CHAPTER 7
"IN LIAH'S Life she knows very well, How love can make a person weak. She knows very well what love could possibly make a better or worst person. But right know she knows that in front of her is an example of worst person because of the shitty thing called LOVE.
"You want me to tell you where the hell my friend is?" She Grinned. "And you believe that I will tell you that easy, think again Mr.Park."
"Tingin mo ba haharap ako sayo na wala akong hawak na sandata?" Ngumisi si Lloyd. "Think again Ms.Mikasu"
Umalingawngaw ang halakhak ni Liah at Amethyst sa loob ng silid. Now they are seeing the devil and demonic bitch called Dos Marias. Lumakad din si Avyanna sa harapan ni Lloyd, now he's seeing the Tres Marias the Devil Tres Marias, ngumisi si Virhelle bago tumayo at lumakad rin papunta sa tabi ni Amethyst, now the Quadro Marias is in front of Lloyd.
"Gave us one reason, why should we let our guard's down." Si Avy. "And let you see Trisha."
"Because I love her." Kumpyansang sagot ni Lloyd.
"Tara uwian na." Parang nang-iinis pa na sigaw ni Virhelle.
"Do you think loving her is enough reason?" Si Amethyst. "You go out of our fcking sight!"
"It is not enough, I Know." Si Lloyd. "But just let me prove myself to her, and I promise not to hurt her again."
Walang salita na sinapak ni Liah sa mukha si Lloyd dahilan para tumilapon ito patungo sa mga lalaki. Dinaluhan siya ni Blaine ngunit wala ito nagawa ng haltakin ni Liah ang kwelyo ni Lloyd.
"Prove yourself?" Liah Grinned. "You fucking have the chance of proving yourself to her, when the mission starts! Dahil ginawa ni Katherine ang mission para mapalapit ang bawat mag-kapareha, matalino si Kath pero mas' wais ako dahil meeting pala alam ko na eh! but you lose your fucking chance." Itinapat ni Liah ang dulo ng katana niya sa leeg ni Lloyd, Dahilan para kabahan si Lloyd. "She got pregnant without you Lloyd, she gave birth without you. Binuhay niya si Llorish nang wala ka Lloyd magagawa niya pa rin iyon ngayon. Pero anong ginawa mo, she trusted you!" Tumigil si Liah at huminga ng malalim. "Yet you fcking lied to her...to us."
"Don't worry bro, hindi lang ikaw ang makakatikim ng katana ng isang Liah Mikasu." Key clapped his hands. "Pati nga dagger ni Amethyst natikman ko eh." Ngumisi si Key.
"That's it! I accept the consequences!" Lloyd Cried. "Just...Just let me prove myself to all of you and Trisha."
Kung tutuusin maaari nang paraanin ni Liah si Lloyd at hanapin si Trisha pero she want's something na maaaring marinig ni Trisha. She knows that Trisha is hearing and watching every details that is happening right now. She wants something that will make Trisha accept again Lloyd in every ways he had.
"If you can answer my question." Liah Smirked and put down her Sword. "The Logic starts now." Si Blaine. "Kung si Avyanna ay Manipulator...Si Liah ang kapatid ni Satanas."
"Ikaw kaya dalhin ko sa Impyerno, Gago ka!" Si Liah. "Mahal mo naman." Ngumisi si Blaine. "Asa ka pa!" Si Liah. "What question, Liah." Tumayo si Lloyd. "Anything for Trisha."
Ngumisi si Liah sa isip niya, gusto niya na lang palabasin si Trish pero mukhang malabo dahil masyadong matigas ang kanyang kaibigan. She will do everything mapilit Lang si Lloyd Na mahanap si Trisha.
"If you are Trisha." Liah stopped and looked at Virhelle, Avyanna and Amethyst. "Saan ka pupunta matapos magsinungaling at lokohin ka ng lalaking minahal mo buong buhay mo?"
"Kung ako si Trisha." Lloyd paused. "Pupunta ko sa pilipinas para makasama si Llorish. At magkukulong sa loob ng kwarto na maraming computers tsaka iinom at kakain ng maraming yogurts." Lloyd looked at Liah. "Pero dahil kasama ka niya ng gabing iyon you take her to your mansion, na alam mong hindi namin mapapansin na dito mo siya dinala. Dahil hinayaan mo kami tumuloy sa mala palasyo mong kaharian."
