CHAPTER 9
PS: Lahat ng Chapter 9 ay Point Of View Ni Trisha.
One Hundred Eighty Three Days...
One Hundred Eighty Three Days since I last saw him, since I last saw them except Liah, who knows very well my actions. Iniwan ko ang Luxury, buhay mayaman, at ang Llorish International na sa pagkakaalam ko ay pansamantalang pinatatakbo ni Avyanna. Alam ko namang hindi nila pababayaan ang kabuhayan na dugo't pawis ang pinuhunan ko.
Nine years and Half na since I pushed him away and that is Three Thousand Four Hundred Sixty Eight Days, and it's time for me...for us to came back,I know he thought that I marry Blaine Three Months ago, pero sa gitna mismo ng kasal ay we run over my parents and his parents.
Doon nakita ko si Liah na malayong nakatingin saakin habang nakangisi. I know that she'll talked to me but she didn't she just stood there and walked away. I Know right there and then she still love Blaine and she wanted to witness if Blaine can really marry her best friend.
My Real Dad want's me to marry that Mafia Lord for power and wealth. And Blaine's Dad want me for Blaine because he doesn't want a Yakuza to be married with his Son. And to cut the story short they want to use me and Blaine, for their own benefits.
Kaya sa huli ay tinakbuhan namin ng sabay ang parents namin kasama si Llorish. A week after our wedding to-be I just saw Lloyd standing outside our house watching me, Llorish and Blaine.
Hindi ko maiwasan mapatanga ng panahon na iyon, I suddenly got out the house and all he did is grab and made love to me. Walang salita, Walang usap we just made love that day and when I woke up. Wala nang bakas ni Lloyd. Just a good bye letter telling me that he was so damn happy for my life now and that is to be with Blaine and Llorish.
And who would believe with him, Kung may nangyari saamin ng araw na iyon? It's been One Hundred Eighty Three Days since that day and now I am Six Months pregnant with his child. Nine years and half is more than enough to be sad and alone. Hindi ko alam kung Gago ba si Lloyd o sadyang Slowpoke Lang talaga siya.
"Llorish!" Nadinig ko ang boses niya. "Trisha."
Malamang sa tinakbukan nanaman o napagtripan nanaman ni Llorish ang Daddy niya. Knowing Lloyd dahil nga slowpoke siya iisipin niyang anak ni Blaine ang nasa sinapupunan ko ngayon.
"Oh where's Blaine?" He asked. "Just tell me if you want na ihatid ko kayo sa Queen's Village."
Humarap ako sakanya ng nakangiti, He looks thin mas namayat siya kaysa noong huli ko siyang nakausap. Matagal na rin pala, sabagay matagal na rin ang pagpapakatanga niya. Gulo at Mahaba na rin ang buhok niya pati ang dapat ishave ay mahaba na rin making him more hotter in my sight.
"Llorish wanted to see you kaya dito na kami dumiretso." Ngumiti ako at inayos ang hinigaan. "Nakielam na kami sa kusina mo to cook breakfast, Is that okay with you?"
Ginulo ko ang buhok ni Llorish tsaka inayos ang necktie ni Lloyd na hanggang ngayon ay hindi niya alam ayusin. Hindi na talaga siya natuto taon na ang lumipas pero ganito pa rin siya.
"Hanggang ngayon hirap ka sa necktie mo." Natawa ko. "It's been a three hundred sixty five days and you still doesn't change."
Nilagpasan ko siya at naghanda na sa kusina ng mga kakainin naming sa hapag, I know that Lloyd have his freaking early meeting today, As always.
"I have an early meeting with African investors, Trisha sa office nalang ako kakain."
"You can go all you want Lloyd, But you have to eat kahit sumama pa kami sayo, Besides you need to check on me...hindi pa ako nagpapacheck since I got pregnant dahil ang bastardong ama ng mga anak ko ay nang-iwan sa ere, sucks life noh? Tsaka wala magiging laman utak mo kung walang laman tummy mo so sit and enjoy the breakfast, aayusin ko lang ang gamit ni Llorish" Tinignan ko si Llorish. "Eat up papacheck-up na si mommy kay daddy."
BINABASA MO ANG
Sorella 3: Trisha Kessler (COMPLETED)
RomanceLimang taon na ang nakararaan ay inakit ni Trisha si Zai na kababata niya,Gaya ni Kath at Key. Ngunit paano kung sa paglipas ng panahon at muling magtagpo ang landas nila ay hindi na siya maalala ni Zai. Kaya niya bang labanan ang sakit at pagmamaha...