Chapter 12: The deal

7 1 0
                                    

On voice : Tikya

Nako po! May ghost ! The door is open and I heared feet sounding by the stairs. I ran from my bed then I slow stepping on the ground floor . And I'm shocking when I sow sir,

"Sir! Have you been where!? I'm here sleeping waiting to your come back. My heart go out and sound dug-dug-dug when I hear stepping feets on the staircase !. " sigaw ko sa kaniya . He's making me shocking . Kanina pa kasi ako nag wait kay sir pero hindi parin siya dumating .

She stopped then look at me so much badly "Matulog kana , I'm from the hospital may emergency kasi " he answer.

May itatanong sana ako kaso binara niya ako agad , "'Wag ka nabg magtanong kung bakit."

"Ahy . Okay pow sir . I'm sleeping napo . Goodnight sir . You sleep so early now", sabi ko sa kaniya . At nagpatuloy na sa paglalakad .

Sir is so mysery (mysery ba yung mesteryoso), his like that already when he's highschool . When her Mama is died . His like that .

Pagdating ko sa kama ko , basa yung unan ko . Basa talaga . So wet , maybe because of the gravity of the earth . Inamoy ko kung ano yun . Laway ko lang pala ine , I'm going to turn back so it's dried . then I lay down and sleep . Hihi

On voice : Chriseeyy

Sa kabila ng lahat ng mga nangyari , sa paglingon sa nakaraan ay may babaeng pilit na itinatago ang tunay na nararamdaman . Pilit na kinakalimutan ang nakaraan , ngunit hindi niya ito malimutan .

"Allie , ba't ka ba kasi Tanga ? ang bobo mo na nga sa School , hanggan sa kaniya din ba??", tinatanong ng isang babae ang sarili niya habang may mga luhang pumapatak sa kaniyang mga mata .

Hindi niya lubos maisip na bigla niyang binitawan ang isang bagay na minsan ng nagpasaya sa kaniya . Ang isang taong kayang pasayahin siya kahit wala pa itong ginagawa .

Pinahiran niya yung mga luha niya . 'I'm not too late , I know he still loves me', bulong niya sa sarili niya . She has a blond straight hair, matangkad , Yakult ang katawan and Good-looking .

She is Allie Merchignh Fernando , Destiny's EX GIRLFRIEND .

On voice : Sky Lorente

Kanina ko pa hinihintay si Fate , kinaumagahan nun , umuwi na kami , sabi kasi ni Doc pwede na raw . Buti nalang hindi nabali ang beshi ko , kasi kung nabali yung kamay niya , wala ng makakapagkamot ng likod ko . Kawawa naman ako T.T PERO SYEMPRE MAS KAWAWA SIYA T.T
Tinawagan ako ni Destiny tsaka yung Mama at Papa ni Fate tapos muntik na akong mahulog sa kanal sa bilis ng tibok ng puso ko , baka namatay na bishi ko , pano na ako ? T.T

Nung gabing nahulog siya , hinahanap niya ako . Kaya ako ang may kasalanan . Iniisip ko nga baka si Kupal yung tumulak sa kaniya sa hagdan pero ako talaga eh . Ang sweet lang ni Destiny Kay Fate kagabi nang dumating kami . Pero ako lang yung nakakakita ng pangyayari .

Flashback

''Tita, nasa room 234 raw po si Fate !" , hingal na hingal na ako sa mga oras nato . Nasira raw kasi ang escilator tapos may gumagamit pa ng Elevator kaya wala na kaming choice, sa hagdanan kami dumaan . Pinangunahan ko na ang pagtakbo , ako yung mas bata eh . Si Future ? Mas bata ? ay pwede na yun! Ako nalang T.T PAMINSAN-MINSAN LANG EH . T.T pagbigyan niyo na .

Room 232......233........And

234! Atlast !

Bahagyang nakabukas ang pinto , katamtaman lang , mga 3 inches .

Nakikita kong hinahawakan ni Destiny ang buhok ni Fate at inayos ito . 'OMO! BADING BA SIYA!?' sumilip lang ako sa pinto , ang chismosa ko no?

"Fate, asdgjdkckdjlfl" . Sabi ni Destiny . Ano raw? hindi ko na narinig ang sinabi ni Destiny dahil sa tindi ng pagsigaw ni Tita , " Fate! Anak!?".

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 21, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon