Aya's POV
Saturday ngayon at bukas na masaya sana ang araw ko dahil di ko makikita ang dalawang asungot ay biglang nag-iba.
"Each member should have at least three members you will make a thesis at kayo na rin ang Bahala kung tungkol saan. "
Okay lang naman sana kaso... Lahat sila nagrupo ng sarili nila at ang ending? Kaming tatlo ang naging magkaka-grupo.
Coward Crys :
Hey! Aya! Make sure na makakapunta ka huh? Seven ha! SEVEN! Gumising ka na baka mamaya malate ka na naman.Siguro naman di kana one hour late di ba? Say thanks to me mamaya kasi ginising Kira gamit ang mahiwaga kong magic text!
Kitamzs? Kakairita hindi ba? Para bang walang nangyari? Ganoon lang kasi kadali sa kaniya ang lahat.
Ibinaba ko ang phone ko at tumitig sa salaming nasa harap ko.I curled my shoulder length hair.Nagsuot ako ng off shoulder at maong shorts na tinernuhan ng black boots . I grab my things at bumaba na pero di ko inaadahan ang makikita ko.
"Hi Aya! Sabay na tayo papunta kina Haley!" Arg?! What is she doing here?
"Bakit ba kasi pumayag si Haley sa set up na to?" Irita Kong sabi at umupo sa upuan ko nagkibit balikat lang si Crys at nginitian ako ng mapang-asar.
"Ang sarap ng cupcake Ni tita.Pinapasabi ng mama mo na kumain ka daw bago umalis" she said while smiling and its irritates me.
"Bakit ka ba talaga bumalik dito sa Pinas?" Taas kilay Kong tanong sa kaniya habang kumukuha ng pagkain.
"Gusto Kong ayusin yung pagkakamali ko Aya" mababang Bose's na sabi niya.
"Ayusin? Nagpapatawa ka ba? Wala ka ng aayusin dahil ang lahat ng ito matagal ----"
"Watch your mouth young lady nasa harap ka ng pagkain"seryosong sabi nito .
"Who are you?" Kunot noong sabi ni Crys. Ngumiti siya ng matamis Kay Crys at nag pakilala .
"I am Gar Evan nice too meet you young lady" biglang naghugis puso ang mata ni Crys .Teka?
"Don't use your charm on Crys you man" I glared him.Tinaas niya ang kamay niya at iiling-iling na nagpaalam kay Crys.
"Ang gwapo niya" napa-irap ako sa sinabi into.
"Wag ka dun .F-boy yun" savi ko sa kaniya.
Pero hugis puso parin ang mata niya.Ew.Ang cheesy huh?
Gar Evans POV
"Gar!" Napapikit ako ng marinig ko ang boses na yun.
"Sir" sabi ko at humarap sa kaniya.
"You're late" he said
"Sorry manager di na po mauulit, napuyat lang po kaka- review" sabi ko sakaniya .
"Naiintindihan ko Gar but please lang wag kang male late sa trabaho nakakahiya sa may ari" sabi niya na tina-nguan ko.
I am Gar Evan childhood friend of Aya.Lumayas ako sa bahay namin at nag-working student para mapatunayan ang sarili ko.
Nagtrabaho ako ngayon bilang isang crew sa isang Filipino Restaurant.
Sayang kanina.Di ko natanong yung name ng kaibigan ni Aya hayst.
HALEY'S POV
"Hello Tita!" Napahilot ako ng sintido ko ng marinig ko ang boses na yun.Nandito na sila.
"Si Aya po?" Ang lakas ng boses kairita.
"O? Crys Ang tagal niyong di na pasyal dito ah.Mukhang nagkabati-bati na kayo nina Aya at dahil dyan magbebake ako ng cookies para sa inyo" sabi Ni Mama at tiyak pumipuso na naman ang mukha ni Crys.
Siguro.....Siguro nga siya ang nagustuhan niya dahil pareho sila.Kung naibabalik ko lang ang panahon dina kami makiki-epal.Sana ngayon masaya pa din kami.
"J..May gusto ako sayo" nanginginig na sabi ko sa kaniya
"Pero alam mo na si Crys yung mahal ko" malungkot jiyang saad.
"Oo pero ------ pero gusto ko lang sabihin sayo para aware ka.Para labg alam mo.Ayokong magtago NY mararamdaman J kaya gusto Kong sabihin sayo"mahina Kong saad na ikinatawa niya.
"Okay lang sayo kahit kaibigan lang ?" Nakangiting sabi niya at tumango ako.
Isang pitik ang nagpagising sa diwa ko.
"Ano ate? Day dream?" Sabi Ni Crys na ikina-irap ko.
"Tsk.tara na nga!" Sabi ko at hinila silang dalawa.
Crys POV
"Dalawang taon na Aya di ka pa rin nagbabago ang linis pa din ng kwarto mo"kumento ni Aya
"Sus! Kayo lang naman ni Crys ang madumi ang kwarto e!" Banat naman ni Haley
"Grabe kayo saakin ah!" Sabi ko tapos nagtawanan kami.
Ganyan nga unti-unti bubuuin Kong muli.Hindi man katulad ng dati pero susubukan ko .Ibabalik ko ang best friend ko NOON .
****
Marami pong salamat sa reads 😍💓
BINABASA MO ANG
BEST Friend ko Sila NOON
Teen FictionBest friend yan yung mga taong sobrang close mo at halos lahat nang sikreto mo at alam Nila Best FriEND oo may wakas ang pagkakaibigan pero hindi ibig sabihin noon ay kailangang mag wakas ang pagkakaibigan niyo nang nasasaktan Araw-araw at halos hin...