CHAPTER 4
"So what's up?why are you here?" Tanong ni Avy sakanila.
"Update you know." ngumunguyang sabi ni Kath.
"Just update?" tinignan ni Avy si Liah na nanahimik lang dahil katabi niya si Blaine.
"They knew that."sabi ni Liah.
"Nandito sa Japan ung Guy." Sabi naman ni Elodie.
"Kaya nandito kayong lahat?" Sigaw ni Jairus.
Tumangotango naman sila bilang sagot.
"After lunch...Girls at the library...Boys at the Computer lab"
"What?"
"Why?"
"Wag na kayong mag-reklamo kalahating buwan na wala tayong balita sa isa't-isa."
Wala na silang nagawa sa sinabi ni Amethyst,wemust say na mag-kapareho ng takbo ng utak si Amethyst at Liah and then Me and Virhelle after ng Lunch nasa library na lahat ng girls habang may hawak lahat na glass of wine.
"Dahil alam naming hindi tayo magsasalita lahat let's make it this way!" Si Amethyst.
"Spin the bottle,baby." Si Liah.
"Pag natapatan ka ng bote kung sino katapat mo yun ang mag-tatanong sayo!" Si Kath. "Sounds fair?"
"Sinong gago naka-isip nito?" Avy.
Sabay-sabay nilang tinuro si Liah, napailing nalang ako they knew that, Liah is Stronger than anyone else. She rule the world.psh. Umikot ang bote at tumapat kay Kath, katapat niya si Trisha kaya siya magtatanong.
"Yung totoo nagsex na ba kayo ni Key?" Trish
Tangina gusto ko tumawa!
Namumulang napayuko si Kath "Yes"
"Omg"
"For real?"
"Ano feeling?"
"Malaki ba?"
See sinong hindi mamumula kung ganyan ang reaksyon ng mga kaibigan mo? Para mawala kay Kath ang atensyon ay inikot na nila ang bote. Tumapat kay Liah at saakin ang kabila meaning ako magtatanong.
Hmm...Interesting
"Blaine..." Kitang kita ang pagkabigla sakanya ng bangitin ko si Blaine.
"Ikaw ang pinaka-masikreto sa lahat to the point na hindi namin namalayan na ex mo si Blaine. Ano ang feeling na kasama ang ex sa iisang bahay? Hindi ka pa din ba nag-sisisi na pinili mo maging empress at yakuza kaysa makasama si Blaine?"
Nakita kong bumulong siya ng bwiset bago sumagot.
"Blaine..." Parang napapahiya siyang yumuko. "He was...someone i don't know before...I gave to him everything,he is my life." Kita namin kung paano tumapang ang mga mata ni Liah "I want to tell him na nagsisisi na ko at iniwan ko siya, five years ago but fuck! It is the only way to save him I am the strongest woman in world pero hindi ko kaya kapag siya na ang hinabol ng mga kalaban ko, nalusutan ko noon ang una hanggang pangatlo...aantayin ko pa bang umabot sa Lima? Kaya after that night i leave him, i left him hanging without a words i leave him...Iniwan ko ang unang lalaking minahal ko ng totoo."
Konti nalang dudugo na kamay niya dahil sa higpit ng kuyom ng kamao niya. I eyed on Amethyst then hinawakan niya ang kamay ni Liah, she knew that Liah can't do this. Umikot ang bote at tumapat kay Trish...Orayt beybe its payback time.
"Ehem" Natatawang pag papansin ni Kath. "Half Month na kayong nagsasama ni Zai, may progress na ba?muli mo na bang naakit ang iyong Stranger?"
"Lalaki at Babae sa iisang bubong maniniwala ka bang walang sex?Syempre Oo, but i'm looking forward na lumambot na muli at makuha ko ang puso niya tulad noon."
Uminom muna ko ng wine bago iikot ang bote na tumapat kay Amethyst. At dahil siya ang walang katapat eto ang ending.
Mahuli taya!
Sigaw naming anim haha! Si Liah ang matatanong!!swerte dalawa tatanungin.
"Zach" Liah Smiled. "Parang fairy tales na nagmula sa lahi ng mga royalties na nakatakdang ipakasal sa nag-iisang anak ng Hari at Reyna ng England? May posibilidad ba na mahalin mo siya, gayong alam mong may iba nang mahal si Zach?"
"Zach is a great guy actually, He rule his kingdom and such...Unlike you Zach came from a wealthy family...May posibilidad Oo, pero kung isang araw hilingin niyang palayain ko siya, gagawin ko...bakit? If that will make him happy, gagawin ko kahit masakit saakin, yun ang pipiliin ko dahil duon mas magiging masaya si Zach."
"you mean may feelings ka talaga?"
"ay may hidden desire ang luka"
"pinagnanasaan te?"
"May binubulong ka Avy?" Si Virhelle.
"Wala sabi ko ang gaga niyo,tss"
"Interesting Bryle Jairus." Liah smirked at Avy. "Makakabawi din!" kincross niya pa ang braso niya sa likod ng leeg niya. "The Manipulator and The Observer in one mission, isn't it amazing?" She smirked again, that smirked na akala mo may natuklasan syang sikreto na kaya nya sabihin ngayon din. "Would you tell us now who is the father of your twins or i'll do the honor to tell it here?" tumango ako lintek na alam niya na pala how come?
"Lets have a story telling..." She smiled, gustong gusto magkwento edi hayaan. "One month ago Beauty named Avyanna came back to her castle where her beast is living, she wanted to knew if this Beast is really the father of her Prince and Princess so she wants to know the real person behind the beast and boom, she finally knew who is the owner of the Beast beach house in batangas and what shocked her more is this beast is none other than the King who captured the Manipulators Heart...The beast is none other than Bryle Jairus..."
Kitang kita ang panlalaki ng mata ni Kath, na alam naman naming best friend ni Jairus.
"What will you do if Jairus found out that he is the father of the twins,knowing na mukhang may feelings na kayo sa isa't-isa kitang kita sa mga mata niyo don't fucking deny it!"
-------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
Sorella 3: Trisha Kessler (COMPLETED)
RomanceLimang taon na ang nakararaan ay inakit ni Trisha si Zai na kababata niya,Gaya ni Kath at Key. Ngunit paano kung sa paglipas ng panahon at muling magtagpo ang landas nila ay hindi na siya maalala ni Zai. Kaya niya bang labanan ang sakit at pagmamaha...