A guy's P.O.V
"Ser? Dederetso na po ba kayo sa U University ?", sabi ng driver ko . Is he nuts ? tsk.
"Bakit ano sa tingin mo ? huwag kang tanga , may naka uniform bang pupunta sa lamay ?" sarkastiko kung sabi sa kaniya at diniinan siya ng tingin sa magaganda kong mata .
"O-opo S-er ", sabi niya at inirapan ko lang siya , wala ako sa mood maki pag usap . sayang sa laway .
I'm Destiny , Destiny Foronda . 18 years old , 'GWAPO' , Ikakopslock ko para damang dama . Well it's the best word that describes me .
*You have a text message*
Tumunog ang phone ko , may nag text , it says , ' Ser, wer here '. Tss. my driver texted me , the one who's driving my car, naiinis talaga ako sa spelling niya , tssss . No one dares to talk to me when I'm not in my mood so, nag te text nalang sila . Tumingin ako sa driver ko tapos nag smile . Kinuha ko yung bag ko then go away. I'm not that evil ^_^
On voice : Destiny's driver
Nag text ako kay ser , sabi ko ' Ser, wer here' , nginitian naman niya ako , hmmpphh . namumula akow eyyy . ahihihi , pinaghirapan ko rin yong english ko .
Ang gwapo gwapo talaga ni ser . Mabait din naman siya , hindi lang halata . Yun' ngang wala akong pamasahe pauwi eh pinahiram niya yung kotse niya saakin' tapos free pa yung gasolina . Kaya nabisita ko naman yung mama at papa ko sa probinsya .
Bakla ako eh , kaya wala akong asawa , at para makatulong sa pamilya ko, nagtrabaho ako dito . Nagpapanggap lang akong pusong lalaki . Baka magulpi lang ako ni Ser . Sayang yung beauty ko . Hihihi . XD
Fate's P.O.V
Nandito na ako sa school , naglakad lakad lang kahit saan . Pumunta sa tambayan namin ni Sky , wala parin kasi siya eh . Palagi siyang late , bahala nadaw palagi siyang ganiyan basta kumain siya ng maraming-maraming pagkain hanggang maging kamukha siya Ni Majimbo at sasabog na parang Picolo , Idol niya talaga yung si Majimbo .
Napatingin naman ako sa direksyong pakaliwa at pakanan , kaliwa kanan , kaliwa kanan, kaliwa , kaliwa, kaliwa ! Ng may tumawag saakin .
"FATEEEEE ! FATE ! FATE ! ", sigaw ng tumatakbong si Sky papunta sakin . Napasmile nalang ako at kinagat ko siya nung dumating na siya ka kinakatayuan ko .
"Aray ! Tao kaba talaga o may lahi kang bampira ?! Fate yung pangalan mo kasi FATEFUL KA ! mabait ka dapat ! Di ka dapat naging bampira Fate ! Howhowhow" , naluluhang sigaw ni Sky sakin' , may tumalsik pa talagang laway T.T
" Sky!!!!!!! E espell mo nga yung FAITHFUL ! ", sigaw ko sa kaniya , ang ingay eh . Hahaha , pero kahit ganun siya , mahal ko padin yung Dorang yun T.T
"ha ? A-ahmph , F-A-T-E-F-U-L , FATEFUL ^_^ " nakangiti niyang sabi saakin . Ewan ko sa babaeng toh' may topak sa ngalangala . '°_°'
Biglang nagsigawan ang mga tao sa school , sa may entrance ng gate . Nakakashock sila , baka may anong nangyari eh .
"DESTINY ! " sigaw ni Babae #1 , kasama niya yung mga alipores niya .
"Destiny My labs from the stars !" Babae #2
"DESTINY FORONDA ! PAGPAKASAL NA TAYO ! " babae #3
"Destiny ! Bagay na bagay tayo ! Akin ka nalang !ANG GWAPO MOOOOO! ". Babae #4
"SKY ! halika ! May dadating na tadhana ! Yung Destiny ! Puntahan natin !" Sabi ko kay Sky kaya sumunod siya .
"Oo ! Bilisan natin ! Pero ano daw ? May apelyedo ang tadhana ? Destiny Punda ? waaa ! Talaga namang Nakakaamaze ! Kaya tayo na !" Sabi ni Sky saka binilisan namin ang pagtakbo .
Sa sandamakmak na babaeng nakapaligid kay tadhana . Kailangan kong mag-isip , gumagana kasi yung utak ko pag ganito eh . Kaya ...
