"Some say the world will end in fire, some say in ice. From what I've tasted of desire, I hold with those who favor fire but if I have to perish twice, I think I know enough of hate to say that for destruction-"Ops! Walang mauumay. Hindi po Eclipse ang binabasa niyo. Eh di ba yung Fire and Ice yung introduction sa book and movie? Ayan kasi oh. Pinapanood ko sa aking bulok na laptop. Ayaw akong ibili ng bago. Naghirap na kasi kami eh.
Harujusko! Dada ako nang dada dito. Kilala niyo naman na ba ako?
Hindi? Aba, matindi.
Bahala kayo. Di ako magpapakilala. Nakakatampo kayo. Parang wala naman tayong pinagsamahan. Wait, meron nga ba? Lels. DI TALAGA AKO MAGPAPAKI-
"CARLIE LILIAN RAVENA-STEVENSON!!!!!"
EPAL NAMAN! SINO BA YON??? AT AKING KAKATAYIN.
Bahala siya, kung-sino-man-siya, basta ako nanonood dito.
Nandon na sa hinahabol ng Cullen fam minus Edward si Victoria nang-
"Holy shit! Why'd you do that?!" galit kong tanong kay Irish. Napakamaldita kasi. Bigla ba namang isarado yung laptop ko? Bastusan lang?
"Oh! Oh! Wag kang tumalak dyan dahil tinawag na kita kanina at di ka pa bumaba. Masyado mong kina-career ang kwarto ko." Irish said, naka-pamewang pa. Kegandang babae talaga neto.
"Oh, c'mon, Ravena. What the hell is that look?" dagdag niya pa.
"Si Irish ka ba? Ba't ba parang ang init ng ulo mo ngayon. I didn't do anything to you, right?" I ask her.
Irish sighs. "You didn't do anything to me, yes. But Khaylie has been bugging me since last week." she explains. "Carls, uso namang umuwi sa bahay niyo, di ba? Tanong nang tanong si Khaylie kung sasabihin niya na ba sa boyfriend mong malapit nang mabaliw kung ano ang address namin."
"Wala akong boyfriend." I said.
"Oh, c'mon! Don't give me that crap, Ravena! Magpakita ka na kay Jayvee at baka magsuicide na yon." natawa naman ako sa sinabi niyang yon.
"Utot niya." pahabol na sabi ko bago siya lumabas ng kwarto niya.
Okay. I think I need some explaining to do.
First of all, yes. Hindi pa ako nagpapakita kay Jayvee since last week. Six days na. Why? Hm... Remember the 'Carrie Lian Torres' incident? If you don't, here it is.
-FLASHBACK-
"Actually, bhie, I'm with someone right now." Aba magaling. Umamin.
"Sino namang kasa-?" hindi na naituloy ni Justy yung tanong niya dahil may isang babaeng lumapit kay Anthony.
And I was rooted on the ground.
"Carlie Lilian Ravena."
She smirks, a very terrifying smirk, walks toward me and whispers the word I dread the most.
"Wors."
I shivered. I can't even look away. I can't even move my feet. It's as if I'm paralyzed by her presence.
But no. I won't back down now. I backed down before but not now. Never again.
"Carrie Lian Torres." I said as a form of recognition.
It All Started With...
This.
And THIS will be a hell of a nightmare.
Or so I thought?
-END OF FLASHBACK-
So, ayon. After ko siyang ma-greet eh may tumawag sakin. Of course sinagot ko agad yung call cause, even how lame it is, I just wanna get away from her. Kahit na ano yung ipakita kong tapang sa harap niya, alam ko namang hindi ko pa siya kayang harapin. Pagkasagot ko don sa tawag sakin, pinasalamatan ko agad yung taong yon. Dahil kung hindi sa kanya, I might look like a loser in front of Carrie again. It turn outs na si Daniel yung tumawag sakin. Well, hindi lang naman si Daniel yung nasa other line. In fact, lima kami. Ako, Daniel, Kuya X na kasama si Jenrose na bumoboses at si Drick. Of course, hindi kasama si Chandler. Well, he's a part of The Infinity so that figures. Even though I am his sister and they're his friends, if you are truly a gangster, your loyalty should be on the gang where you're part of. No matter what. Para bang Gang before blood.
So, ayon nga(leshe, bawat ata simula ng paragraph ko, 'so ayon' ang umpisa). Hindi ko sila maintindihan nung una kasi....
-FLASHBACK-
"A very big thank you to whoever-you-are!" I exclaimed through the phone. Nag-excuse ako sa kanila kahit na labag sa loob ko dahil iniwan ko si bestfriend. Sigh.
(Carlie!) Uh... Daniel?
(Baby Carls.) A calm one, Kuya X. (Hoy, beyotch!) Jen.
(CARLS!) Axcela?
(LILIAN!) Drick? Wait, what? Anong pangalan ang binanggit niya?
"Fuck you, Drick!" I said through gritted teeth.
I heard him laugh then, (Sabi na eh. Ako ang mapapansin.) -Drick
(At proud ka pa don?) -Axcela
(Ano, Daniel? Should we tell her now?) -Jen
(Not yet.) -Daniel
(Bakit naman hindi pa?) -Drick
"HOLD UP, GUYS! ANO BANG MERON? ANG INGAY NIYO!" Di ko na napigilang sumigaw. Ang ingay naman kasi at ang gulo nila.
(Underground. Now.) Daniel in his authorative voice.
At hindi na namin kailangan pang magsalita. Ang tanging narinig ko na lang ay ang sunod sunod na tunog na ang ibig sabihin ay in-end na nila isa-isa ang tawag.
I was about to go back to the restaurant when Justy texted me.
FROM: Bestfriend
Carlie, Lance dragged me outta there. Sorry tho.
-end-
"Thank, God!" I muttered. I don't need to face her again yet. I'm too scared. Still too scared.
-END OF FLASHBACK-
I hurriedly went to our clubhouse after that call. 'Underground' yung tawag sa parang HQ ng eXtremely Dangerous. First na sinabi nila sakin ang official na comeback ng XD. Hindi ko alam kung pano napapayag yung ibang members pero hindi ko na lang rin tinanong. And second? They told me that 'Evil Princess' is back. Na hindi ko naman na ikinagulat.
Lemme tell you about Evil Princess.
She's the updated version of Carlie, me. I'm a bitch, she's bitchier. I'm gorgeous, she's more gorgeous. I'm graceful, she's more graceful. I can make someone that he's in hell, she can send someone to hell. I'm Pain Princess, she's Evil Princess.
And one more thing: I can kill. She's a killer.
Siya lang yung babaeng nakaharap at nakatalo sakin ng dalawang beses. At paano ko nga ba matatalo ang isang babaeng may kapareha ko ng galaw sa pakikipaglaban?
At paano ko matatalo ang isang babae na sa una palang ay wala na akong kalaban laban. Lalong lalo na pagdating kay Jayvee Edward Stevenson.
BINABASA MO ANG
A.N.D.
Teen FictionIt All Started With... is truly only the beginning. A.N.D. will surely make things here like a star-flyer experience. // Read first > It All Started With... This is the Book 2