CHAPTER 10
PS: All the point of view in chapter 10 is Lloyd.
After a year she finally decided to came back, Hindi ko alam kung matutuwa ako o maiinis dahil sa aksyon niya. May asawa na siya at dapat nandoon ang focus niya at wala saakin. Lalong wala siya karapatan magselos dahil nga may asawa na siya at pamilyadong tao na siya.
Sa nakalipas na mga taon isa sa mga natutunan ko kay "Kath at Key" ay ang katagang "It is not love if you don't feel the fucking pain" lagi nila sinasabi saakin yan pero nang masaktan naman daw ako ay sinalo ko lahat hindi ako nagtira para sa mga kaibigan naming ng magkaaminan na ang lahat. Plus Hindi ko raw naisip nab aka pati si Trisha ay nasasaktan sa nangyayari saamin dahil hindi lingid sa kaalaman namin na Arranged Marriage ang meron sila ni Blaine.
Sa nakalipas na taon ay sinubukan kong aliwin ang sarili ko. Uminom at nakipag-date, Dinate ko ang iba't-ibang babae pero kapag nasa point na sex na at intimate touch na bigla lalabas sa isipan ko si Trisha at ang mga ngiti niya,kaya sa huli ay lalayasan ko sa hotel ang babae kinabukasan galit na galit saakin at nagsisigaw sa labas ng opisina ko na paasa ako etc.
Hindi na bago saakin ang sabihang Paasa, Gago at Tanga. Pati na rin ang sabuyan ng wine, tubig at champagne sa mukha. Aminado naman kasi ako sa pinag-gagawa ko sa buhay ko.
Kung si Jairus noon ay nabubuhusan ng tubig at wine ng babae dahil sa sobrang Ruthless at Babaero nito,Ako naman dahil sa Sobrang Babaero at Nanakit raw ako ng feelings ng mga babae,Anong magagawa ko eh sa hindi ko nga sila magustuhan kahit na anong pilit ko sa sarili ko.
Si Key nga lang yata saaming lahat ang talagang masasabi Kong One-Man-Woman dahil talagang si Kath lang ang naging babae sa buhay niya bukod kay Kristy na best friend nito noon.
Nanigas ako sa kinatatayuan ko nang maramdaman ko ang metal at malamig na bagay sa gitna ng noo ko na sa hinala ko ay isang Calibre 45. What the fuck?! Nang tignan ko kung sino ang may hawak niyon ay ang sira ulo at demonyitang kaibigan ni Trisha na si Liah iyon.
"I'm so tired of everything." Binaba nito ang baril niya. "For Facing Key and talked to him para lang maliwanagan siya sa feelings niya for Kath...to cut the story short oo dumaan din siya saakin bago niya naiharap sa altar si Kath." She Breath. "And then the Ruthless Jairus who then gave me guns and daggers sa palasyo ng Japan para lang maging karapat-dapat sa isang Avyanna Haru." Tinuro niya ako. "And then you who faced the Quadro Trias just to be with Trisha..." She Smirked. "Now tell me...Bigyan mo ako ng isang dahilan para sabihin saiyo kung saan ko itinago ang mag-iina mo."
"What do you mean?"
"Tama nga si Trisha...such a Bobo and Tanga." Naupo siya sa harapan ko. "Blaine and Trisha is not Married, Idiot!"
Parang bombang sumabog sa buong pagkatao ko ang sinabi ni Liah na hindi kasal si Blaine at Trisha, Hindi ako mapakali at gusto kong malaman ang totoo. Paanong Hindi sila magiging kasal nandoon ako at alam ko ang nakita they were happy week after the wedding.
"Hindi...Paanong?"
"I was there kung saan dapat sila ikakasal and me being a Empress i wanted to see if Blaine can marry my own best friend,I waited there until the "I DO'S" ikaw naghintay ka ba? I bet Hindi dahil knowing you hindi mo kaya, duwag ka mula noon hanggang ngayon ikaw ang second version ni Key duwag ka makita ang katotohanan dahil hindi pa nga nangyayari ay nasasaktan ka na." Huminga ng malalim si Liah. "Ang kaibahan ko sainyo alam niyo kung ano? Duwag ako mamatay ang taong mahal ko...Kayo naman duwag kayo na aminin ang tunay niyong nararamdaman, Nagtatago kayo sa pagkukunwari na wala kayo pakielam at may ibang babae na sa mga buhay niyo pero ang totoo since then sila sila din naman ang mahal niyo, tapos pag nakita niyong masaya sa ibang lalaki sasabihin niyo gusto niyo maging masaya sila? Gaano ka katanga at kabobo gaya ng sabi ni Trisha nasa harapan mo na nga ayaw mo pa rin makita dahil pilit mo sinasara ang puso at isipan mo sa katotohanang noon pa man ikaw na ang hinihintay ni Trisha."
BINABASA MO ANG
Sorella 3: Trisha Kessler (COMPLETED)
RomanceLimang taon na ang nakararaan ay inakit ni Trisha si Zai na kababata niya,Gaya ni Kath at Key. Ngunit paano kung sa paglipas ng panahon at muling magtagpo ang landas nila ay hindi na siya maalala ni Zai. Kaya niya bang labanan ang sakit at pagmamaha...