11

398 9 17
                                    

Julia, please come home. Julia tries hard to stop herself from responding from Daniel's message.


"Come on girl, umuwi ka na. Please don't waste all of our efforts just because you suddenly feel all guilty. " Iritadong sabi ni Janella.


"Janella it's not that easy, I just want to come clean." sagot ni Julia.


"Come clean? Seriously? Juls naman. We don't have to wash our hands because it wasn't our actions that did all of this." rinig na rinig ang pagkairita ni Janella sa kanyang boses.


"But he has the right to know." Mahinang sabi ni Julia. Napatingin si Julia sa kanyang cellphone ng bigla itong tumunog.


Julia we need to meet. -Kathryn. Nanghina ang mga tuhod ni Julia sa kanyang nabasa.


Pinakita ni Julia ang mensahe kay Janella.


"Don't tell me you're considering this?" Inagaw ni Janella ang cellphone at nagtype ito.


"Janella, akin na."  kalmadong sagot ni Julia ng kunin nya ulit ang cellphone.


Give me the place and time. Napabuntong hininga si Julia ng pindutin nya ang send button.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


"3 days na John simula nung pumayag kang tulungan ako, ano nagback out ka na ba?" Pangungulit ni Julian kay John.


"Timing John, we need timing. We can't just dive in deep while everything is all out of control." masungit na sagot ni Julian habang binabasa ang claiming her na libro.


"Edi kelan tayo magsisimula? Pag huli na?" this is the rare moment that Julian gets irritated but the waiting is starting to test his patience.


"I invited ninong Seth to play mobile legends with us here, in our house. Maybe then we can dig some informations."


"Pumayag siya?" Parang batang naexcite si Julian.


"Yup but there's a catch."


"Huh moba na nga catch pa? Daming laro naman nun." nagtatakang sagot ni Julian.


"Stupid. I mean ninong Seth is coming but with ninong Katsumi and we all know he is the one who is hard to crack." seryosong sagot ni John.


"Crack? Ano yun itlog?" 


Napa-facepalm nalang si John sa kanyang narinig.


-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Thank you for coming Julia. Sobrang naappreciate ko to." sabi ni Kathryn habang nakaupo sila sa bench sa may park.


"Ang laki na niya." Julia was thinking out loud and didn't noticed she said that while looking at Stella who was playing with other kids.


"5 years old na siya. 5 years na." Napatingin si Julia sa sinabi ni Kathryn.


"You know that I didn't want this to happen. I have no say in this." Maririnig ang panginginig sa boses ni Julia.


"But you can do something about it, tulungan mo ako." pagmamakaawa ni Kathryn.


"Per-" natigil ang sasabihin ni Julia ng biglang maramdaman nyang may tumama sakanyang braso.


May bumaril sakanya.


"You're bleeding."


Stop this or Stella's next. I'm warning you. Natatarantang tinawagan ni Kathryn ang 911 pagkatapos nya mabasa ang text galing sa Unknown number.


Pagkatapos nyang ibaba ang tawag hinanap nang mga mata ni Kathryn si Stella, nataranta ito ng hindi nya ito makita. 


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Authors Note: It's been 2 years since I last wrote here and I seriously started to accept that I am never writing again because I never felt inspired or happy about doing it but someone emailed me about this and the fire inside me ignited. So whoever you are, thank you.


Sobrang trial lang to if may nagiintay parin or nagbabasa if meron I will continue writing again since I have so many free time. 


Tweet din kayo so I know that people are still readung #SheClaimedHimKN




She claimed himTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon