Kathryn nodded.
"I'll do ahead. You can get your things at home later, our deal is done. I'll let you meet the kids" Daniel said without emotion and left.
Kathryn wiped the tears that were escaping from her eyes.
"Mama si papa ba yun?" nalilitong tanong ng batang babae na naka hawak sa kamay ni Kathryn.
"How I wish Stella, but he isn't baby I'm sorry." malungkot na sabi ni Kathryn.
"Ikaw na po ba kasama ko sa pag uwi hindi na po ako kaila tita Lia?" Tanong ng bata.
"Yes baby, we're finally going to be together."
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Dad you're home early akala ko 3 months ka wala?" Sabi ni Julian.
"Gusto ko makaabot sa recognition niyo." walang ganang sagot ni Daniel.
"Liar" John whispered loud enough to be heard by Daniel.
"What do you mean?" inis na tanong ni Daniel habang kinakamot ang kanyang noo.
"Nevermind dad." masungit na sagot ni John.
"No! I wanna know why you think I'm lying!" sigaw ni Daniel habang kinekwelyuhan si John.
"Dad tama na" awat ni Julian.
"What are you going to do, punch me? Go ahead dad! Patunayan mo na hindi mo talaga kami mahal." walang emosyong sabi ni John.
"What the hell John?! My whole life I've been working my ass off just to give you both everything!" sigaw ni Daniel na nagaambang sapakin ang anak.
"DANIEL NO!" mangiyak ngiyak na sigaw ni Julia.
Nanlambot si Daniel ng marinig nya ang boses nito. Bumilik siya sa katinuan dahil dito.
"Ako na bahala dito matulog na kayo" mahinang sabi ni Julia sa twins. Bumeso ang dalawa kay Julia bago tuluyang pumunta sa kanilang mga kwarto.
"I'm sorry I was just tired." mahinang sabi ni Daniel habang nakatingin sa kanyang mga kamay. Tinaas ni Julia ang mukha ni Daniel.
"Napaaga ata ang uwi mo?" hopeful na tono ang pagkasabi nya.
"I want the wedding to proceed ayoko na idelay." sagot ni Daniel bago tumingin sa malayo.
"Talaga?" masayang tanong ni Julia.
"Yes but the twins need to know everything first."
"Everything?" kabadong tanong ni Julia.
"Yes, everything."
"Where are we going?" masayang tanong ni Julian kay Daniel at Julia.
"Stop asking nonsense question." inis na saway ni John.
"Is this our new house?" tanong nanaman ni Julian habang papasok sila sa isang malaking bahay.
"This is your dads old house." masayang sagot ni Julia.
"Then why are we here?" nacurious na tanong na rin ni John.
"To meet someone." malamig na sagot ni Daniel bago ihinto ang kotse.
Pumasok sila sa bahay at agad nakita si Kathryn.
"Julian? John? Oh my gosh." pagiyak na sai ni Kathryn.
"Sino siya?" Naguguluhang tanong ni Julian.
"Our mother." mahinang sabi ni John.
"How did you know?" "Kilala mo ko?" "Who told him?" sabay sabay na tanong ni Daniel, Kathryn, and Julia.
BINABASA MO ANG
She claimed him
RomanceQuestions unanswered? Mysteries unsolved? Lovestory that ended tragically? The sequel of Claiming her.