo ito. "Ah! So I need to make pasalamat to you? Your face is so kapal talaga! Like err- I want to remove the kalyo there in your psh, poop face."
"Oo! Talagang kailangan mo magpasalamat! Tsaka, makapal talaga mukha ko nuh! Alangan naman manipis! Ano ako, abnoy? Ikaw kasi abnoy! Hahaha!" Tumawa pa talaga ng parang baliw. At talagang nakakapit pa sa tyan.
"Talagang!.. Ah! Make layas infront of me nga! Bwiset. You make alis na nga. Shoo bad spirit!" Nagdabog na. I smell something Fishy sa kanilang dalwa.
"Bakit ako aalis? Ikaw ba may-ari ng Mall? Kailan mo pa nabili? Bakit hindi ko naman nabalitaan." Cool na pagkakasabi ni Xander. At pagnakita mo yung itsura nya, Kaiinisan mo. Si Xander ba talaga itong nasa harapan ko? O isang lalaking palengkero? At si Yan, naging palengkera na din. Oops hindi ko po sila kilala. hihihi joke. Ang dami na kasing napapatingin sa kanila pag may nadaan.
"Hindi. But I want you to make alis here. Kaya umalis ka, ngayon din!" Like a boss Yan? Hay~ Sasakit ulo ko dito sa dalwang to.
"Why Don't you do it by yourself?" Ngumisi pa talaga si Xander ng nakakaloko. Jusko po!~
"Hmp! Let's go na nga Wely at Nielle! There is a Bwisit na bakla in front of me! Like err- If I can't make pigil myself pa, I will bugbog this gay na." Hay salamat! Kaya naglakad na kami palayo kay Xander. Ang hard naman ni Yan kay Xander, hindi naman ganyan ugali ni Xander sakin ah. Baka naman Kay Yan lang talaga sya nagkakaganyan? Ayiee! Love Birds. Infairness bagay sila. Mabait naman si Yan at kay Xander ko lang nakita yung ganung ugali ni Yan. Siguro nga iba ang pinapakita sayo ng isang tao sa pinapakita nya sa iba. Parang kagaya din ni Xander, ang bait bait kanina. Gentleman pa. Sayaw na!
BINABASA MO ANG
Twist of Lovers ♥
HumorWelcome Readers If you can tell stories, create characters, devise incidents, and have sincerity and passion, it doesn't matter how damn you write. PS. Thank you very much. Click "Start Reading" :)