Chapter 1

21K 295 2
                                    

Chapter 1

Mariing ipinikit ni TRISHA ang kanyang mga mata ng maramdaman niya ang presensya ng nag-iisang best friend niyang lalaki si Lloyd. Just like Kath and Key they grew old together, she knew Lloyd because of Key na best friend naman ni Kath na half-sister niya. Magkapatid sila sa Ina ni Kath, Although sa una ay naging mahirap yun para sa mga Cortez pero sooner natanggap din nila si Trisha.

"Nagtataka talaga ako bakit Information Technology ang Course mo, Lloyd."

"Because i want to."

"May i remind you Mr. Zai Lloyd Park, Being a IT Expert is far from being a Doctor"

"This is what i want, Trisha!"

Hindi nalang sinagot ni Trisha si Lloyd dahil alam niyang sa huli ay talo din naman siya, First Year palang sila ay lagi niya na tinatanong ang binata kung kailan nito balak na magseryoso, Ang Pamilya ni Lloyd which is ang mga Park ay ang nagmamay-ari ng mga malalaking Ospital sa Asya at Europa. Kaya sobrang nakakapagtaka kung ang nag-iisang tagapag-mana ng mga Park ay lumihis at IT ang degree na kinuha sa kolehiyo.

"Still I'll choose to be with you, Trisha"

"You can lived without me, Lloyd"

Lagi nalang nakatuon ang buong atensyon ni Lloyd kay Trisha to the point na pati ang mag-aral ng medisina sa New York ay tinanggihan nito na pilit na inintindi ng mga magulang nito. Trish kept on pushing him away pero matigas si Lloyd, He'll do everything para lang makasama si Trish. Kaya pumasok sa isip ni Trisha ang nag-iisang ideya na ngayon niya lang gagawin sa buhay niya. Operation-to-Seduce-Lloyd.

Taas noo niyang sinugod si Lloyd at Key na tahimik na kumakain sa Canteen nila, hindi na bago sakanya ang pagbulungan ng mga Estudyante sa Roark University, Oh yes This School is a Japanese University own by the Only Heirs  of Mikasu Clan, Liah Yumiko Roark Mikasu. Liah is one of the Sorella who appears once a year, Well she's busy being Soon-to-be-Empress is kinda Busy.

"The Key?" Nilahad ni Trisha ang kamay niya sa harapan ni Key at Lloyd na nakatingin sakanya na tila ba napugutan siya ng ulo.

"Key?" Ulit Ni Lloyd. "You mean...Key Sean" At ang ungas at tumawa ng malakas na rinig sa buong Canteen.

"You Dumbass!" Sigaw Ni Trish. "Key as in Susi! Bungol!"

Nakangising inilabas ni Key Sean ang Susi at ibinigay sakanya na siyang pag-dating ng ibang Sorella, Sina Kath, Avy, Virhelle at Elodie, at Syempre wala nanaman sina Amethyst at Liah with they're busy life she guess.

"Zup!" Sigaw ng Tatlo pwera kay Kath, with her Quiet Attitude.

"Boo ang kapatid mo galit nanaman sa mundo." Ngiting sabi ni Key bago tumayo at ibigay kay Kath ang upuan niya.

"May bago pa ba dun?" Nagkibit-balikat lang si Kath tsaka kinain ang pagkain Ni Key.

"Makikikain lang kami!" Sigaw nina Avy, Elodie at Virhelle. Naiiling na kinuha ni Trisha ang kamay Ni Lloyd. "I will seduce your best friend, Key ng makapunta na siya ng NY at makapag-aral"

"WHAT?" Sabay-sabay Na sigaw ng lahat.

"Sabi ko hihiramin ko si Lloyd, para akitin! Binge!"

"WHAT?"

"Sabi ko-----

"Okay we get it! Aakitin mo?! But why?" It's Virhelle.

Sorella 3: Trisha Kessler (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon