Isang linggo na magmula noong huling pagkikita namin ng aking irog. Isang linggo magmula noong-"CARLIIIIEEEEEEE!"
"Ay asong kinalbo!" Wth. Ma-cardiac arrest ako neto, yari talaga sakin 'to si Daryll. Bumaba na ako from Irish's room then I saw Daryll sa may hagdan. "Papatayin kita, promise." then I flash him my ngiting-aso.
At mukha namang walang talab sa kanya yung napakaganda kong ngiting-aso kasi di niya ako pinansin. Basta na lang siya lumabas ng bahay nila Irish. Langya talaga 'tong lalaking 'to. Ang sungit. Sinundan ko na lang siya hanggang sa makasakay ako sa backseat ng kotse niya, nandon na rin si Irish. Oo, bale mukhang driver namin si Daryll. Okay lang, ang gaganda naman ng ipagda-drive niya.
Tinusok tusok ko yung tagiliran ni Irish, "Pst, ba't ang sungit niya sakin? Tas sayo, di naman." I whisper to Irish then nagpout ako.
She scoffs, "Kala mo lang."
I sigh, turn my head on the opposite direction and just stare on the road.
Seriously, I miss Jayvee. Sobra.
Minutes passed at nakarating na kami sa school. Did I mention na nanliligaw si Daryll sungit pampam kay Irish ganda? Kung hindi pa, ayan. Nasabi ko na.
Lumabas na si Daryll sungit pampam ng sasakyan niya at pinagbuksan niya ng door si Irish. Iniintay kong pagbuksan niya rin ako ng door but it never came. Che! Hinila niya nga agad si Irsh kung saan kaya I'm left here alone. Huhuness.
So lumabas na rin ako ng kotse ni Daryll sungit pampam and as soon as I got out of the car, I know. I know someone's watching me. I can feel eyes boring on my back. And when I turn around, surprise is evident on my face.
"Blake?"
Nagkikita kami sa classroom. But we don't really talk to each other that much since nung nagkita kami sa mall. I met him and Jayvee met Jade. Kewl, huh. I don't know, I feel awkward na kasi eh. Lalo na, I feel that he has feelings na kay Jade. Kyaaahhh. Kilig ako sa kanila. Bagay na bagay kaya sila!! They'd be perfect for each other. Sana lang maging seryoso-
"YO! CARLIE!" I jumped when I heard his voice. Seriously, trip nila akong gulatin at sigawan ngayon ha. Ano pa ba next? Nang mapaghandaan naman. Psh
"Oh? Problema mo?" I ask, poker faced.
"Are you okay?" he asked, his voice full of worry. At wala na akong nagawa kundi yumakap na lang sa kanya.
This is the Blake I once loved. Nakakainis lang kasi sobrang kilala niya ako. Nakakainis lang kasi alam niyang hindi ako okay. Nakakainis lang talaga. Alam na alam niya pag may mali sakin, pag may problema ako.
"I hate you right now, Blake."
"I bet your boyfriend, or should I say ex-boyfriend, hates me more right now." and I can feel he's smirking while saying those words.
"You are such an ass, Samuels." I giggle.
But those giggles were abruptly stopped and I stiffen when someone called my name.
"Carlie." I can't feel any emotion on his voice. He just plainly called my name.
I shut my eyes closed and begged Blake, "Please tell me that Jayvee is not here."
"Okay? He's not here." Lalo lang napahigpit yung yakap ko kay Blake dahil sa sinabi niya. Alam kong nagbibiro lang siya.
Pusang kinalbo naman oh! Ba't ba sa dinami-dami ng pagkakataon na pwede niya kong puntahan dito sa school, eh ngayon pang ganito kami ni Blake? Ngayon pang nakayakap ako sa kanya. Buset ka, Stevenson! But no, kala mo masisindak mo ko? Mukha mo.
BINABASA MO ANG
A.N.D.
Teen FictionIt All Started With... is truly only the beginning. A.N.D. will surely make things here like a star-flyer experience. // Read first > It All Started With... This is the Book 2