(BRUCE'S POV)
Ako si Bruce Simon, ang pinakagwapong nilalang na inimbento ng ating diyos na maykapal. Ako si Bruce, Bruce Almighty for short. Walang inuurungan, walang prinoprotektahan, serbisyong totoo lamang. Nagpaalam na ko kay Yan at Wely na may naiwan ako sa kwarto ko. Hehe, di yun totoo, dahil ang totoo may ilalagay akong bubong para kay Wely. Kapit ko na yung gift. Okey san ko to ilalagay? Sa kama? Eeeekkkk! Hindi pwede. Ay sa drawer! Pagbukas ko nun, haaaayy, babae ba talaga sya? Makakalibre pa nga naman syang impis oh.. Haay! after 1 mn.
"O Necklace ipapatong na kita ha, Magpaganda ka pag nakita ka na ni Wely okey? Bestfriend ko yun!" Para akong baliw. Kinakausap ko yung necklace kahit alam kong hindi ito sasagot sakin ng pabalik.
"Waahh! Magnanakaw!" May narinig ako na boses nang babae na sumigaw, magnanakaw daw! Hala! Baka may mapahamak ah! Bruce Almighty to the rescue na 'to. Pinatong ko agad yung necklace at sinara yung drawer.. Haharap na sana ako palabas nang biglang may pumukpok sa ulo ko. Napa-aray naman talaga ako at napaupo sa sobrang sakit at deretso deretso parin sya sa pagpukpok sakin kahit naka upo na ko. Sinubukan ko iangat ang mukha ko para makita kung sino nagawa nito sakin, pagharap ko. Aba! Babae! Anu ginawa ko dito! Sino ba to at anu problema ng babaeng to sakin? Hindi ko naman to ex ah! Hindi ko rin naman ito ni-rape. Wala naman ako atraso dito ah! Sino ba itong Baliw na ito na nanghahampas nalang ng walang dahilan. Ako na si Bruce Almighty, nangangailangan ng tulong.
"Aray! Aray! Anu ba! Itigil mo nga yung ginagawa mo! Aray! Masakit! Wag mo ko hampasin! Anu ba! Tama na! May kiliti ako dyan!" Angal ko dun sa babaeng nanghahampas nang walang dahilan. Ang sakit, hampas hampas parin nya ko hanggang ngayon.
"Ano ako, bobo para tigilan kita ha! Hindi ako bobo! Tanga at Lampa lang! Sabi kasi nila sakin, matalino daw ako. Yun nga lang daw, tanga at Lampa daw ako kumilos at Makipag-usap. Sila Yan at Wely, tinggap nila ako ng Buong-buo kahit ganto ako. Buti nga natyatyagaan nila ako. Alam mo Love na Love ko yung dalwang yun kahit minsan may mga sapak at inaatake ng Katamadan. May Bestfriend din ako, Ziljian ang Pangalan. Magkaibigan na kami bata palang kami. Kaya nga sya ang Bestfriend ko eh. Tapos... Teka, bakit pala ako nagkwekwento sayo? Magnanakaw ka nga pala! Kyah! Maling bahay ang sinubukan mong nakawan. Tulong, may magnanakaw dito!" Sigaw nung babae habang hampas hampas parin ako. What the Fvck! Ako pa talaga yung sinabihan nyang magnanakaw. Kapal! Gwapo gwapo ko namang magnanakaw. At grabe lang ha, nakipag kwentuhan pa sya sakin, hala! May sapak nga to.
"Hoy Itigil mo nga iyan, hindi nga sinabi ako magnanakaw. Pwede?" Sigaw ko pabalik sa kanya. Sinubukan ko tumayo, at nagtagumpay naman ako.
"Anong hindi!" Hahampasin na sana nya ulit ako kung hindi lang sya napigilan ni Wely.
"Naku Wely, Buti dumating ka, itong Maid mo, pinaghahampas ako." Pagsusumbong ko kay Wely pagkalapit nya sa amin nung maid nya. Halata sa mukha ni Wely yung pag-aalala. Pati narin sa mukha nila Yan at tita.
(NIELLE'S POV)
Yes! Grabe! Pinag pawisan ako dun ah. Sa wakas. Nahanap ko din itong token na to. Sa kailaliman ko pa talaga ng upuan ko nahanap. Baliw na token, may tampo ata sa wallet ko at naglayas. 5 pesos din toh nuh! Ipang lalaro ko pa to eh.. Okey, naiihi na ko.
*Boogsh* Sinara ko yung pinto nung kotse akala nyo may sinuntok ako nuh? Umakyat na ko sa hagdan, Pumunta ako sa Comfort room. Dun ako sa comfort room na malapit sa kwarto ni Wely.. Hindi pa nila ko nakikita,
5 Minutes left at.. Ay sarap talaga ng feeling ng maka ihi. Sinara ko na yung pinto nung comfort room. Okey, Lakad na ko, wait! Napatingin naman ako sa pintuan nung kwarto ni Wely. Bukas kaya. Eh sarado yun, uhm, Baka naman nandun na si Wely, oh well! Napatigil naman ako sa paglalakad nang makita kong hindi si Wely, kundi isang lalaki. Kinusot ko mata ko, kusot kusot pa, then.. Totoo nga! May lalaki sa may drawer ni Wely! Baka... Magnanakaw? Waahhh! Kaya naman sumigaw ako.
BINABASA MO ANG
Twist of Lovers ♥
HumorWelcome Readers If you can tell stories, create characters, devise incidents, and have sincerity and passion, it doesn't matter how damn you write. PS. Thank you very much. Click "Start Reading" :)