"Naghihintay ka ng closure? Anong closure? Yung close na close na siya sa iba? Move on na tanga!" --Senyorita Suho
ㅡㅡㅡ
"Kingina niyo lang ha," Badtrip na badtrip kong sambit sa mga kasama ko ngayon. Si Ten at Taehyung. "Meron tayong kotse, limo, tricycle, jeep, eroplano, helicopter, barko, bangka, tapos sasabihin niyo gusto niyong maglakad?! Anong kagagahan 'to?" Badtrip kong sambit sa kanilang dalawa habang naglalakad kami.
"Eh kasi naman Senyorita, nanghuhuli po kami ng Pokemon Go! Yung usong laro ngayon! Ang saya kaya try mo!" Sambit ni Ten habang hawak hawak ang cellphone niya. "Myghadd nakahuli ako ng Bobolsaur!" Kingina bolbolsaur daw. Naiyaq ako.
"Mga gaga! Nagpopokemon go pa kayo eh late na tayo sa school!" Nabibwisit kong sambit.
"As if naman pumapasok ka sa school," Sambit ni Taehyung habang tutok na tutok sa cellphone niya.
Medyo totoo naman hehehehe.
"Oh-m-geeeeeeeee!" Tili ni Taehyung. Bakla. "Nahuli ko si Jimin gash. Ang hirap hulihin nitong pandak na 'to!"
"Kailan pa naging Pokemon si Jimin?" Tanong ko kay Taehyung.
"Nubakayo! Matagal ng pokemon si besssssss Jimin," Sambit ni Taehyung at pinakita samin ang nahuli niyang "Jimin" daw na Pokemon.
Napairap na lang kami ni Ten, kahit kelan talaga 'tong si Taehyung may galit kay Jimin!
"Ikaw Senyorita? Kelan mo balak mag-Pokemon Go? Ang saya kaya nitong larong 'to!" Ani ni Ten haban tutok na tutok pa din sa cellphone niya.
"Una wala akong balak mag-laro ng Pokemon Go, kadiri kaya!" Sambit ko habang nandidiri.
"Bakit naman?!" Si Taehyung.
"Ang saya kaya nitong larong 'to!" Ani ni Ten.
"Ayaw kong mag-laro ng Pokemon Go. Titemon Go ang gusto kong laruin," Ani ko.
ㅡㅡㅡ
"So, gusto mo ngayon ikaw naman ang taya sa date?" Naka-cross arms kong tanong kay Yixing with matching taas kilay pa 'yan! Pak.
"Oo. Parang di maniniwala ang nanay mo pag paganon ganon lang tayo nagdedate. Pati masyadong mahal sa mga restaurant na gusto mo. Ikaw pa nagbabayad," Sambit ni Yixing.
BINABASA MO ANG
Señyorita Suho | sulay ff
Fanfiction"Kim Junmyeon, but you can call me Señyorito Suho." -Señyorito Suho. credits @firelightus for the cover