Chap 2-1 [Đã Fix]

847 92 31
                                    

Naruto có chút không hiểu ý vị, trong câu nói lẫn nụ cười kia của Sasuke, cái gì mà vì cậu? Rốt cuộc thì người đàn ông này có âm mưu gì?

Trong giờ phút ấy Naruto dù có tự vấn ngàn lần cũng không cách nào đoán được lí do mà Sasuke tiếp cận cậu, có chăng đi nữa thì rất lâu sau này khi biết được chân tướng, cậu vẫn hồi tưởng về ngày đầu gặp gỡ này.

Quay trở lại câu chuyện, Naruto nghĩ chủ để này dường như không phải là mục đích của chính của cậu, nên khéo léo xoay chuyển.

"Ngài bá tước đây thật khéo đùa, xin hỏi về việc kia ngài có thông tin gì có thể cho ta biết?"

Sasuke thấy cậu cố tình né tránh cũng không tiếp tục chủ đề ban nãy, anh còn nhiều thời gian, nên trước mắt vẫn là nên có được lòng tin của Naruto.

"Khi điều tra có không ít manh mối cho thấy những kẻ quí tộc ban nãy ít nhiều có liên quan"

Naruto không quá bất ngờ khi biết được chuyện này. Tất cả những kẻ đó chắc chắn cậu sẽ cho chúng một hình phạt thích đáng, tuy nhiên hiện tại chưa phải thời điểm để làm việc ấy

Sasuke nhìn vẻ đăm chiêu trong ánh mắt của Naruto, liền rất nhanh nắm được suy nghĩ của cậu, đối với một kẻ như hắn, thì một thiếu niên 19 tuổi có thể che giấu được bao nhiêu.

Bất quá thì hắn thấy, với lứa tuổi của Naruto thì như vậy thật không tồi chút nào, liền quyết định thăm dò người này thêm nữa, Sasuke không thể phủ nhận hắn rất thích nhìn thái độ của người này biến chuyển.

"Và còn việc nữa thưa đức vua."

Naruto mang theo một chút mong đợi, kì thực cậu cũng rất mong có thể nhanh chóng tìm ra lời giải cho những vụ án mạng này để trả lại sự yên bình cho người dân.

"Việc gì vậy? Ngài bá tước".

Sasuke muốn biết thực chất con người này sẽ phản ứng thế nào, hay sẽ hành động gì khi biết được chân tướng, phải chăng sẽ có điều gì bất ngờ cho hắn?.

"Đức vua, ngài có tin sự tồn tại vampire?"

Naruto thật bất ngờ, vampire sao? Đúng thực là trước giờ cậu chưa bao giờ nghĩ đến sẽ có khả năng này, vì sao ư? Tuy ở thời đại này vẫn có không ít câu chuyện liên quan đến pháp thuật hay những sinh vật trong truyền thuyết, nhưng cậu nghĩ phần lớn là do những trò bịp bợm của con người dựng nên. Còn về sự thật về tồn tại của những chuyện này cậu không dám chắc.

Từ bé Naruto đã đọc qua không ít những quyển sách nói về vampire, từ thuở xa xưa chúng được biết đến như những con quỷ khát máu, không chịu bất kì một ràng buộc nào bởi qui luật của thời gian, thản nhiên xem con người như một loại thức ăn để duy trì sự vĩnh hằng, không những vậy lại có thể tự do đi lại giữa nhân loại mà không hề bị phát hiện, về sự dã man tàn độc của chúng thì càng không phải nói. Nhưng tất cả những tư liệu này đều không hề được kiểm chứng, đã qua rất nhiều năm cũng không một ai nhắc đến hay chứng thực sự tồn tại của giống loài này.

Ấy vậy mà người đàn ông này, đột ngột lại nói ra những lời như vậy? Phải chăng là đang đánh đố cậu?, hay xem cậu là một kẻ ngốc mà đùa giỡn đây?. Naruto thầm nghĩ, vậy thì thử xem vậy.

Naruto chậm rãi đi đến cạnh đài phun giữa vườn, mắt khẽ động nhìn làn nước trong vắt đáp lời Sasuke.

"Ta không chắc về việc tin hay không, dẫu sao cũng không có chứng cứ gì cụ thể"

Sasuke nghe xong cũng không hề gấp gáp nói tiếp.

