Chapter 4

112 2 0
                                    

Arah's POV

Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na I'm engaged to that very cold person.

Flashback...

Naglalakad ako ng tahimik palabas ng building ni Mr. Pogi. Buti nalang nakautang ako kay Leo kaya naman may pamasahe pa ako pauwi. May natira pa naman akong pagkain sa bahay.

"Are you going home?" halos mapatalon ako sa sobrang gulat. Ano ba tong tao na to parang kabute. Sulpot lang nang sulpot. Langya men!

"Ah opo sir."

"I said stop calling me sir." Pagdating naming sa labas eh biglang may humintong itim na sasakyan at may lumabas na body guard niya at agad binuksan ang pinto. Wow sosyal. Nakatingin lang ako sa kaniya at bigla akong sinilip sa labas.

"What are you doing there? Sakay na?" hah? Ako ba? Kaya tumingin tingin muna ako sa paligid ko kung may ibang tao ba sa likod ko.

"Ang bagal."rinig kong sabi niya. "Eh sino ba kasi yung sinasabihan mo ako ba?" Taning ko.

"Yes. so please hurry up. I don't want my fiance to walk alone in that dangerous street." Sabi niya at tiningnan ako mula ulo hanggang paa. Grabe ba naman to.

Kayaa ayon sumakay nalang ako. Hinatid niya rin ako sa bahay ko at nagulat ako sa biglang sinabi niya. "Pack your things up. Ipapasundo kita sa driver ko bukas ng umaga. "Sabi niya habang titig na titig sa bahay ko.

"Hindi ka bagay dito. You're too beautiful to be in this place." Kinilig naman ako dun. Pero syempre nakakahiya.

"Hah? Saan mo naman ako dadalhin?" Tanong ko sa kaniya.

"Just trust me Arah." Sabi niya. "Sige." Sabi ko at napakamot nalang ako sa likod ng leeg ko. Aiyst what is this? Pero ok na to. Pero parang ang easy to get ko dun peeo bahala na.

End of flashback...

*tok tok tok

Pinihit ko ang door knob, may lalaking nakaitim na coat ang bumungad sa akin.

"Ma'am Arah, pinapasundo na po kayo ni Sir Drake." Sabi ni kuya. Siguro driver niya to."Ganoon po ba? Sandali lang hah?" Aabi ko kay kuya at kinuha ang mga gamit ko sa loob.

Pagkakuha ko ng gamit ko. Lumabas na ako. "Okay na po ako." Agad naman kinuha sa akin ni kuya ang mga gamit ko at siya ang nagbitbit. Sumunod ako sa kankya at sasakay na sana ng sasakyan.

"Ui bes saan ka pupunta?" Nagulat ako kay Leo. Kitang kita ko ang bupng pagtataka sa mukha niya.

"Ahhh. Mahabang storya eh. Basta ikwekwento ko nalang sayo."

"Pero be--"

"Sa school nalang tayo mag usap. Yung utang ko saka na pag nag kapera ako hah?" Putol ko sa kaniya.

"Sige hah? Dito na ako." At tuluyan nang sumakay sa itim na sasakyan na pinadala ni Drake. Pinaandar na ni manong ang sasakyan. Lumingon ako sa likod at tiningnan si Leo na nakayuko at halatang lito hanggang sa paliit ng paliit ang imahe niya at hanggang tuluyang nawala.

Trully, the only constant thing in this world is change. Handa na ba talaga ako sa mga pagbabago sa buhay ko?


The Vampire QueenWhere stories live. Discover now