CHAPTER 6
Ten days had passed at hindi pa rin nila alam Kung nasaan ba si Trisha, Sinubukan nilang tawagan ito ngunit Hindi ito sumasagot. Kadalasan naman ay naka-Off ang Cellphone nito. Sinubukan na ring Itracked ni Lloyd si Trisha ngunit wala ito nagawa.
Nasa Tokyo sila kung nasaan ang Palasyo ni Liah, ang gusto sana ni Liah ay huwag umuwi pero wala siyang magawa dahil gusto raw makita ng buong Sorella ang buhay na meron si Liah sa loob ng Palasyo.
Nasa loob ng silid silang lahat ni Liah ang kulang lang sakanila ay si Trisha. Ang mga kalalakihan ay nasa kabilang silid at si Jairus lang ang kulang dahil naroon ito sa Hotel kung nasaan naka check-In ang lalaking hinahanap nila.
"YOU'RE HIGHNESS." Nang aasar Na ulit ni Amethyst, Virhelle at Avyanna.
"FUCKING YOU'RE HIGHNESS" Inis na naupo lang si Liah sa harap ng malaking salamin niya, na sa sobrang laki ay kasing laki nito ang pinto ng bahay. Nasa loob sila ng Parlor Room sa kwarto ni Liah. "Kaya ayoko magdala ng kaibigan rito eh."
"Nag-aalala na ako sa kapatid ko." Si Katherine habang ginagalaw ang bawat sulok ng Parlor room ni Liah.
"Malaki na si Trisha, Katherine." Si Liah habang tinitignan ang Collection niya ng Bath and Body Works Lotion. "Tama naman si Liah, Kath." Si Virhelle habang kinukutingting ang bawat litrato sa Parlor Room. "Alam ko kasing kailangan niya tayo eh." Si Kath. "Lalo pa sa mga pinag-dadaanan niya ngayon."
"Deserve niya masaktan." Si Liah. "It's not love kung hindi siya masasaktan, Katherine...Ikaw tatanungin kita sainyo ni Key, Happy Ending ba agad? Diba Hindi...Gaya niyo kailangan ni Trisha at Lloyd na masaktan para malaman nila ang tunay na kahalagahan ng pagmamahal."
"May point si Liah, and besides knowing Trisha alam na alam natin kung nasaan yon." Si Avyanna habang nakaupo at nagtitipa sa Tab niya. "Tsaka si Trisha pa aalis edi na-miss non si Llorish." Si Elodie habang nag gagalaw ng Make-Ups Ni Liah. "We know how much she loves Llorish."
"At tsaka mamimiss tayo ng babaeng iyon." Si Virhelle na halatang bored na bored sa Spa niya sa paa. Inungusan siya ng lahat sa sinabi niya. "What? Oo nga pala enemy kami ng bruhang iyon."
"And besides I know that Liah knows where she is." Si Amethyst. "Right Miss Mikasu?"
"As if I can lie to you." Umirap si Liah. "Let Zai Lloyd go crazy in finding her, it's his fault maghirap siya."
"Ang mean" Si Avy at Elodie na nagirapan pa.
"Demonya talaga." Si Katherine at Amethyst.
"Tatawanan ko si Liah kapag nasaktan sa pag-ibig." Si Virhelle.
"Me two, Me Three, Me four." Sabay sabay na sabi nina Avy, Katherine at Amethyst.
Napapalatak nalang si Lyle at Zach habang tinitignan si Zai na pilit binubuksan ang pinto ng kwarto ni Blaine sa tapat mismo ng kwarto kung nasaan ang buong Sorella pwera kay Trisha.
"Ayon sa Empress makakalabas ka lang kung alam mo na kung nasaan si Trisha." Si Blaine. "Tingin mo ba may magagawa ang pag-lalasing at pag-sisigaw mo araw-araw?" Huminto si Blaine at tinaas ang Remote. "De Remote ang buong palasyo na kay Liah ang remote ang buong palasyo, kwarto lang natin ang meron ako." Tumayo si Blaine at kumuha ng DVD bago isalang. "Full yourself back you can't fight to Liah if you are that weak."
"At bakit ako makikinig sayo?" Sigaw ni Zai. "Hindi naman tayo close."
