*CRYSTAL JANES POV *
"BYE!Kuya Pilak " sabi ko sabay takbo papasok ng school ko maraming tumitingin saakin yung mga freshman hindi ako kilala yung iba namsn at binabati ako sa pagbabalik ko
"Di ba isa siya sa mga kaibigan ng dalawang Bully Princesses dito" bulong mg isa .Bulong nga ba? Kasi rinig na rinig ko duh!
Teka Bully Princess?? Tsk. iba na talaga ang mundo ngayon kung ano-ano na ang natitripan nilang gawin.
"What the?! watch where your going bitch!"that voice..... I can't. Believe it.
"Aya" sabi ko sa kaniya ibang-iba na siya.
Na pahinto siya at nanlaki ang mga mata kala ko yayakapin niya ko but tinaasan niya lang ako ng kilay at nginisian.
"Ohh! Jane ikaw pala yan? Kelam ka pa nakabalik at Ba't ka pa bumalik?Maayos na kami dito"sabi niya sabay mag-wa-walk out sana prro hinawakan ko ang braso niya
"Bakit bawal ba? Sa pagkakaalam ko estudyante ka lang run dito"seryosong dabi ko sa kaniya.Pero napatawa lang siya at iritang tinanggal ang pagkakahawak ko sa braso niya.
"Di mo parin ba naiintindihan? Akala ko ba matalino ka Jane? Di mo parin talaga naisip na nilapitan ka lang namin noon dahil kay JM?" Taas kilay niyang tanong at saka umalis
"Alam mo kasi hindi na kamj yung tulad ng dati. Jane" napalingon ako sa Boses na iyon si Haley.
"If I were you? I will going to the states again and don't ever get back here.Matapos mong kaming iwan? Tingin mo tatanggapin ka parin namin?" Taas kilay nitong tanong at binungo ang balikat ko.
"Hindi na kami yung tulad ng dati ns magpapa-uto sayo.Wala ka nang babalikan dito."ngising saad nito.
" Crystal they've change a lot" nasabi ko na lang sa sarili ko.
Tumakbo ako papuntang CR at doon binuhos ang sama ng loob ko sa dalawa
.
"Ahhhh!!!! Bakit ?! Bakit ako pa ang mali sila namin ang may kasalanan?! Vakit ako na lang lagi!" Umiiyak Kong sabi at nagtakip ng mukha ko. Ano bang nangyari sakanila? Bakit ba?Ano bang ginawa ko.Tumingin ako sa salamin matapos ay napapikit.
"You silly.Dati ikaw ang kinatatakutan ngayon ikaw na ang kinakawawa" naiiling na sabi ni aika ang prangka na kaibigan niya noon pa
"Crystal if you want them back you have to play with them. They are now change you should change too.Be brave kalabanin mo sila at doon makukuha mo ang atensyon nula wag kang umiyak diyan ng parang tanga" sabi niya at inikot ang paningin niya Habang ako naguguluhang nakatingin sa kaniya.
"Don't yah worry I will help you.Nangako ako sa kapatid mo na tutulungan kita" sabi niya sabay ngiti at inabutan ako ng calling card
"Be on my group and I will make you their Queen and I will make sure na sa huli magkakabati-bati din kayo" sabi ni Aika
Di ko alam pero if being a bad girl lang ang gagawin para mabawi sila .Parang ayaw ko..... Hindi ko alam pero hindi koasabing magtitiwala ako sa kaniya.
Hindi ko gagawin babawiin ko ang pagkakaibigan namin ng hindi ako nagbabago ibabalik ko ang kpoper na si Aya at ang Otaku na si Haley.
Sa pamamagitan ng paraan ko
.... Hindi ko kailangan ng ruling mg iba.... Dahil kakayanin ko."Hindi..Aika" iiling na dagdag ko at pinunasan ang luha.
"You don't want to be a Queen again?" She said humarap ako sa kaniya at nginisian siya.
" I don't want to be a bitch. I'm so sorry Aika pero yun ang tingin ko sa inyo." Seryosong savi ko.Tinitingnan ko siya bilang girlfriend ng kapatid ko.Matapos yun ay wala ng iba.Dahil sa totoo lang hindi ko maramdaman kung totoo o hindi ang ipinapakita niya.
"If that's what you want mauuna na ako" sabi niya at nginitian ako nag pabuntong hininga ako at muling tumingin sa salamin.
"I want both of you back......"sabi ko at tumingin sa salamin.Napakagat labi ako ng maramdaman ko ang sakit.
BINABASA MO ANG
BEST Friend ko Sila NOON
Teen FictionBest friend yan yung mga taong sobrang close mo at halos lahat nang sikreto mo at alam Nila Best FriEND oo may wakas ang pagkakaibigan pero hindi ibig sabihin noon ay kailangang mag wakas ang pagkakaibigan niyo nang nasasaktan Araw-araw at halos hin...