Chapter 9

5.8K 180 0
                                    

Nang makarating ako sa bahay ng mafia lord.
SiNAlubong ako ng mga katulong.Kinuha nila sa akin yung mga dala ko atsaka dinala ang mga iba pang naiwan sa kotse ko.

His name is Zyden Villafuerte.The mafia lord.The lord of all Mafia's.

Makapangyarihan.Yung,Lahat ng gusto niya nasusunod agad.Yung isang salita lang.Ganun.

At ako???....Isang hamak na assasin na ang nasa isip ay ang pagbayrin ang pumatay sa mga magulang ko.

Cause i deserve to have a happy family,Hindi yong walang pamilya.

------------

Cyrene POV

Andito ako sa kwarto ko.Nag iisip kung paano makakatakas.Madami kasing bantay.Buti na lang ni lock ko yung Pinto ko.

What the hell!!.Matutulog siya sa kama ko??.No way!!.

Dahil kanina pa ako gutom,Binuksan ko ang door ng room ko.Pagkaliko ko.Bumungad agad sa akin si Charls.Nakasandal siya sa Pader.

Babalik sana ako sa room ko nang hilain niya ako.

"Try me.Napupuno na ako sayo."-sabi niya.Kinusilapan ko lang siya.

"Kung napupuno ka na,Edi itigil mo na ang pagbantay  sa akin at sa tatlo.Hayaan niyo kami kung saan namin gustong pumunta"-sabi ko.Naphilamos na lang siya sa mukha niya.
Tinignan niya ako at hinawakan sa braso.Medyo nasasaktan ko.Ang higpit ng pagkakahawak niya  sa akin.

"Why!,Bat niyo ba kami pinahihirapan!.Nakakasawa na!.Pagod na ako.You're a hard headed girl.!!.Shit!"-sabi niya.Nabigla ako sa pag mura niya.Minsan lang mag mura yan sa harap ko.

"Kaya nga sinabi kong pabayaan mo na lang kami."-sinusubukan kong wag ipahalata na medyo kinakabahan na ako.

"Fuck!!.I said no!!.Ipinabantay ka sa akin.Kaya wala kang magagawa kundi ang sunfun lahat ng gusto ko."-sabi niya.Inirapan ko lang siya atsaka ko tinabig ang kamay niya atsaka ako umalis.

"Where do you think your going??"-sabi niya.Di ko na lang siya pinansin.

Bigla naman niya ako hinatak kaya napayakap ako sa kanya.
Nang makarecover ako,Kumalas agad ako.

"Kakain lang ako."-cold na sabi ko.Binitawan niya naman ako kaya tumalikod na ako atsaka nagsimulang mag lakad.Pero nakasunod pa rin siya sa akin.

Nang makarating ako sa kusina,Wala akong nakitang lutong ulam.Kanin lang.Di ko pa naman alam mag luto.What to do.

"Bahala na"-I murmered.Kumuha ako ng itlog.
Kinuha ko yung frying pan.At inilagay sa kalan.Habang si charls,Nanunuod lang sa mga ginagawa ko.binuksan ko yung kalan tsaka nilagay ying mantika.Sinunod ko naman agad yung itlog.Pinabayaan ko naman ng 5 minutes.Pero nabigla na lang ako nang lumapit si charls sa kalan,Pinatay niya atsaka niya ako tinignan ng masama.

"May balak ka bang gawing abo tong bahay??"-Galit na sabi niya.
Umiling lamg ako.

Ewan ko sa yo.

Kumuha siya ng kung ano ano.At ako naman,Andito lang,Pinapanuod lang siya.Hinugasan niya lahat tapos

Nilagay niya sa mesa atsaka tinignan ako.

"Tutunganga ka na lang ba,O tutulungan mo ako na magbalat nang gulay."-sabi niya.Nag kibit balikat na lang ako atsaka ako kumuha ng Kutsilyo.

Tinignan ko siya.Naghihiwa na siya ng nga gulay,Kukunin ko na sana yung kamatis ng nagsalubong yong mga kamay namin.

Inalis ko agad.One word.Awkward.

;--------------------

NICOLE POV

PUMUNTA,ako sa magigimg room ko.Inayos na rin ng mga katulong ang mga gamit ko.

Kamusta na kaya ang mga yun??.Kahit saglit ko pa lang sila di kasama nakakamiss.
Iba pa rin talaga kapag kasama mo na yung mga nakasanayan mong kasama.

May biglang nambukas ng pinto kaya napatingin ako.Si zyden,Ang mafia lord.

"What do you need??"-Sabi ko.
Lumapit naman siya sa akin atsaka niya nilibot ang kwarto ko.

"Checking you,Baka di ka na bumalik"-Sabi niya.
Napairap na lang ako.

"Di ako paasang tao,Marunong akong tumupad ng pangako."-sabi ko.Napasmirk naman siya.

"I know"-sabi niya.
Lumapit naman siya sa akin lalo.

Umalis ako sa harap niya.
Tss.Luma na yang mga style na yan.

"The mission starts tomorrow.They paid for killing your parents"-sabi niya sa akin.Napatingin naman ako sa kanya.

Napangiti ako.What the hell!.Ngumiti ako sa kanya.At hindi lang yun!.Napayakap pa ako sa kanya.

"Tss.Welcome."-sabi niya sa akin.
Bumitaw ako sa pag kakayakap.

"Thank you."-Sabi ko sa kanya.Ayaw ko mang umiyak sa harap niya pero di ko na napigilan.

"Don't cry un front of other people.Dahil gagawin nilang pain yan,Para mapasuko ka."-sabi niya sa akin.

Niyakap naman niya ako.

Thank you.

At hindi ko nang namalayan na nakatulog na pala ako.

------

Kidnapped By A Mafia LordTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon