Đặt chân vào bên trong cảnh tượng so với bên ngoài còn kinh khủng hơn, phần lớn thi thể không toàn vẹn được đặt chen chúc trên mặt đất, phủ hờ một lớp vải bố nhàu nhĩ, thi khí bốc lên cuồng cuộng đặc quánh, tất cả cộng lại tạo nên một khung cảnh như địa ngục chốn trần gian.
Naruto ngước mắt nhìn một lượt, cố gắng bình ổn nội tâm đang xao động kịch liệt của mình, nhẹ giọng hỏi.
"Những thi thể này, không ai đến nhận họ sao?"
Sasuke tỉ mỉ quan sát phản ứng cố gắng trấn định của Naruto, khoé miệng khẽ câu một chút, không nặng không nhẹ mà đáp.
"Quý tộc và các phú thương thì dòng tộc có cho gia nô đến nhận về mai táng, dân thường thì một phần vì sợ dịch bệnh, mặc khác cũng không muốn thêm phí hậu sự nên rất ít trường hợp được mang về."
Naruto nghe vậy chân ài khẽ nhíu, cũng không hỏi thêm chỉ "Ừm" một tiếng xem như đáp lời. Qua một lúc, cậu lại nói.
"Thông báo với bọn họ, những thi thể này trước hết đem hoả táng, tro cốt và hậu sự thì chọn một khoảng đất tốt, hoàng gia sẽ an bài, sau khi lo liệu xong mộ phần thì cho phép thân nhân đến viếng."
"Vâng, thưa đức vua."
Dứt lời, Sasuke cho người hầu bên cạnh một lần nữa thông truyền lại mệnh lệnh của Naruto.
Phân phó xong hắn lại nhìn sang bên cạnh một bố dáng cung kính làm động tác mời.
"Chuyện đã thu xếp ổn thoả,tôi nghĩ chúng ta có thể rời khỏi đây rồi thưa đức vua."
Naruto gật đầu với hắn, cả hai trở về xe ngựa.
Bầu không khí lúc này rơi vào tĩnh lặng, có lẽ do bị ảnh hưởng bởi những chuyện vừa rồi nên từ lúc lên xe Naruto cũng không nói gì thêm, chỉ im lặng nhìn cảnh tượng vụt qua bên ngoài khung cửa.
Một lúc sau, từ đằng xa dọc theo con đường đất truyền đến một tiếng khóc đánh vỡ sự tĩnh lặng bên trong.
Naruto nghe thấy động tĩnh lớn như vậy, bèn nói.
"Cho xe đi về hướng bên đó, xem có chuyện gì xảy ra."
Sasuke gật đầu, ra hiệu cho người đánh xe chuyển hướng về phía con đường nhỏ xuyên qua rừng cây rậm rạp, càng vào sâu tiếng khóc càng lớn dần, qua một đoạn đường, cách đó không xa, loáng thoáng xuất hiện một vài căn nhà nhỏ.
Có vẻ đây là nơi sinh sống của vài ba hộ gia đình làm nghề đốn củi. Giữa sân, bên cạnh giếng nước, một người phụ nữ đang ngồi khóc, nét mặt đã nhuốm đầy nỗi tuyệt vọng và sợ hãi.
Naruto thấy thế cũng không có lập tức bước xuống, lệnh cho tuỳ tùng bên cạnh đến đấy hỏi xem đã có chuyện gì.
Người bên cạnh vâng lệnh, đi đến chỗ người phụ nữ kia dò hỏi, không biết đã nói đến điều gì, nhưng từ bên trong xe ngựa Naruto chỉ nhìn thấy biểu tình của người phụ nữ ấy đột nhiên trở nên hung tợn, và ngày càng gào khóc dữ dội hơn. Bà ta đột nhiên đứng dậy nhào đến bên cạnh xe ngựa, nhưng rất nhanh đã bị Sasuke cho người ngăn cản.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasunaru] End of the world
FanfictionHi Minna-san~ Au xin giới thiệu tới mọi người một long fic mà au đang triển khai, hi vọng sẽ được mọi người ủng hộ. Arigatou~ End of the world được viết với bối cảnh hoàn toàn khác biệt, thế giới nơi của những hiệp sĩ, vampire và nhữ...