"Trong quá trình khám nghiệm tử thi, ngoài những vết thương do con người nguỵ tạo, thì số còn lại thật sự rất giống do vampire."

Dứt lời, Naruto nhìn Sasuke đầy nghi hoặc. Sasuke cũng không đợi cậu hỏi mà trực tiếp nói luôn.

"Ngài biết đấy, từ rất xa xưa tổ tiên của chúng ta đã ghi nhận lại không ít trường hợp, cũng cặn kẽ miêu tả tỉ mỉ, tôi tin ngài hẳn đã đọc qua. Tư liệu mật của hoàng gia"

"Tư liệu mật của hoàng gia" sao?. Sao hắn lại biết đến chúng, tuy hắn là một thành viên trong hoàng tộc nhưng ở tước vị của hắn tuyệt đối không thể biết được cơ mật này. Con người này hắn rốt cuộc là ai? Naruto không ngừng suy nghĩ. Cậu phải tìm cơ hội thăm dò hắn.

"Nhưng cũng không thể khẳng định"

Naruto tuy không biết làm thế nào, nhưng vẫn giữ vẻ mặt tĩnh lặng, từ tốn trả lời, trái lại trong suy nghĩ lại không ngừng biến động, cậu tự hỏi nếu lời hắn nói là sự thật, thì đứng trước giống loài ấy cậu làm cách nào giải quyết?

Sasuke biết thời điểm đã đến, hắn liền không chờ đợi mà hướng Naruto đưa ra một đề nghị, hắn biết cậu khó mà chối từ, vì tò mò là một trong những bản năng lớn nhất của con người. Và một người như cậu đây, sự tò mò so với người thường chỉ hơn chứ không kém.

"Nếu ngài muốn, tôi sẽ đưa ngài đến xem tận mắt những thi thể ấy, được chứ?"

Nói rồi Sasuke tiến gần đến cạnh Naruto, khoảng cách gần đến mức, họ dường như chỉ còn cách nhau một bước chân.

Naruto hiển nhiên nhận thấy tình thế kì quái này, nhưng cậu quyết sẽ không lùi bước, chỉ khẽ ngẩn mặt nhìn thẳng vào người đối diện mà trả lời.

"Được thôi ta đồng ý với ngài"

Sasuke dường như rất hài lòng cuối xuống một chút ánh mắt phong tình mang theo một tia ám muội, vươn tay về phía mái tóc của người kia, gương mặt cả hai thoáng chốc gần đến mức chỉ cách mỗi một nụ hôn.

"Thịch" - tiếng tim Naruto chợt loạn một nhịp, hắn ta là đang làm gì vậy chứ? Naruto chuyện gì cậu cũng có thể giữ bình tĩnh, nhưng tình huống này thì làm sao?

Sasuke nhìn thấy sự bối rối của Naruto, liền cảm thấy muốn đùa giỡn với cậu thêm một chút, nhưng nghĩ thế thì không hay lắm, dẫu sao kế hoạch này của hắn cũng chỉ mới bắt đầu thôi.

Thế rồi Sasuke không đợi Naruto phản ứng, nhặt một chiếc lá nhỏ trên mái tóc vàng óng ánh, đưa ra trước mặt cậu.

"Xem ra chiếc lá này to gan thật"

Nói rồi hắn trở về vị trí cũ, khiến Naruto giấu không nổi vẻ ngượng ngập của mình. Xem ra cậu nghĩ nhiều rồi.

Nhìn Naruto  Sasuke nghĩ hôm nay nên dừng ở đây, quá dồn dập chưa bao giờ là một phương thức tiếp cận tốt.

"Vậy hai hôm nữa tôi sẽ đến đón ngài thưa đức vua, còn bây giờ tôi xin phép cáo lui tôi vẫn còn chuyện phải làm"

Sasuke cuối chào Naruto, dáng vẽ thật cung kính.

"Được thôi, gặp lại ngài sau"

Naruto gật đầu, Cậu cũng đang muốn đến thư viện một chút, nên cả hai liền quay người rời khỏi, trong lòng mỗi người lại có không ít suy nghĩ về người kia.

-To be continue-

[Sasunaru] End of the worldNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