Chapter Eight

214 9 6
                                    

Naunang nagising si Travis kay Kirsten kaya naisipan nito na magluto ng breakfast nila. Since galing sya sa America, he's used to bacon, eggs, pancake type of breakfast. Matapos sya magluto, agad nyang pinuntahan si Kirsten sa kwarto para gisingin ito.

Pagkakita nya kay Kirsten, nagulat sya dahil wala na itong kumot, marahil sa likot nito matulog, nakalilis ang tshirt nito kaya nakita nya ang itinatago nito dahil hindi ito nakasuot ng bra. Hindi nya alam kung lalabas ba sya ng kwarto o kukumutan si Kirsten. Nong nakaramdam na sya ng kakaiba sa ibabang bahagi ng katawan nya, nilapitan nya si Kirsten, imbes na kumutan, ibinaba nalang nya ang tshirt nito at mabilis na lumabas ng kwarto.

"Ohmigod! I almost touched her breasts!" kinakabahang bulong ni Travis sa sarili. Too late pero tumayo na ang hindi dapat sa ibabang parte ng katawan nya, kaya kahit maaga pa para maligo, wala syang magagawa kundi pumunta sa banyo at pawiin ang init na nararamdaman nya.

"Hindi ko pwedeng maramdaman to. She trusts me and I don't want to break it. Kailangang pigilan ko kung ano man ang nararamdaman ko bago pa sya mawala sakin bilang kaibigan ko." sa isip isip ni Travis habang naliligo.

Pagkagising ni Kirsten, agad syang bumangon at hinanap si Travis. Pero hindi nya ito makita, kaya nagpunta nalang sya ng kitchen at napangiti sya dahil may breakfast ng nakahanda and she assumed na para din sa kanya ito dahil dalawang plato ang nakalagay sa mesa. Lalantakan na sana nya ang pancake ng biglang lumabas si Travis galing banyo, marahil naligo ito dahil basang basa pa ang buhok nito pero natulala sya dahil sa magagandang chest and abs neto. Lalaking lalaki ang dating at napanganga sya dahil nakatapis lang ito ng tuwalya at kitang kita nya kung gaano kalaki ang sandata neto kahit natatakpan pa ito. Natauhan lang sya nong sinigawan siya ni Travis.

"What?!" sagot nya.

"What happened to you? Kanina pa ako salita ng salita dito, nakatulala ka lang dyan!" sabi ni Travis sa kanya.

"Ah.. eh ganon talaga ako kapag bagong gising. Natutulala. Alam mo yon? Yong parang wala ka pang energy. Pwede ba magbihis ka nga muna bago mo ako kausapin!" naiinis na sabi nya dito.

"Why? Affected ka?" nakangiting sabi nito sa kanya na may halong pang a asar.

"No! I have seen better!" pang a asar nya din kay Travis kahit ang totoo, first time lang nya makakita ng half-naked na lalaki sa buong buhay nya. Ang mga kapatid nya naman kase, mga bata pa at syempre wala namang malisya. And ang tatay nya never humarap sa kanya na nakatapis lang ng twalya. Conservative kase ito bukod sa may sarili namang banyo ang mga magulang nya sa kwarto ng mga ito.

"Fine. Whatever." seryosong sabi ni Travis bago pumasok sa kwarto neto at nagbihis.

Napa sign of the cross si Kirsten pagkaalis ni Travis. "Dyusko po Lord, sorry po. Alam ko pong bata pa ako. Please forgive me po! Tutuparin ko pa din po ang promise ko na ang lalaking pagbibigyan ko po ng lahat lahat ay ang asawa ko lang po. Swear!" pabulong na sabi nya.

Tapos na kumain si Kaye pagkalabas ni Travis. Nagpaalam sya dito para makapagbihis naman sya at makaalis na sila.

Kailangang makuha na nila ang kotse nito at makauwe na sya.

Habang nagbibihis si Kaye, kumain naman si Travis. Patapos na sya nang biglang may kumatok sa pintuan, pagbukas nya, nakita nya si Eiva na bigla nalang pumasok at dere derecho sa living room nya.

"What are you doing here? It's just 7 o'clock in the morning." paninita ni Travis kay Eiva.

"Well, I just missed you and besides, you promised that you would buy me the LV bag I wanted so, here I am. Let's go to the mall now." sabi ni Eiva habang nakayakap sa kanya.

Tinanggal ni Travis ang pagkakayakap ni Eiva sa kanya bago nagsalita "I know. But I am not available today."

"Huh? Why?!!!!" galit na sabi ni Eiva sabay padabog na umupo sa couch.

"Because.." hindi na naituloy ni Travis ang sasabihin nya dahil bigla ng lumabas si Kaye sa kwarto nya.

"Travis, ano let's go?" sabi nya kay Travis na hindi nya napansin na nandoon pala ang girlfriend nito. At bago pa sya makapag explain, nahablot na ni Eiva ang buhok nya.

"Malandi kang babae ka!" galit na galit na sabi ni Eiva sa kanya habang nakasabunot sa buhok nya. Pinipigilan naman ito ni Travis pero ayaw tumigil ng babae. And she's losing her patience kaya nagsalita sya.

"I am giving you woman 3 seconds to let go of my hair.

One.." Pero hindi pa rin binibitawan ni Eiva ang buhok nya.

"Two... Three.. Sorry Travis, I will just teach this girl some manners!" nakangising sabi ni Kaye.

Bestfriends and SoulmatesWhere stories live. Discover now