Chapter 3: Dream Catcher

358 5 3
                                    

Eto po ang short update!! Sana po magustuhan nyo po!!

Black_Princess101



-----





Someone's POV


Tinawagan ni julia ang kanyang ate'ng nasa amerika.



"Alam mo ate mauuwi lang sa hiwalayan ang dalawang yon! Kahit ako pinag seselosan, insecure no? Naiinis ako sakanya dahil ibat ibang damit ang naisusuot nya araw araw at pag sumasakay sya sa malaki nyang kotse! At parang araw araw wala syang poblema" sumbong nito sa kanyang ate sa telepono.




Hindi nya alam na ang ate nya pala ay hindi nakikinig dahil nakikipag away ito sa ka live-in nya.

"You don't have any right! You don't care what I do! In my house!" Sabi ng amerikanong ka live-in ng ate nya.

"Did i tell you already? This is why you are trash!!" Sigaw nito. At inis na sinampal ng malakas ng emerikano ang ate nito. Napa sigaw ito dahil sa sobrang lakas ng pag kakasampal nya sa muka.


"I want you to out of my House!" Umalis ito at kumuha ng alak. Samantala ang ate nito ay masamang nakatingin habang hawak hawak nya ang kanyang muka.

"Hello ate? Chinecheck mo paba ung voice mail mo? Sana tumawag ka kahit busy ka, kamusta ang pag aaral mo jan? Naiingit ako sayo ate jan ka nag aaral sa amerika" napaiyak nalang ang ate nito habang pinapakinggan ang boses ng kanyang kapatid sa telepono. Hindi alam ni ulia ang nangyayari sa ate nya, ang alam nya lang ay maganda na ang buhay nito at nag-aaral sa amerika.


"Sana ate tumawag ka kanaman,,, miss na kita.." Napangiti ng mapait si julia. Naiingit sya... sa ate nya na nasa ibang bansa...


Julia's POV

Binaba ko na ang call ko kay ate.. buti pa sya nag aaral sa ibang bansa. Maganda na ang buhay nya. Ako? Nag hihirap parin ako dito sa pilipinas hayy..

biglang may pumatak ng tumungin ako sa langit hanggang sa sunod sunod na ang mga patak.

"Hala! Umulan na nga! Ano bayan! Ayy sandali" tama si kobe uulan nga buti nalang binigyan nya ko ng payong kundi naligo na ko sa ulan.

"Ano bayan! Ayaw bumukas! Grrr!" Tumakbo nako sa tindahan ng mga pasalubong buti nalang at malapit lapit di ako gaanong nabasa.

May payong nga hindi naman bumubukas aist! Nako naman! Kapag minamalas ka nga naman. -_-

Napalingon ako sa likod, ang gaganda ng mga gamit *_* wow. Pero nabaling ang tingin ko sa pinaka gusto ko talaga..

"Dream catcher" nasabi ko nalang sa hangin. Ang ganda... naka tingin lang ako don. Ang ganda talaga may kumikinang kinang pa *_*

Nagulat nalang ako ng biglang bumukas ang payong ko. Wow! Galing! Buti naman at bumukas kana kundi ayyy nako! Baka na murder na kita.


Pinatong ko to sa balikat ko, at muling tumingin sa dream catcher. Ewan ko kung ilang minuto nakong naka tingin don. Pake nyo ba! Ang ganda eh! Umalis nako at lumakad na hayy sana... sana...











Kobe's POV

Tumingin ako sa bintana, galing ko talaga, umulan nga! Buti nalang at dala ni julia ung payong na binigay ko :-)




Someone's POV







Malaki.. malaking mansyon! Napakalaking bahay na hindi mo aakalaing bahay dahil mukang palasyo!

Empire High:School for Rich kidsWhere stories live. Discover now