--------------
"There's an odd hole in my heart. It's burning me inside. A turbulent beating in my chest And ever so slowly, Ever so harshly, Ever so painfully, I die. I'm walking on shattered glass, I'm swimming in my own blood. A mournful howl in the open vast And I fall in my own loss; I fall in my own trap, I fall in my own tears, Tears that the eyes flood."
~Rainiel Joshua Blitzer
--------------
(RAINIEL'S POV)
"Yawn~ (Bagong gising)" Geez I hate monday, Wala naman ako magawa so hmm.. I guess papasok nalang ako sa school. Baka makakita pa ko dun ng machi-chix , Napasok lang ako tuwing gusto ko. 1 week plang naman nung nagsimula yung pasukan eh at dun sa 1 week na yun, isang beses palang ako napasok at lagi pa akong late. Ito ang magiging ikalwa. 4th Year College na ako. BSBA course ko. Nagtataka nga sila eh kung bakit ako naka abot ng 4th year eh lagi ako absent. Simple lang, Gusto ko ang course ko at gwapo ako. Looks? Yun nga, Ubod sa gwapo, Siguro nung bumagyo ng pangpa gwapo nakapayong sila at ako ang nasapul. Kaya ayun AKO GWAPO wala nang iba pa. Mahangin na kung Mahangin, Diba nga sabi nila, Truth Hurts. May business ang family namin, Isa malaki at maliit. Yung malaki, Dun binigay sa kapatid kong magaling! Lagi naman eh! At yung maliit? Ayun! Akin! Ang daya nuh? Wala ako magagawa eh. Sya paborito ng parents namin! Sya na pati paborito ng lahat! At ako! Ako lang ang option, Eh parang ako ang sabit sa pamilyang to eh. Tapos sya yung Legal. Kaya nabawi nalang ako sa sarili kong paraan, Nagrerebelde ako. Simula ng mamatay si Mama, Nagkaganto na ako. Nagkawasak-wasak na ang masaya at masarap kong buhay. Ako nga pala ulit si Rainiel joshua Blitzer, Ang lalaking iniiyakan ng mga babae pero hindi umiiyak ng dahil sa babae. ASA pating iyakan ko sila!
Naligo nalang ako at nagbihis, Dun nalang ako sa school kakain. Magpapalibre ako dun sa nerd sa school, Nagdrive na ko..
*Fast Forward*
Nandito na ko sa tapat ng room at pumasok na, Naabutan ko yung mga kaklase ko na parang ang gulo. Anu kaya meron? Tsk. Activity nanaman siguro.
"Ok class. Sit down! Keep quiet!" sigaw ni Dean sa mga pakshet kong mga kaklase. Nag si-upo naman sila.
"Well, Look who's here, Glad to see you, Buti naman naisipan mo pumasok. Pero sana, Kung papasok ka, Yung maagap naman. Lagi ka late!" Pambungad sakin ni dean. BAKLA TO! Suntukin ko to ng isa eh!
"Tsk.. Yah Ryt.." Yun nalang sinabi ko at naglakad na ako.
"Well. Buti talaga pumasok ka, Kulang sila eh. Walang kapartner yung isa.." Napatigil ako sa Sinabi ni Dean. Anung pinagsasabi ng baklang to?
"Kapartner?" Tinaasan ko ng kilay yung baklang yun.
"Uhm.. Look. May activity tayo ngayon okey? No more questions." Tumalikod na si Dean sakin kaya naglakad nalang ako papuntang upuan ko.
"Tss.."
"Your partner will be Ms. Sephton.." Pahabol pa ni dean. Sows sino naman yun? Sana maganda.
"Okey class, Now you have your partners, Listen to my instructions okey?"
"Yes Sir." Yung mga pakshet na kaklase ko lang nagsalita, Nag salute pa. Aba sila lang, Hindi ako. ASA
"Okey, Sasayaw kayo ng waltz.. Opposite sex naman ang kapartner nyo right., So let's start? Punta na kayo sa mga kapartner nyo" Wtf! Sasayaw! Waltz pa! Anak naman ng bakla oh! Tsaka nasan ba yung kapartner kong yun? Hindi manlang nalapit eh! Bahala sya mag-aantay lang ako dito sa upuan ko. Nakakainis. Sa harapan pa talaga ako nakapwesto.
"Mr. Blitzer, Go to your partner." Ako pa pala palalapitin? Aba naman VIP yung babae na yun ah! Tumayo nalang ako at nag tanong.
"Maam I mean Sir.. Nasan po kaya yung partner ko?" Hinanap naman nya yung kapartner ko gamit lang ng tingin, Andito parin sya sa harapan ko. Type ata ako.
"Uhm, MS.SEPHTON. Tsk.. MS. SEPHTON!" May nagulat na babae sa may bandang hulihan na naka ub-ob sa kanyang desk.
"Yes Sir!" Kinig ko yung babae pero hindi ko makita, Nakahara kasi si Dean eh.
"Miss Sephton. Ilang beses ko ba dapat sabihin na BAWAL MATULOG SA KLASE KO." Sigaw ni Dean dun sa kapartner ko kahit nasa may kahulihan pa. Bakit kasi hindi nalang lapitan ni Dean yung kapartner ko diba? Ayaw ako iwan eh. Bakla talaga tong gagong to!
"Sorry po Sir.." Rinig ko lang yung girl pero hindi ko parin sya makita.
"Ok, Go to your partner." Nakatayo pa rin si Dean sa unhan ko.
"Partner po Sir?" Sabi nung girl, Na hanggang ngayon hindi ko parin makita.
"Yes, He's there.."Sabay turo ni Dean sakin, Hindi na nakaharang si dean kaya tumingin ako sa babae at nagulat ako, Nagulat din sya. Paano baga naman, Sya pala yun! Pag sinweswerte nga naman. Patay sya sakin. I'll make her life like hell like mine.
-----
Thanks for Reading<3
Vote, Comment, Add Twist of Lovers to your RL if you like it:)
BINABASA MO ANG
Twist of Lovers ♥
HumorWelcome Readers If you can tell stories, create characters, devise incidents, and have sincerity and passion, it doesn't matter how damn you write. PS. Thank you very much. Click "Start Reading" :)