*ting!!!*
may naisip akong Way na paraan . HAHAHA ^_^
" LAHAT NG BABAENG MAGAGANDA TAAAABIIIII ! ", buong lakas kung sigaw sa mga babaeng nandito . Tumabi naman silang lahat . sabi ko naman magaganda lang , ba't lahat ata sila pati yung mga kakambal ni Kiray ?
Pero bakit wala akong makitang destiny dito ?
"SAAN SI DESTINY ? ILABAS NIYO ANG TADHANANG YAN!" , sigaw ko , wala kasi akong makitang tadhana eh !
ito lang, itong lalaking gwapo ! Ahmpphh . amputi niya . Na inspired tuloy akong mag gluta T.TPAPALAPIT NA SIYA SAAAKKIIINNN °_° ahihi .
Hinawakan niya ako sa balikat . Aish . Namumula ako , para tuloy akong kakulay nung apple na kinain ni Snow White ."Tabi !" , sabi niya saakin .
"ARAY !, WALA KANG PANGA ! AKALA MO GWAPO KA !? WALANG JO ! MAKATULAK KA SAAKIN ! " , sigaw ko sa kaniya , e kasi naman tinulak niya ako pakaliwa nung sinabi niyang , 'Tabi!' , walang hiya siya -.-
"Tss." , yun lang ang sabi niya . Saka lumakad na papalayo .
Nagbulong bulungan naman yung mga empokritang babae . Tss .
"Hoy ! Anong binubulong bulong niyo diyan ?! Kakatayan ko kayo ngayon eh !" , nanggigigil kong sigaw . Tumahimik naman sila at naglakad na palayo .
"Fate ! Tayo na , takboooooo !! ", Sigaw namn ni Sky saakin , "papalapit na si Sir ! ", pagtuloy niya sa sinasabi niya , si Sir Mayt Topac . (MAY TOPAK , HAHAHA . Siya yung guidance councilor namin)
"Waaaaaaaaaaa ! Dali na ! ", sigaw ko kay Sky at tumakbo na kami na parang kabayo sa lakas .
"OUCHESES !" , napasigaw ako ng madapa ako . Natapilok kasi ako sa ugat ng kahoy dito sa park ng school . '•_•'
"Dahan-dahan ka kasi ! HAHAHAHA ! ", patawang saway ni Sky . Di man lang niya ako tinulungan -.-
"KAIBIGAN BA TALAGA KITA ?", naiiyak kong sabi sa kaniya T.T , "'Di mo man lang ako tinulungang maka tayo ."
"OO NA ! OO NA ! hahaha ! ", sagot ni Sky . Tinulungan nga niya ako tinawanan naman
"TSS. masyadong clumsy , hindi naman maganda ", sabi ng lalaki. AT dahil bumukad yung kidney ko sa sinabi niya , tinignan ko siya ng masama . Yung tingin kong nakakamatay na namana ko pa sa lolo ng lolo kong si Saske ."Ikaw na naman !? At talagang maganda naman talaga Ako ! Eh ikaw ? hindi ka na nga gwapo , wala ka pang respeto !" , Sigaw ko kay Tadhana . Yung lalakeng walang panga . Gusto ko talaga siyang bitayin . -.-
"Ikaw ? Maganda ? San banda ? Ba't di ko makita ? ", Sarkastiko niyang sabi . Naka poker face lang siya ! Ang kapal nang kubal niya sa mukha.!
"Bulag ka lang ! Try mong mag pa doctor baka may sakit ka na sa mata !", labas epiglottis kong sigaw sa kaniya .
Tinignan niya lang ako at sinabing , "Ako bulag ? Tss . Asa ka. Baka fini feel mo lang talaga ", at lumakad na palayo . Walang hiya siya ! Ggrrrrrr....!!!
Sky's P.O.V
Nag-aaway na naman silang dalawa . Sasapakin ko talaga yung punda na yun ! Hindi lang ako umimik , alam kong kaya naman ni Fate eh . Iba siyang magalit , parang naka inom ng limang baldeng chlorine .
"HOY ! BUMALIK KA DITONG KUPAL KA !", sigaw ni Fate . See ? Di yan magpapatalo . Hahaha .
Di talaga nag patinag yung kupal . Tsk, tsk .
Pero okay lang . Mabait kami eh . Welcome Mr. Punda ^_^ HAHA . Humanda ka sa bishi ko .
BINABASA MO ANG
Fate
HumorA story about DESTINY . Two persons who are Intwined and Fortunately Destined .