Liah's Smirked turns to Smile. "You are right!" She hissed. "Why should I take her to Philippines baka nabaliw iyon doon? Knowing Trisha hindi siya sanay na walang kadaldalan sa katawan." She Paused. "You have 12 hours to find Trisha in the whole Palace; there are 400 rooms in this place. You cannot go to my CCTV area, armors room, car room, my office and my Mother's Office." She paused and looked at everyone inside the room. "No one can help Lloyd, if you did I will fucking kill you. Mark my words."
"YOU'RE TIME STARTS NOW!"
Nang makalabas si Lloyd ay huminga ng malalim si Liah bago naupo, she have to protect her surroundings. Nahiga siya sa kama niya ng padapa kahit alam niyang nakatingin ang lahat sakanya wala siyang pakielam ang gusto niya ay ipahinga ang isip niya, dahil aminin niya o hindi, she's fucking affected because of Blaine's presence.
"How sure are you na mahahanap niya si Trisha?" Si Katherine.
"He will." Si Liah. "Si Blaine nga kahit natutulog nalalaman ang presence ko eh, Si Lloyd pa kaya. You know heart can tell."
"Eww ka Mikasu." Si Amethyst. "What? Don't tell me hindi mo ramdam si Zach pag malapit siya." Ngumisi si Liah. "Shut up!" Amethyst throws a pillow to Liah. "Were Best Friends."
Pumikit si Liah ng maramdaman na tumabi sakanya si Blaine. Pinag-walang bahala niya ito dahil lahat sila ay nasa iisang kwarto lang naman pwera kay Trisha, Lloyd at Jairus.
"Ganyan rin noong College si Kath at Key." Liah Said. "Pero sila nagkatuluyan." Si Avyanna.
Inirapan lang sila ni Amethyst bago nanahimik at hintayin ang oras dahil alam nilang sa mga oras na ito ay nag-hahanap na si Lloyd. Hindi lang nila alam kung tatanggapin ba ito ni Trisha.
---------------------------
12 hours later...
Ibinukas ni Lloyd ang huling pinto, malapit Na ang oras at hindi na siya maaring magkamali pa. Gusto niya na makita si Trisha upang matapos na ang lahat ng paghihirap niya. Sa isip niya matapos ng gabing ito ay magiging Masaya na siya.
"I found you!" Si Lloyd.
Bahagyang ginalaw ni Trisha ang ulo para harapin si Lloyd. Masayang lumapit sakanya ngunit napatigil ito nang napuno ng coldness ang mga mata ng dalaga, wala kang makikitang kahit na anong reaksyon sa mukha niya.
"You found me yes." She paused. "Enough for us to lived in same roof with Llorish, She needs us." Umiling si Trisha. "But still the wedding is off, magsasama lang tayo para sa bata, Take it or leave it."
"But Trisha."
"Nasayo kung makikisama ka pero hanggang doon lang ang maibibigay ko sayo Lloyd."
"Mahal kita Trisha."
"Not enough para paniwalaan kita, Lloyd." Malamig na tugon ni Trisha. "Hanggang doon Lang Lloyd." Paused. "Malay mo magbago pa ang isip ko."
Iyon lang at iniwanan niya na si Lloyd sa loob ng kwarto dahil aminin niya o hindi ay nasasaktan pa rin siya sa lahat ng ginawa ni Lloyd sakanya, hindi niya alam kung maghihilom pa ba ang sugat na iniwan ni Lloyd sa puso niya. Pero hindi niya kayang hindian ang kagustuhan ng kanyang anak na makasama ang ama nito.
"I will do everything just to make you happy Llorish."
--------------------------------------
#IAgreeWithTrisha
#AMotherWillDoEverythingForHerSonOrDaughter
BINABASA MO ANG
Sorella 3: Trisha Kessler (COMPLETED)
RomanceLimang taon na ang nakararaan ay inakit ni Trisha si Zai na kababata niya,Gaya ni Kath at Key. Ngunit paano kung sa paglipas ng panahon at muling magtagpo ang landas nila ay hindi na siya maalala ni Zai. Kaya niya bang labanan ang sakit at pagmamaha...