"Gamitin mo ang utak mo ngayon bago ang puso Zai." SI Blaine. "Hindi ka makakalapit kay Trisha hanggang nakaharang ang taga pag tanggol niya at iyon si Liah Mikasu ang soon-to-be-Empress ng buong Japan."
"Pilit na ilalayo nila sayo si Trisha." Si Key. "Dahil obviously sinaktan mo ang kaibigan nila."
"Pangalawa hindi ka lang nag-sinungaling niloko mo pa sila." Si Lyle. "Good luck to you Zai Lloyd my dear friend."
"Pangatlo hindi basta basta ibibigay sayo ni Liah at Amethyst ang sagot sa tanong mo kung nasaan si Trisha." Tumigil si Zach. "Knowing Liah and Amethyst since we were kids." Napailing si Zach. "I am sure bibigyan ka nila ng logic na hindi mo masasagutan."
"And besides hindi mo magagamit ang pagiging Hacker o Tracker mo sa paghahanap kay Trisha." Si Zian. "Dahil mas magaling sayo si Trisha, Pangalawa mas mautak sayo si Avyanna, Pangatlo mas may skills sayo si Liah, Pang-apat mas maabilidad sayo si Amethyst, at Pang-lima hindi basta basta isusuko sayo ni Virhelle ang warfreak ng grupo kung nasaan si Trisha." Ngumisi si Zach.
"All you have to do is think where she is." Si Key. "Hindi lang ang Agents makakalaban mo, kundi ang mismong kapatid ni Trisha." Ngumisi si Key. "Good luck to you best friend."
"Hindi ko alam ang gagawin." Napahawak si Zai sa ulo niya. "Fuck! Where are you Honey!?"
"Tik Tok Tik Tok" Si Blaine. "Sagot ko ang Kape."
"Ihahanda ko na ba ang kabaong mo Mr.Park?" Ngumisi si Lyle.
Naiiling nalang si Lloyd sa mga pinagsasabi ng mga kaibigan niya, Alam niyang kailangan niya gumawa ng plano kung paano niya hahanapin si Trisha at isang paraan lang ang naiisip niya at sana ay magtagumpay siya.
Kailangan niyang harapin ang Consequences ng mga ginawa niya, sinadya niya o hindi kailangan niyang tumatag para makuha muli si Trisha at ang tiwala nito dahil alam niya sa mga oras na ito ay binitawan na ni Trisha ang tiwala na meron siya sakanya.
"Hindi sa mental muna mapupunta yan, Ipahanda na ang Park Medical Institute of Korea." Si Zian. "Look at him tumatawa ng mag-isa malala na yan bro."
Nakangiti siyang lumapit kay Blaine. "Open the Goddamn door and I will fucking talked to Liah.NOW."
Walang salita na binuksan ni Blaine ang pinto sumunod lang sila sakanya at nang nasa tapat na sila ng silid ni Liah ay kumatok na siya ng walang pag-aalinlangan. Alam ni Lloyd na kahit papano ay may ibubuga siya sa pagharap kay Liah, Bukod kay Katherine ay ito ang tumatayong leader ng grupo nila hindi lang dahil sa yaman kundi dahil sa skills na meron ang dalaga na talagang magpapahanga sa mga kalalakihan.
Nang bumukas ang pinto ay agad silang pumasok nakaupo sa mahabang sofa ang buong Sorella pwera kay Liah na nakatayo sa harapan ni Zai.
"Tell me what do you need, Mr.Park." Si Liah. "Siguraduhin mong magugustuhan ko ang isasagot mo dahil hindi ako magdadalawang isip itarak sayo ang dulo ng katana ko."
"Alam kong alam mo kung nasaan si Trisha, at iyon ang kailangan ko wala nang iba."
---------------------------
#AreYouSureKayaMoIpagLabanSiTrisha?
#SaIsangLiahMikasu?
BINABASA MO ANG
Sorella 3: Trisha Kessler (COMPLETED)
RomanceLimang taon na ang nakararaan ay inakit ni Trisha si Zai na kababata niya,Gaya ni Kath at Key. Ngunit paano kung sa paglipas ng panahon at muling magtagpo ang landas nila ay hindi na siya maalala ni Zai. Kaya niya bang labanan ang sakit at pagmamaha...