Continuation...
---------
"Ang kompanya natin ay hindi masyadog kumikita.. so..maaring dahil ito sa under developed sa area ng mga malls, kaya para maka bawe, kaylangan natin ng tuloy tuloy na Hand campaigns" Pag papatuloy ng emplayado.
"So does it mean di nyo pinagpatuloy ang advertising campaigns non? And therefore kailangan din gumastos" Nilibot ni Grey and mata nya sa mga empleyado nya at lahat ng ito ay naka yuko lamang.
"Uhmm., ah.. Ang top 10 of range ng dark market natin, sadyang mahirap silang ma-sustaine dahil naka focus mainly --"
"So nahihirapan na tayong kumita ng pera right?"
Napayuko nalang ang empleyado, sobra sobra na ang kahihiyan na nararamdaman nya sa harap ng conference room
"Ahm.. mabuti pa siguro mag shift nalang tayo ng target market bakit hindi class families nalang Mr. president?" Singit ng empleyado.
"Kung merong class families ang target ng market dapat theme park nalang ang tinayo nyo hindi premium shopping malls!" sigaw ni grey. Nawawalan na sya ng pasensya dahil parang di man lang gumagalaw ang mga tauhan nya para mapatass ang kopanya nila.
*Katahimikan*
Huminga muna ng malim si grey bago mag salita "kelan mo nakuha ang report?"
"Nakuha ko ang report last week lang Mr. President"
"So dapat last week pa kita pinaalis sa trabaho"
Nagulat ito.. yumoko ito at patagong ikinuyom ang mga kamao.
"So who else got the report. Sabihin nyo" ma-awtoridad na tanong nito.
*Nakayuko**Katahimikan*
Binaba ni Mr. Lim ang kanyang kanina pa hawak na ballpen. "Nakuha din ni Mr. Chairman ang report" pag putol nya sa katahimikan. Si chairman... ang kanyang ama.. ama nila liam
Sabay sabay na napatingin sakanya ang mga kasama nya sa conference room. At nag simula na ang bulung bulungan,
"Psh, which means last week pa nalaman ni Mr. Chairman na nasa bahay lang lagi ang tungkol sa poblema"
""Naunahan nya pa ako kahit araw araw akong nandito" pagpapatuloy nito. At humarap kay Mr. Lim na prenteng nakaupo at walang bakas ng kaba na makikita mo sa kanyang muka.
"Kailangan bang i report lahat sa kanya?!"inis na tanong nya kay Mr. Lim
"Hindi muna puwedeng itago dito sa office tungkol sa mga kapal pakan ko?!"
"Kung i rereport ko sakanya lahat, sana po sya na sana ang naka upo jan" sabi ni Mr. Lim kay grey na ikinahinto nmn ni grey, simaan nya ito ng tingin at bwisit na bwisi na nag iisip.
Tinignan nya ang mga taong nasa conference room.
"I think nandito sya right now.. Ilang mga tenga at mata na pala ni Chairman ang nandito ngayon sa harapan ko?" Tanong nito sa mga empleyado.
*Katahimikan**tinginan**
"Maging mabait ka sa mga mag sasaka kesa mismo sa may ari ng sakahan.." Sabi ni Mr. Lim at humarap kay Grey "Yun ang madalas sabihin ni Mr. Chairman" sabay ngiti nito na nagpahinto kay grey.
"Ang sungit sungit mo hindi naman sakanya itong kompanya, psh."
YOU ARE READING
Empire High:School for Rich kids
HumorEmpire High-- built by his father (Liam's father) for the rich Families. At dito pinatapon ng mga mayayamang pamilya ang kanilang anak na Sakit sa ulo. Mga brats,jerks. Para magtino at matuto sa pag hahandle ng mga negosyo. Liam thompson-- rich ha...