Chapter 5

129 2 0
                                    


Arah's POV

Text nang text ai Leo sa akin after kong umalis sa bahay. Nag aalala daw kaaiaiya aa akin. sinabihan ko naman siyang okay lang ako para tumigil na siya sa pag aalala.

Nakatingin lang ako sa cell phone ko. Nang biglang bumusina ang sasakyan na sinasakyan ko.

Napanganga ako as in. Gate palang banggard na. Wow! "Wow!" Wala na akong iba panf masabi. Pagpasok namin makikita agad ang malapad na hardin at ang ganda as in. Ang daming ibat ibang klase ng bulaklak.

"Ma'am andito na po tayo." Sabi ni kuya at bumaba siya para pag buksan ako ng pinto. Binaba niya rin ang mga gamit ko at sinalubong agad yun ng mga katulong. Pagharap ko sa bahay.

Natigilan ako. Hind naman to bahay. Mansyon to. Grabe. Ang yaman talaga ni Mr. Ppgi kaya nagtataka talaga ako kung anong ginagawa niya sa taguig at ang layo pa ng bahay niya.

***

Third Person's POV

Wala ka mang makitang emosyon sa mga malalamig na mata at galaw ng binata ngunit sa kaniyang loob ay may konteng saya na nabubuo sa loob loob niya.

Dahil sa wakas ay nagsisimula nang magbunga ang kaniyang plano na kunin ang loob at tiwala ng dalaga.

Nasa kaniyang kwarto lamang siya habang sinisilip sa isang malakinf bintana ang ganda ng dalaga.

"Beautiful"

***

Arah's POV

So, andito na ako sa kwarto ko daq na tutuluyan. Ang ganda beah. Ghaad! Ang laki pa. Ang laki ng kamam besh. Kahit tatlong tao kasya.

Narinig kong biglang bumukas ang pinto kaya napatingin ako. Biglang pumasok ai Mr. Pogi. Kinabahan ako bigla nang ang mga berde niyang mga mfa mara ay tumama sa mata ko. Hindi ko maintindihan yung nararamdaman ko because whenever his around, it's cold.

"Hey." Simula niya.

"Hi. Maraming salamat sa pagpapatuloy mo sa akin dito." Sabi ko ng may kasaman ngiti.

"If you need anything please don't hssitate to call me." Sabi niya. Grabe. Hindi ba siya marunong ngumiti? Grabe napakacold. Kahit siya literal na cold at ang utla. Siguro di to nakain ng gulay.

"Ay oo. Maraming salamat talaga Drake hah?"

"No problem. Anything for my Queen." Sabi niya. Nagtaka naman ako. Grabe queen talaga? Eh kahit nga gawin niya lang ako isa sa mga katulong niya dito sa malapalasyo niyang bahay wh pwedwng pwede na.

"Lilipat ka na rin ng school." Sabi niya. Eh? Ano daw? "Hah? Saan naman yan? Nagmamay ari ka rin ba ng isang school kagaya mg mga nababasa ko sa wattpad tapos may mga bully atvakp ang target?" Tanong ko sa kaniya. Malay mo naman diba? Mamaya mabiktima ako niyang mga bullying na yan mahirap na.

"What? Nah." Sabi niya at umiling iling nalang.

Bigla na siyang umalis. Aba ang suplado. Pero queen niya talaga ako. Kyahhh. Mhegherd!

"Hay maraming salamat Gwapong Drake." Sabi o nalang at ngumiti. Eeeeh. Why so pogi?

***

Third Person's POV

"Hay maraming salamat gwapong Drake." Rinig ng binata. Walang kaalam alam ang dalaga na lahat ng kaniyang sinasabi ay nababasa ng binate.

Hindi man halata sa mga mata ng binata ang tuwa, pero ang kaniyang kalooban at puso ay walang mapagsidlan nito. Hindi lang dahil mapapalapit siya dito kundi mas maproprotektahan niya ito mula sa mga kalaban.

***

Arah's POV

Inihatid ako ni Drake sa bagong school na papasukan ko. Halatang napakayaman ng mga nag-aaral ditto. Ano kayang mangyayari sa akin ditto? Handa na ba talaga akong harapin ang mga pagbabago kasama ang lalaking iyon?


Author's Note: Pasensiya na po kayo sa mga words na mali ang pagkakatype. Di ko pa kasi naedit. Thanks po sa 4 na nagbasa. hehehe love yah :*

The Vampire QueenWhere stories live. Discover now