Chapter 1: MALL

7 0 0
                                    


Bigla akong nagising dahil sa napakalakas na tunog, Napatayo nalang ako at tinignan ko ang oras 8:30 na, aalis nga pala kami ni Mama ngayon. Tumakbo agad ako sa CR at naligo. Pagkalabas ko ng CR Nagbihis muna ko at Nag ayos . Hindi kasi ako sanay ng umaalis ng bahay ng walang makeup. Hindi pa man din ako nakakapag ayos tinawag nako ni Mama .

Janella Ano ba? Ang bagal mo lumabas."

Wait! Lang po mama."

Bahala ka Aalis nako. Sumunod ka nalang sa Trinoma"

Nagmamadali ako lumabas pero hindi kona naabutan si Mama , kahit kailan talaga hindi nako hinintay ni mama . Makapunta na nga sa trinoma .
--
Pagkadating ko sa trinoma tinawagan ko agad si Mama

"Mama Nasan ka?

"Nandito ko sa Star bucks , pumunta ka na dito Inorder na kita"

Inend ko na ung Call at Nagmadali nako pumunta don.
Pagkadating ko sa Loob ng Star bucks Hingal na hingal ako at parang mauubusan ng hininga " dapat pala hindi nako tumakbo " Pinuntahan ko agad si Mama .

"What happen Janella?

Hindi ko na sinagot si Mama at kinuha ko agad yung Coffee. Grabe uhaw na uhaw ako Buti nalang hindi na masyadong Mainit ..
---
Pumunta muna kami sa Department Store

"Janella Wait for me Here, Pupunta lang ako sa Auntie wag kang aalis jan.

"Sige po Mama. Nakangisi kong sabi.

"Okay! Bumili ka na ng School Supplies mo "

"Sige Ma!"

Umalis na si Mama At ako naman tuwang tuwa kasi magshoshoping ako.
Nung nakita kong wala na si Mama, pumunta ako sa Taas ng mall at tumungo agad ako sa favorite kung shop na bilihan ng dress . Habang namimili ako Biglang may humawak sa balikat ko.

Ay! Pusang nagtatambling"

"Oh my god! Janella I miss you , magugulatin ka parin talaga.

"Hay nako! Bwiset ka talaga chloe ngayon na nga lang tayo magkikita gugulatin mo pako. Bigla syang Tumawa  ng parang witch!

" Bukas pasukan na? Anong plan mo?

" Syempre Ganon pa din! Ako ang Queen Bee kayo mga Slave! Hahahaha Tumawa ako ng malakas tapos tumingin sya sakin ng masama.

"Mas maganda ko sayo kahit ikaw ang Queen Bee.
Tumawa ulit sya ng parang Witch

" Are you Hungry? Tanong ko

" Oo kanina pako hindi kumakain." Nakahawak pa sya sa Tiyan nya .

" Ah! Kaya pala kung ano ano sinasabi mo .

Tinignan nya ko ng masama Tapos tumawa lang ako. Bigla kong naaninag si Mama na pabalik sa Department store .

"Chloe alis nako. Pabalik na si Mama sa DS.

" Bakit parang natataranta ka? Sige See you Tomorrow. Hintayin moko sa Pathway

" Sige! Tapos nagBeso kaming dalawa. Pumunta nako sa Cashier para bayaran yung nabili kong mga Dress. At nagmadali nako bumalik sa DS .
Pagkabalik ko sa Department Store Nakakunot na ung Noo ni Mama.

"Janella! Diba sabi ko sayo Wag kang aalis dito? Nakapamili ka na ba?

"Maaaaa..... Sorry po hindi pako nakakabili "

"Bahala ka! Uuwi nako. ( Walk Out )

Ako naman naiwang naka nganga dito. Grabe si Mama hindi nya talaga ko hinintay
Mahal nya kaya ko? Ano ba tong iniisip ko. Kasalanan ko lang talaga siguro kaya ko iniwanan ni Mama. Tumingin nako ng mga Gamit na kailangan ko .
----
Nung nakalabas ako ng Mall madilim na kaya tinawagan ko si Jasper Driver namin
Hinintay kong sagutin pero wala Cannot Be Reach. Dapat pala hindi nako pumunta
Ng shop iniwan tuloy ako ni mama at ang mabigat na problema ko PAANO KO UUWI?

Vous avez atteint le dernier des chapitres publiés.

⏰ Dernière mise à jour : Aug 29, 2016 ⏰

Ajoutez cette histoire à votre Bibliothèque pour être informé des nouveaux chapitres !

Breaking the Goddess [ On Going ]Où les histoires vivent. Découvrez maintenant