Napakaraming nakakagulantang na impormasyon akong nalaman ngayong araw na to. Una, ang mga magulang ni Jayvee ay ang mga former King and Queen. And believe me, rumor has it that they are the best King and Queen the WOG had so far. Nakakarinig-rinig na rin ako ng iilang bagay tungkol sa kanila ngunit ipinagsasawalang bahala ko lang iyon dahil hindi ko nga gawain na makiusisa sa mga buhay ng ibang tao. Kahit na ba sa history ng WOG ay kakaunti lang ang nalalaman ko. Ika nga ni Chandler eh hindi ako pwedeng maging headpiece ng XD noon, the late Naira and Chandler were our headpieces. And now we both lose them. Hanggang sa firepower lang daw ako, meaning: sa combat skill lang ako maaasahan.21 years ago, bale 2 years bago ipanganak ni tita Cassey si Jayvee Edward ay sila ang nagre-reign noon. Nagbago lang daw ang lahat when tita and tito fell in love with each other, they abandoned their thrones and started anew together.
That's what they told me. But I didn't believe them. The thrones are very powerful, so powerful that almost every Class S and Class SS gangsters are killing each other just to have it. Currently, Class SS gangsters are now extinct.
Gangsters in WOG are classified in different classes - Class D, C, B, A, S, and SS.
Class D, ordinary gangsters, the weakest of all and there are many of them.
Class C, gangsters that are not so different with the Class D but they are a bit stronger, just a bit. Kung ihaharap ako sa isang Class C ay kailangan ko lang ng tatlong minuto bago ko mapatay iyon.
Class B, ito yung mga gangster na descendants ng mga former gangsters, be it a child, grandchild, or a great grandchild of a former gangster. Ang Classes D at C kasi ay mga ordinaryong tao lamang na pumasa or kinukuha ng ibang gangs para magparami lamang. Kung ang isang tao ay descendant ng former gangster, automatic na Class B siya kahit na bata pa or mahina pa siya. Ang mga klase ng Class B na mahihina pa ay classified as Class B-. Ginawa ito para mahiwalay lang ang mga descendants sa hindi descendants.
Class A, same with Class B na descendants ng mga former gangster but with a much more difference. Sa Class A, kailangan ay maka-40 kang official wins sa labanan. At may mga gangster na nakakaakyat ng Class A kahit hindi sila descendants dahil sadyang malalakas lang sila.
Class S, mga gangsters na kadalasan ay outcasts, walang gang na kinabibilangan, nagtatrabaho mag-isa ngunit kinatatakutan ng marami.
And finally, the Class SS, the most extinct, prominent, and dangerous of us all. Class SS should be born into Royalty. But being born into Royalty isn't enough. Kailangan nilang mapatunayan munang karapat-dapat silang mailagay sa Class SS. May iilan ding gangster na hindi Royalty pero mga Class SS na. Because they are what we call the Wolves, the fierce, rapacious, destructive wolves. Class SS are simply merciless. Kills people without a snap, they even tortured their enemies from what I have heard. May mga ilang pariahs ang nakaakyat sa Class SS at isa na roon ang pinsan ko. Yes, ACE is a class SS gangster. A pariah, and a wolf.
But gangster's classes are confidential. Hindi yon bulgaran na alam ng lahat. I know Cyrus is a Class SS gangster because I am her baby cousin. Then Chandler used to be a Class S but he downgraded from it. Hindi ko lang alam kung Class A or B ba siya dahil ayaw niyang sabihin sa akin. The rest of the XD, hindi ko alam. A few more things, WOG has a council. They're the group of people who creates and implements rules in WOG. The Council is made up of 5 people. And nobody knows who they are. At ang isa pa ay ang WOG Underground, the center of the WOG. Dito ini-evaluate ang gangsters kung saang class ba sila dapat ilagay, dito rin dina-downgrade o upgrade ang mga license namin. Yes, ang bawat gangster ay may mga license. Parang isang baraha lang ang itsura nito ngunit sobrang liit lamang, kasing liit siguro ng piso. Kumbaga, parang chip lang siya ngunit hugis baraha, kulay itim ito na halos kasing tigas ng bakal ngunit magaan lamang. Nakasaad lang don ang pangalan namin at kung saang class kami.
BINABASA MO ANG
A.N.D.
Teen FictionIt All Started With... is truly only the beginning. A.N.D. will surely make things here like a star-flyer experience. // Read first > It All Started With... This is the Book 2