"Sky ! ", tawag ko kay Sky , maaga kasi akong pumasok ngayon . P.E first subject namin . Nakakahiya naman kung mala-late ako eh .
"Uy ! BISSHHIII ! ", abot langit ang ngiti ni Sky , na feel ko tuloy na Mukha akong Anghel . ^_^
"Ano ? Kumusta kahapon?"
" Lonely ako masyado kahapon T.T , wala ka kasi kaya napaka boring . Di nga ako nakapag nakaw ng Lanzones ,wala ako sa mood . Lalo nang nakita ko ang mukha ng Kupal na 'yon !", pagsusumbong ko sa kaniya .
"BAKIT ?! ANONG GINAWA NIYA SAYO? NI RAPE KA BA NIYA ?! HA ?! ANO ?! SABIHIN MO SAAKIN FATE ! ANOOOOO!!!?" , naiiyak na sigaw niya . Napukaw niya yung natutulog kong buog sa lakas niyang sumigaw . -.-
"SKY! wag' ka ngang sumigaw ! ", pagsaway ko sa kaniya .
"PAPATAHIMIKIN MO KO ?! FATE ! PANO NA YAN!? MAG KAKAANAK KANA ! HINDI PA TAYO NAKAKAPAG TAPOS NG PAG-AARAL ! ALAM KO NAMANG TANGA KA ! PERO BAKIT GANITO PA ?! ", sigaw niya padin . Nakatingin na saamin ang mga tao dito sa labas ng classroom . Langya tong babaeng to' baliw talaga .
"Sky! Makinig ka kasi !"
"para ano pa Fate!?"
"Tatahimik ka ba o uupakan na kita ? "
"Tatahimik!" Sagot niya .
"Makinig ka nga muna . Walang nangyari ! Ang OA MONG maka react . ", hininaan ko na ang boses ko .
"Ano nangyari Fate ? sabihin mo! Sabiihhhiinnn moooooo!!!" , napasigaw uli siya .
"WAG KA KASING SUMIGAW ", kalmado ko paring sabi .
"Eh kasi nga , classmate natin yung Destiny Foronda ! Yung walang hiyang Kupal na yon. Tapos nakita kong nahawakan niya yung kamay ko! Nakatulog kasi ako tapos paggising ko magkahawak ang kamay namin!", hingal kong sabi sa kaniya .
"Ah ganon ba? Hindi pala Punda ang apelyedo niya , Fronta pala ?", nagtataka niyang sabi .
'' Hindi siya FRONTA ! FO-RON-DA ! Pero Oo , ganun talaga ! Kaya wag kang Over!"
'' Hahahahahaha!" Tumawa siya ng malakas na siyang dahilan kung bakit magkahiwalay ang mga lupa sa mapa . Pero syempre joke lang .
"Bakit? Anong nakakatawa?'' Nagtataka kong tanong .
"Hahaha ! Dahil katabi kayo kahapon tapos magkahawak ang kamay niyo nung gumising ka , edi nakita niya rin kung paano matulog ang isang Fate Ferrer ! Yung laway mong tigang na parang glue sa lagkit ! Kitang-kita niya yon !" , Natatawa niyang sabi .
O_O << ako yan!
"Yyyyyaaaaayyyyyyyy ! Eeewwwwwww ! Juice colored ! , NAKAKAHIYA !"
°/////°
Ang dugo ko . Parang umakyat lahat sa mukha ko ."Beshy! ", O_O , dilat matang sabi ni Sky nang makita naming dumaan Yung Kupal sa harapan namin .
Hohoho . Plamish . Nakakaheya telege -.- pero hindi siya dapat kahiyaan . Kupal siya ! Hindi siya tao , kaya hindi ! Ano naman ngayon pag nakita niya akong tulog ? Tss . Atleast maganda parin ako .
On voice : Destiny
'People fall inlove in mysterious ways , maybe just a touch of a hand'
I heard that music plays as I walk through the hallway papuntang classroom . Touch of a Hand ? Tss . Impossible .
Maraming nagtatanong kung bakit ako nag transfer . Well, after that incident , my dad decided to transfer me in this university . I don't know why . Kung ano naman ang gusto niya , yun' ang masusunod .
" Eh kasi nga , classmate natin yung kupal ! Tapos nakita kong nahawakan niya yung kamay ko! Nakatulog kasi ako tapos paggising ko magkahawak ang kamay namin!"
"Ah ganon ba ?", nagtataka niyang sabi .
''Oo ! Kaya wag kang Over!"
'' Hahahahahaha!"
"Bakit? Anong nakakatawa?'' .
"Hahaha ! Dahil katabi kayo kahapon tapos magkahawak ang kamay niyo nung gumising ka , edi nakita niya rin kung paano matulog ang isang Fate Ferrer ! Yung laway mong tigang na parang glue sa lagkit ! Kitang-kita niya yon !" , Natatawa niyang sabi .
"Yyyyyaaaaayyyyyyyy ! Eeewwwwwww ! Juice colored ! , NAKAKAHIYA !"
Naririnig kong usapan ng dalawang babae , yung Clumsy at si Dora .
Really ? Hahaha . I held her hand ? Wish niya lang . Hindi siya maganda . Wag siyang feeling . Dumaan ako sa harapan nila na parang walang narinig .
(O_O) sila yan . Halatang gulat eh noh ? Well, who cares ?
Nilagpasan ko nalang sila .
Marami pa akong iniisip. Kaya ayokong isipin pa yung pinagsasabi niya .On voice : Chriseeyy
Matapos ang pangyayaring 'yun , whole day nag chika si Sky at Fate . Kahit may klase , dada lang sila ng dada . At ngayon , since 5:00 ang uwian , andito sila sa tambayan nila ni Fate . Isang street food tent . May barbeque , kanin , Takuyaki, at Kwek-kwek . Kahit ano , kinakain nila . KAHIT ANO . ^^ , basta makakain .
Matapos nilang Kumain at mag chika . Umuwi na silang dalawa , pero as usual , hinahatid talaga ni Sky yung Si Fate , kung hindi sa Terminal ng Jeep , sa Bus stop . Ganiyan niya kamahal yung kaibigan niyang yon . Para Silang intestines , hindi pwedeng pag hiwalayin , dahil pag nangyari yon' mapapadali ang WORLD WAR 4 .
BINABASA MO ANG
Fate
UmorismoA story about DESTINY . Two persons who are Intwined and Fortunately Destined .