I need a gangsta to love me better than all the others do.
To always forgive me, ride or die with me
That's just what gangsta do.
ไม่รู้จะเรียกว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่นักศึกษาจบใหม่อย่างเขาจู่ๆก็ได้รับมอบหมายงานชิ้นใหญ่ทันทีที่เรียนจบ อาจเป็นเพราะผลการเรียนที่ดีเยี่ยม วิทยานิพนธ์ที่ไร้ที่ติ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เขาได้ถูกเลือกให้ทำงานที่นี่
คุกสำหรับเหล่าอาชญากรที่มีปัญหาทางจิตโดยเฉพาะ
นับว่าไมเคิล คลิฟฟอร์ดเป็นคนที่ได้รับสิทธิพิเศษหลายๆอย่างมากกว่าจิตแพทย์คนอื่น
สิทธิพิเศษอย่างแรกที่เขาได้รับเลยก็คือการได้อยู่กับนักโทษสองต่อสองแบบไม่มีผู้คุมคอยเฝ้าทั้งในและนอกห้องยังไงล่ะ
เพราะฉะนั้น ตอนนี้ เวลานี้ ในห้องสอบสวนมืดๆนี่จึงมีเพียงจิตแพทย์อย่างเขา กับนักโทษที่ชื่อลูค เฮมมิ่งส์อยู่ด้วยกันตามลำพัง
"เธอมีดวงตาที่สวย"
และนั่นคือคำพูดแรกที่ผู้ชายในชุดนักโทษสีขาวสะอาดพูดกับเขา
ไมเคิลกระแอมในลำคอเบาๆก่อนจะดันแว่นกรอบใหญ่สีดำขึ้นไปบนสันจมูก
"ผมไมเคิล คลิฟฟอร์ด จิตแพทย์คนใหม่ของคุณ"
"คิดว่าคงรู้จักฉันดีอยู่แล้วจากแฟ้มประวัติในมือแต่ก็... คิดว่าควรแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ"
ไมเคิลพยักหน้ารับเบาๆ
"ลูค เฮมมิ่งส์ ยินดีที่ได้รู้จัก...... คุณหมอคลิฟฟอร์ด"
ประโยคสุดท้ายมาพร้อมกับใบหน้าคมที่ยื่นเข้ามาใกล้จนไมเคิลสัมผัสได้ถึงลมหายใจอุ่นที่เป่ารดบนพวงแก้มอย่างจาบจ้วง