Chapter 3

1.7K 28 1
                                    

KEAVY

“Nasaan ba kayo? Halos naikot ko na buong campus sa kahahanap sa inyu?” pikon kong tanong sa kausap sa cell phone.

“Keavz hindi ko naman sinabing ikutin mo ang buong campus. Andito nga pala kami sa library. ” Sagot naman ng sa kabilang linya

“Fine. Ano naman ginagawa niyo diyan?”

“Nag swiwimming  kami dito gurl gusto mong maki join?” Pamimilosopo niyang sagot

“Utang na loob.”

“Haler library  to neng. Nagtanong ka pa?”

“Yun na nga eh library. Nakakapagtaka.”

“Huwag mo nga kaming  e tulad sayo. Sge ba bye na. Kita tayo sa gym ok?”

“Ano gagawin natin don?”

“Picnic mem.”

Tot

Tot

Tot

Tot

Sheyt  binabaan ako ng walang hiyang si Layzhi. Habang papunta ako sa gym napansin ko ang kasabayan kong tatlong  lalaki sa paglalakad. Panay ang puri ng mga ito sa kung sino man.

“Naku pare ang ganda niya talaga at ang sexy pa.” sabi ng lalaking naka shades

“Oo nga pre at tsaka balita ko mayaman daw.” Dagdag naman noong isa

“Pero mas type ko yung friend niya pre. Napakaamo ng mukha at napaka inosenteng tingnan.” Kinikilig namang pahayag ng kasama nila

“Naku pre diba sila yan. Puntahan natin  hingi tayong number.”

Nakakatawa naman ang  mga ignoranteng  iyon. Parang ngayon lang nakakita ng magaganda. Sinundan  ko sila ng tingin. At parang kilala  ko ang tinutukoy ng mga kumag na yun . Hindi nga ako nagkamali sina Sheridan at Amber ang tinutukoy nila. Sa tingin koy basted ang mga ugok dahil umalis itong laylay ang mga balikat . Parang natalo sa sugal. Ilang araw ko na ring naririnig  ang usap-usapan ng mga kapwa ko estudyante tungkol sa dalawang yun na puro positive. Maliban nalang sa isnabera factor na totoo naman talaga. Bigla akong napaigtad ng may sumondut sa tagiliran ko.

“Ay! Ano ba?” Singhal ko

“Hahahaha.Ang oa ng reaction mo meem.”

“Walang hiya ka talaga.Ano bang gagawin natin dito.”

“Nood daw tayo ng practice ng volleyball.”

“Para practice lang. Ano ba yan?”

“Hayaan mo na . Suportahan nalang natin ang mga boylet natin”

Maya-maya pay dumating na rin sina Karl, Mike, Mari, Chris at ang astig kong bff na si Lindsay. Aba’t full force ang mga hinayupak. Himala pati praktis hindi na nila pinalampas.  Dati-rati hirap itong manood ng mga ball games kahit attendace is a must pa ang drama.

“Tayo na. Pasok na tayo sa loob” yaya ni Mari na halatang excited.

Ano bang nangyari? sa pagkakaalam ko walang eni idol tong Marie na to maliban nalang sa mga nagwagwapuhang Adonis sa campus.

Papasok na sana kami sa loob ng gym ng harangan kami ng isang matabang lalaki. Nga-nga tuloy ang peg  namin.

“Tayo na nga. Bawal daw pumasok.” Suhestiyun ko sa mga kaibagan ko na halatang nanlumo.

“Mauna kana.” Si Lindsay

Abat kinokontra na ako ng bff  ko ngayon.

“Haler di niyo ba naiintindihan bawal raw pumasok diba? May bawal ba namang puwede? Pamimilosopo ko sa kanila.

That Somebody is Me (girlxgirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon