TW: RAPE, SEXUAL HARASSMENT, & MENTAL HEALTH.
"Michael wag. Parang awa mo na." pagmamakaawa ng babaeng nakaputi sa sulok ng maliit na kwarto.
"Bakit mo kasi sila kinalaban, bakit ka kasi gumanti?" halos maawa ang lalaking humihila sa babae ng sabihin yun.
"Hindi mo to kailangan gawin!!! Please!" Sigaw ng sigaw si Kathryn ng simulan siyang gahasain ni Michael sa kanyang kwarto sa mental hospital.
Alam niyang mangyayari to sakanya, Karla warned her last week that if she continued to let Daniel visit her she will ruin her.
But Daniel was persistent, hindi ni Kathryn kinayang pigilan to nang isang araw bigla nalang ito nakatakas sa mga guard at pinuntahan si Kathryn sa kwarto.
"What are you doing here?" nagaalalang tanong ni Kathryn. She knew she was in trouble. They were finally letting each other in again, in the past 4 months naging maayos si Kathryn at Daniel.
Napatawad na nila ang isa't-isa. Dahil parehas silang nadala ng galit at emosyon noon, alam nila pareho ang nararamdaman at pinagdaanan ng isa't isa.
Pero ang parehas nilang hindi inakala ay yung pagmamahal na bigla nalang nabuo sakanila. This past few months they tried to be as honest to each other as possible.
"What happen? Bakit bigla nalang ayaw mo na ako makita?" Kitang kita ni Kathryn ang pamumula ng mata ni Daniel, he must have been crying. Amoy alak din to.
"I have to do what's best for me, for us. Please." Pagmamakaawa ni Kathryn.
"Ayaw mo na ba sakin? Hindi mo na ba ako mahal?" Nanghihinang tanong ni Daniel. He's drunk, it was obvious because of his tone and voice. Limang araw na din simula ng hindi niya mabisita si Kathryn.
For 4 months, walang palya binibisita ni Daniel si Kathryn araw-araw. Siguro sa iba ang limang araw ay napaka-iksing oras lamang pero kay Daniel he was finally getting to know the real Kathryn and without any warning she just stopped letting him visit.
Hinawakan ni Kathryn ang magkabilang pisngi ni Daniel atsaka ito inangat.
"5 years, Daniel. Limang taon pa ako dito. Mahal kita pero hindi ko na kaya. Hindi ko na kayang mag-intay sayo." Bawat salitang sinasabi ni Kathryn eh nasasaktan siya.
BINABASA MO ANG
She claimed him
RomanceQuestions unanswered? Mysteries unsolved? Lovestory that ended tragically? The sequel of Claiming her.