Không quá lâu sau đó thời điểm tờ mờ sáng, Naruto bị âm thanh va đập của nhành cây bên ngoài cửa sổ đánh thức. Một đêm này cậu ngủ cũng không sâu, trạng thái cảnh giác khiến cậu trở nên mẫn cảm với từng chuyển động ở xung quanh. Thanh âm ban nãy đánh thức Naruto cũng không xem là tiếng động gì to lớn nhưng cũng đủ để đánh vỡ sự im lặng của không gian.
Việc đầu tiên sau khi mở mắt của Naruto chính là nhìn về hướng của chiếc ghế bành. Nơi ấy hiện giờ đã trống không chẳng có lấy một bóng người, do được đặt gần bên khung cửa sổ nên hiện giờ nó đang được bao phủ lấy bởi chút ánh sáng nhàn nhạt, lạnh lẽo và u ám.
Naruto quyết định xốc chăn, rời giường đến bên chiếc ghế bành, cậu vươn tay sờ một chút lên mặt ghế, quả nhiên không có một chút hơi ấm nào cả. Cậu đoán hẳn kẻ kia đợi cậu chợp mắt không lâu liền rời khỏi nơi này. Tuy nhiên, kì lạ thay dù đã rất cảnh giác nhưng tại sao thời điểm hắn rời khỏi căn phòng này, cậu không phát hiện lấy được bất kì một động tĩnh gì, chuyện này hẳn là phải suy xét.
Naruto nghĩ một chút, liền cầm lấy giá nến đặt trên bàn, cậu muốn ra ngoài một xem sao, thời điểm này hẳn là thích hợp để tìm hiểu thêm một chút manh mối về nơi này. Nếu như chẳng may bị phát hiện, tuỳ tiện một chút cũng có thể tìm được lí do thoã đáng.
Suy tính xong xuôi, Naruto khoác thêm một kiện áo choàng mỏng, rồi cầm lấy giá nến rời khỏi phòng, thời điểm đi trên dãy hành lang dài vắng lặng, ánh sáng của nến hoà với chút ánh sáng qua các ô lấy sáng nhỏ xung quanh, tạo nên sự tĩnh mịch, ngột ngạt có chút rợn người.
Đoạn hành lang này, cậu đi đã cảm thấy rất lâu thế nhưng nó bất giác cứ như kéo dài vô tận không hề có điểm kết thúc, đoạn đường trước mặt ngày càng tối hơn, không còn nhìn thấy được ánh sáng bên ngoài nữa, chỉ còn lại duy nhất một nguồn sáng, chính là giá nến trên tay cậu. Naruto hiển nhiên cũng nhận thức được, có chỗ không đúng, cậu nghĩ mình nên quay về phòng và tìm cơ hội trở lại nơi này khi trời sáng hẳn, không nên vội vàng mà hành động quá khinh suất.
Thế nhưng chuyện lại không hề dễ dàng như vậy, thời điểm cậu quay đầu nhìn lại thì toàn bộ đoạn đường cậu vừa đi qua ban nãy, tựa như đã bị nuốt chửng bởi bóng đêm. Thứ bóng tối đặc quánh ấy, chúng đen đặc đến nổi như có thể cắn nuốt mọi nguồn sáng, không cho phép bất kì một tia sáng nào trốn chạy.
Lúc này, trong lòng Naruto tràn ngập một loại dự cảm bất an chưa từng có. Cậu khẽ đặt tay lên chiếc dao găm đeo bên trong vạt áo, bàn tay siết lấy chui dao. Thần kinh căng thẳng, mọi giác quan như thể vận dụng hết công suất của mình. Naruto hít vào thật sâu, rồi lắng nghe động tĩnh ở xung quanh, trong lòng vẽ ra hàng loạt các tình huống cậu có thể gặp phải trong vài khắc tới đây.
Trong thời khắc này, bỗng dưng từ sau lưng cậu truyền đến một luồng hơi lạnh. Cái lạnh khiến sống lưng trở nên căng thẳng, sự run sợ truyền đến nội tâm, khiến con người ta thật không kiềm được mà trở nên run rẩy. Naruto tay đặt trên dao bắt đầu thay đổi, cậu rút nó ra khỏi vỏ, cậu đặt giá nên xuống bên chân, hai tay nắm chặt lấy con dao sắt bén, không ngừng cố gắng trấn tĩnh không để mình phát run lên, cậu biết từ trong bóng tối ấy có cái gì đó đang đến, cậu có thể cảm nhận được ánh nhìn chòng chọc của nó trên người mình. Cảm giác áp bách đầy chết chóc chỉ có ở dã thú khi chúng nhìn ngắm con mồi của mình ngoan cố giãy giụa vào những khoảnh khắc cuối cùng của sinh mệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Sasunaru] End of the world
FanfictionHi Minna-san~ Au xin giới thiệu tới mọi người một long fic mà au đang triển khai, hi vọng sẽ được mọi người ủng hộ. Arigatou~ End of the world được viết với bối cảnh hoàn toàn khác biệt, thế giới nơi của những hiệp sĩ, vampire và nhữ...