Chap 14: EXO

754 49 11
                                    

_Chanyeol


#Cây đàn

Chuyện là mấy ngày trước tôi rủ Sehun đi mua một cây đàn ghita điện mới vì cây cũ tôi dùng cũng đã lâu, âm thanh phát ra không còn mượt như trước. Lúc tôi rủ, em ấy gật gù đồng ý nhờ ly trà sữa tôi dụ dỗ.

Thế là chúng tôi chùm kín mít ra đường vào đêm khuya.

Đến nơi, tôi ra sức chọn lựa, xem xét kĩ càng. Tôi cứ ngỡ em ấy sẽ không lấy tí hứng thú nào ai ngờ em ấy lại rất tập trung đi theo tôi, nghiêm túc suy nghĩ.

"Theo em thiết nghĩ thì anh đừng mua cây mắc tiền quá".

Tôi tay đang cầm cây ghita màu đỏ sọc đen đờ người nhìn thằng em nhỏ hơn mình hai tuổi, thắc mắc: "Tại sao?". Chẳng phải mắc tiền sẽ bền hơn sao?

"Vì lúc đó cây đàn sẽ rất tốt".

"Và...", tôi nghiêng đầu, chờ đợi một lý do thích đáng hơn.

"Và lúc đó em sẽ chẳng còn chầu trà sữa miễn phí nào nữa", Sehun tỏ vẻ tiếc nuối, nhún vai đi qua tôi.

"...".

Đôi lúc tôi nghĩ mình hình như cưng chiều nó quá mức rồi.


#Sáng tác nhạc

Sự thật là tôi có rất nhiều tham vọng trong âm nhạc, đặc biệt về mảng sáng tác. Tôi rất thích phối nhạc và viết lời bài hát, tôi muốn ngày nào đó bài hát của mình sẽ được đưa vào album. Nên cứ có lúc nào rảnh tôi sẽ đến studio ở công ty hay là chui vào trong phòng cả ngày lẫn đêm. Tôi rất hay đăng những bài nào mình thích nhất lên Instagram để chia sẻ cùng các fan.

Nhưng điều mấy nay khiến tôi phiền muộn nhất chính là mấy thành viên ít khi quan tâm lắm đến sản phẩm sáng tác của tôi trừ Lay hyung ra, bởi vì anh ấy cũng rất hay sáng tác.

Có hôm tôi đăng sản phẩm của mình lên Instagram, thì Baekhyun nhắn tin bảo tôi rằng: "Giây 0:12 nhạc chưa khớp lắm, cậu mau sửa đi nhé".

Rồi Suho hyung mở cửa phòng đưa đầu vào nói rằng: "Kyungsoo bảo nhạc chưa khớp lắm đó nha, sửa một tí rồi viết lời đi". Nói xong không đợi tôi phản ứng đã đóng sập cửa.

Tối hôm đó, có ai đó mày mò chỉnh sửa nhạc lại rồi viết lời vào vì cảm động.


#Kai và chuyện thiếu ngủ

Nhiều fan thắc mắc tại sao Kai lại hay buồn ngủ và lại lờ đờ trên sân bay.

Tôi cũng tò mò thế là nhằm vào một ngày rảnh rỗi tôi quyết định theo dõi em ấy.

Ngoài những hôm có lịch trình với nhóm thì Kai đều ra ngoài vào giữa đêm. Điều khiến tôi bất ngờ là em ấy lặng lẽ bắt chuyến tàu cuối cùng để đến phòng tập rồi ra về lúc hai, ba giờ sáng ở trạng thái lừ đừ. Ở trong phòng tập hai ba tiếng em ấy hết coi video nhảy rồi lại mở nhạc tập.

Tôi chợt nhớ có lần em ấy gặp chấn thương eo đến nỗi không đi được nên bị cấm nhảy một thời gian. Có lẽ em ấy lại lén đến đây tập.

[EXO] Nhật ký của những mảnh còn lạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