Epilogue

18 4 2
                                    

🔚

After 3 years and sa lahat ng pinagdaanan namin, ito na ngayon kami, ihaharap sa altar at ikakasal na. Masasabi kong hindi madali mag take risk, na hindi madaling ma fall sa bestfriend mo lalo na pag may ibang mahal o gusto, tapos ang hirap pang umamin kasi lagi mong iniisip ang friendship mo, pero sabi nga nila ‛wag kang panghinaan ng loob try mong umamin kasi wala namang mawawala sayo.

Kahit na lagi akong nasasaktan, lagi akong umiiyak, laging nabibiyak ang puso ko perp hindi ako sumuko kasi alam ko na may kahihinatnan ang mga gagawin ko pero dapat in a good way mo ipaglaban ang pagibig mo, dapat pag talagang masakit na tigil na karapatan mo ring sumaya, tapos ‛wag basta Laban ng Laban lalo na pag may mahal siyang iba at masaya na siya kailangan mo na siyang pakawalan dahil Ikaw lang rin ang masasaktan.

At tumigil kana pag may nasasaktan na ring iba. Pero, I am so happy right now, this is the day that the girls wait. “Ma’am ready kana po ba?” Tanong niya. I’m a little bit nervous and happy.

Bumaba na kami para sumakay sa kotse patungong simbahan kung saan gaganapin ang kasal ko, namin. Habang papasakay ako ng kotse hindi ko mapigilang maiyak dahil sa kaba at excite.

Nilapitan naman ako ni Stefie at Sahara. “Congrats bes! Ito na yung hinihintay mo huhu, mag aasawa kana.” Stefi said and kissed mu cheeks she is really crying. Kaya hindi ko rin maiwasang maiyak thanks to may make up kasi water proof ‛to.

Sahara hugged me. “Bes, congrats ah, ingatan mo si Kim at mahalin mo ‛yan . . .” She said. We hugged each other so tight. They let go of me nang sumakay na akong tuluyan sa kotse.

We headed to the church. Sobrang bongga ng pag kadesign, mukha talagang elegante at sosyal dahil sabi ni Mom and Tita once in a lifetime lang daw to kaya kahit magkano at kalaki ang gastusin nila okay lang basta para sa amin.

Nang Pagbaba ko sa kotse sinalubong ako ni Mom and Dad. Lalo akong naiyak. “Kukunin na sa amin ni Kim ang baby namin huhu.” Daing ni Mommy. Hinagod naman ni Daddy ang likod niya.

I chuckled pero mamimiss ko Talaga sila. “Mommy naman . . .” Daing ko. Pero hindi ko rin mapigilang mapaluha.

Ako lang kasi ang nagiisang anak kaya ganito na lang ang pakiramdam nila Mommy lalo na babae pa ako kaya naiintindihan ko sila. “Shh. Don’t cry ‛nak, ganyan talaga, mahal ka namin ng Mom mo lagi mong tatandaan your Mom and me are always here for you. We love you nak.

Tumango tango na lang ako Atsaka na nila ako hinatid kay Kim hindi ko mapigilan ang pagpatak ng luha ko.

“Shh. Don’t cry.” He said and smiled at me. I’m the luckiest girl in the world phew.

Lumapit na kami sa pari at ngumiti sa isa’t isa. Nagumpisa na Hanggang humantong na kami sa wedding vows. “Ugh, how can I start this? Ang alam ko lang sa una gusto kita then the day have passed naging close tayo into bestfriends tapos dumating yung araw na nasasaktan na ako but I still stay by your side, now I can't imagine that this day is reality, If this is a dream I don't want to wake up. And I’ll promise you, I will be a good wife, a good mother and I will never get tired of loving you until you are the one who’ll push me away. Pero sana wag namang mangyari right? I love you, Kim.” I said.

“Hoo, this is my turn, I am a little bit nervous cause I am infront of GOD with you in this aisle, I am the luckiest husband in the world cause you are with me, you are the girl will not go away until I push you, you are still by my side while you're hurting inside, I am so thankful that God gaves me you, you are the best gift ever I receive, and I am sorry before cause I am so dumb not to see your presence and love, but now you are still here and will be my wife until forever last. I love you so much, Ayeisha.” He said while putting my ring. We change ‛yes’.

“You may kissed the bride.” The priest announce. Then he level his face to me and kiss. This is the best day ever. Sa lahat ng sakit na dinanas ko may kapalit n saya na wala kanang mahihiling pa, forever I am Ayeisha Acosta―Dela Cruz the girl who was inlove with her bestfriend and now I am married with him.

THE END.

Boyfriend or Bestfriend | Completed |Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon