Chapter 6

6.6K 180 0
                                    


ANGEL FERRER POV

Nagtaka ako nang dumating si Cyrene ngayon.Umaga na.Dapat kagabi pa siya nakauwi eh.

"Anong problema nun??"-tanong ni sunny.
Curious lang ako ah,Kadi nung ginawa niya yung dare kagabi,yung Paghalik niya kay charls.Parang may luha na pumatak sa mata niya.

Basta!,Yun ang alam ko.

"Ewan"-sabi ko.Umiling lang ako.Napansin ko naman si anne na tahimik.Sarap nito eistapeler ang bibig eh.

Pano ba naman kasi,Ayaw magsalita!.
Andito kasi mga ex-Kasama sa grupo.
Namin.

Pati nga ako bad trip eh,Umagang umaga nakita ko ang mukha niya,Nakatabi ko pala siya kanina.
Di ako makalimut doon.Ex mo katabi mong matulog,Tapos kung makayakap sayo ang higpit.

Tapos siya,Parang wala lang sa kanya.Normal lang naman para sa kanya eh,Kasi isa siyang play boy.
Mga malalanding lalaki.

Sabihin na nating bitter ako,Eh bakit ba!,nagmahal lang naman ako ah!!.

"Tara gurl.Labas muna tayo.Punta tayong garden."-sabi ni anne.At finally!!,Nagsalita rin sa wakas.

Sumang ayun naman kami at pumunta sa garden,Nakapagpalit naman na kami ng damit namin.Pambahay na.ang suot namin.

"Anne!,Help mo naman akong kunin ang mangga!,Ikaw ang matangkad!,Di ko maabot eh
"-sabi ni sunny na ikinatawa ko

"Pandak problem."

"Mang asar ka pa,ilalabas ko yong voice record mo sige ka!!"-sabi sa akin ni sunny.

Who cares!,edi gawin niya.

"Oh,eto na!,Hagdan."-Sabi ni anne.

"Thank you unnie."-sabi ni sunny atsaka niya ipinwesto ang hagdan sa tapat ng bunga ng mangga.Mga anim siguro yung bunga nun.

Nakakatakam naman.

"Sunny!,Penge ako ah!,Kukuha ako ng sawsawan.Wait niyo ako ah."-Sabi ki.Tumango naman sila atsaka ako pumasok sa loob.Pumunta akong kusina at kinuha ang alamang,Kutsilyo,Tubig para sa panghugas ng mangga.At isang platito.

Para isang buhatan na lang,Inilagay ko sa malaking tray,Kumakanta lang ako habang nag lalakad ako,Nang may nabangga akong pader,Di pala pader.Tao pala yung nabangga ko.
Si kai.
Tss.Tinignan ko lang siya,ATSAKA siya nilampasan.
I am that rude???.Masama na ba iyon??.Tss.Bahala na kayong mag isip ng kung anong gusto niyong sabihin.
---------

NICOLE POV

I GOT UP to my bed when my alarm clock rung.

Fuck that alarm clock!.

I didn't get enough rest.

I stood up and straight to c.r.I washed my face and u grabbed my towel at Pinunasan ang mukha ko.

Lumabas ako sa room ko at una kong hinanap si Cyrene.San naman kaya nagpunta yun??.

Pumunta akong kwarto niya.
Nakalock.
Nagkulong nanaman ang luko.May nangyari siguro doon.

Pumunta akong sala atsaka ko nakita ko ang dalawang ugok.

"Ano ba!!"-may narinig akong sigaw mula sa kusina,Lumapit ako doon sina Kai at angel.May dalang malaking tray si Angel.Habang si kai,Hinapit niya yung bewang Ni Angel.

Tss.Di pa kasi aminin eh.


"Stop that,Kai let go angel.Baka may kailangan siyang gawin.There always right time for every thing."-sabi ko.Tinignan naman ako ni kai.

Wala rin siyang nagawa kundi ang Bitawan si angel.
Lakad takbo ang ginawa niya.

"Wag kang excited.
Kayang kaya mo yan.Wag lang atat."-sabi ko at tinapik ang balikat niya.
Napabuga na lang siya ng hangin.

"Yeah,And get ready,May business meeting ka pa."-sabi niya.Tumango lang ako.Atsaka ko na siya iniwan doon.
May meeting pala ako,Nakalimutan ko na.Sino ba ang sumusunod sa akin kagabi??.Isa lang naman ang kalaban namin eh.At Hindi pamilyar ang mga yun.

Halos di ko nga kilala ang mga yun.

----------

CYRENE POV

I WOKE UP,when i heard a knock on my door.

I open my door room.At nakita ko si ate na nandun.Bihis na bihis.

"Any problem po ba??,-sabi ko.
Umiling lang siya at tinignan ako mula ulo hanggang paa.

"Wala,chineck lang kita baka nagpakamatay ka na,.May pupontahan lang ako,Mag inagt ka dito ah.At magbihis ka nga.Nangangamoy ka na!"-sabi niya.Magsasalita pa sana ako pefo umalis na siya.

Bat ganun??,Bat ang sama nang pakiramdam ko na para bang may mangyayaring masama???.

Sana mali lang ang iniisip ko.Mali ang nasa isip ko.

Ate,be safe.


----------

Hala!,Anong mangyayari!!.Eto na ba ang simula!!.Oh god.!!.

Okay,Update again.Di makapagtiis eh.

Kidnapped By A Mafia LordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon