Chapter 4 : Classmates ?

8 2 0
                                    

" Change the quadratic equation  Y=-16t raised to the power of 2 + 64t + 80 = 0 into vertex form using the axis of symmetry ," sabi ng teacher kong si Madam Ming , yung teacher kong pinalabas ako sa room . Ayoko talaga sa kaniya eh ! Pero ano yung magagawa ko ? Tss . As if naman may choice ako . Nakakaantok . Wala pa naman ngayon si Sky , absent . may lakad daw sila ng mama niya . *Yawn*

O____O
Dilat mo mata mo Fate ! Dilat ! Dilat ! Dilaaaatttt ! O___O
Gi-give up na yung mata kooooooooo °…°

In '3'  °…°

'2' •_•

'1' -_-

   -BLAG ! KNOCK OUT !-

On voice : Destiny

"Sht! I'm late!" , Aish ! I'm not used to it . Napasigaw ako sa sarili ko as I checked the time . It's 9:30 ! My class starts in 9:00 .

After 10 min.

------
"Ser ? Tayo na po ? ", tanong ng Driver ko , si Bandoy . Yung spelling man !

"What do you think ? We'll stay here 24/7 ? ", I said sarcastically . WTHeck ! Commonsense ! Where are you ?

"Ser ? ano yung 24/7 ?" , tanong niya .

"SHUT UP! AND DRIVE !", sigaw ko sa kaniya . Tsk.

"Okay pow ser !"

------------
"Change the quadratic equation -16t raised to the power of 2 + 64t +80 = 0 into vertex form using the axis of symmetry", Nung nakarating naako pero hingal na hingal padin dulot ng pagtakbo  , I heard our teacher said it . Madam Ming .

I  opened the door slowly .

"Mr. Destiny Foronda ! You are 50 minutes late ! Almost an Hour ", sigaw niya . Aish , this is so embarassing .

"It won't happen again ", yun lang ang sabi ko . Expecting me to say 'sorry' ?Seems like you're expecting with nothing.  It's not in my vocabulary .

Naupo nalang ako sa bakanteng upuan . May babaeng natutulog , TULO LAWAY .Disgusting ~_~

Habang nagpatuloy sa pag di-discuss si Madam Pimpowls . I was just listening .  When someone held my hand .
Tingin sa kamay ko •_•
Tingin sa babaeng nakahawak sa kamay ko O_O Ang higpit ng hawak niya ! 

"Arf ! Arf ! Grrrrrr ! ", sabi-sabi ni Ms. clumsy . " Ilabas niyo ang tadhana at babatukan ko! Destiny Punda ! humanda ka !" 

O_O <<<<<-

'DID SHE JUST SAY DESTINY PUNDA ? ' Tss. 'I'M DESTINY FORONDA! ' stupid eardrums -.-  Kaya napatingin ako ng masama sa kaniya . STUPID

*KRIIINNNGGG*
(END OF THE 1ST SUBJECT)

"Ay ! Abs ng tadhana  !",  sigaw niya . Nagulat siguro sa bell .

Siya : O_O <<<<  
Ako : -_- <<<<

"ANDITO KA !? CLASSMATE KITA?! ", sigaw niya . Ang sakit sa eardrums .

"Hindi. Kaluluwa ko lang.", tanging sagot ko. Napatingin naman siya saakin ng masama .

"Class dismiss", Madam Ming said . Atlast! Relax Destiny .

"HOY IKAW ! ", sigaw ni Clumsy nang lumakad na ako papalabas sa pintuan . Napatingin naman ako sa kaniya .

"What ? Gwapo ako . Thanks! ",   I answered my own question obviously at nginitian ko siya ng bahagya at lumakad na palabas . Marami pa siyang sinasabi pero di ko na pinakinggan.

Ang ingay niya .

Napangiti naman ako habang naglalakad .

'She really is something' .

On voice : Girl #1

"I hate her ! I reaalllyyy do ! Masyado siyang papansin kay Destiny My Husband! ". sabi ko sa mga kaberks ko .

"Yeah ! But She's a mess ! You look more beautiful than her ", comfort sakin ni Shakeys .

"I HATE THE SMELL OF THAT STUPID GIRL ! stinks ", sabat ni Drizii , kaberks ko din .

"I know. I shouldn't be insecure , yes ! You're right . You're not left . Sino namang hindi magkakagusto sa isang Britanny Delos Reyes , diba ?", Sabi ko with confidence .

"Spell Insecure, if you could,  I bet his going to like you,''ani ni Bernette , She's a bitch . Silent but dangerous .

"Ahm . Insecure ?! oh sure why not!? ", sabi ko . Hindi ko naman talaga alam eh . But for the sake of Destiny . E eespell ko na .

"Go ahead".

"I-N-C ..... AY!  NO ! -S-E-..." hindi paako natatapos ay biglang nag bell .
*KRIIIINNNGGGG*

"HOY IKAW !" rinig na rinig kong sigaw ni Fate kay Destiny habang papalakad na ito papalayo . Nakakatindig ng balahibo tong si Fate . Langya!

"What ? Gwapo ako . Thanks!" ,  Sabi ni Destiny kay Fate .  Ang gwapo ni Destiny ! ^_^ pero akin lang siya! akin lang dapat .

Habang papalabas na si Destiny . Klarong klaro sa mukha niya ang pag ngiti .

Maasshhhaaakkkeeeetttt T.T

FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon