Chapter [ 3 ]

393 19 0
                                    

A/N: Dedicated sa Bestfriend kong baliw! Lols. Peace tayo msDoBi_Park. ^_______^

- - - - - - - - - - - P r E t T y Y e N - - - - - - - - - - - P r E t T y Y e N - - - - - - - - - - - - P r E t T y Y e N - - - - - - - - -

"Being a FRIEND is the best disguise to get more close w/ the person you secretly LOVE!"

Sabado ngayon at wala akong magawa. Kanina pa ako paikot-ikot sa bahay namin pero nahilo na ako wala pa rin akong magawa. Aist~ ano bang pwedeng gawin?

Habang nag-iikot ang mga mata ko sa kwarto ko, nahagip nito yung isang kulay blue na album. Kinuha ko yun at naupo sa kama ko. Pagbuklat ko bumungad agad sakin ang picture naming dalawa ni Drake nung first year palang kami. Ang saya saya namin noon ni Drake kasi friendsarry namin noon.

Pumunta kami nun sa mall at kung san san namasyal. Sabi ng nakakakita samin ang sweet namin eh, pero yun ang akala nila KAMI noon pero hindi naman kahit hanggang NGAYON. Habang tinitingnan ko yung ibang pictures namin, nahagip ng mata ko yung bintana ni Drake.

"Kung puntahan ko kaya sya?" Tanong ko sa sarili ko, para akong timang dito na nagsasalita ng mag-isa.

 Bumaba ako ng hagdan at dumeretso ng bahay nila Drake. Walang katok katok ay pumasok ako, sanay na sila sakin kaya walang dapat ipag-alala.

"Draaaake!" Sigaw ko habang paakyat ng hagdan pero walang sumagot. Pumasok ako sa kwarto nya pero wala sya. Baka nasa banyo, may naririnig akong naliligo eh.

"Ang kalat talaga ng Drake na to!" Ako, Habang kinakalat ang tingin sa buong kwarto. Maya-maya may nahagip ang mga mata ko na album, pink~ Waaaaaa~ P-pink?! Di kaya bakla to si Drake? May pink na album eh. Dejokelang. :)

Binuksan ko yung album at tumambad sakin ang mukha ng isang babae at lalake na magkasama. Bata pa yung dalawang bata sa picture eh. Habang tinitingnan ko yung ibang pictures, nagiging kamuka ni Drake yung batang lalake. Di kaya si Drake to nung bata pa? Di naman kasi ako nagtatanong dyan eh. Habang napapalayo yung pictures na nakikita ko puro picture na lang ng babae di na sya kasama. Kinuha ko yung picture dun sa album, may nakasulat eh pero parang naerase kaya di ko na msyadong makita.

Habang tinitingnan ko yung litrato ng babae may nakasulat sa baba ng picture,

"K-----

"U-uy!"drake, sabay agaw sa album at picture na hawak ko. Napatingin ako sa kanya at------

O//////////////O *insert D.O's eyes here* ohMyKimJongIn~ Nakatuwalya lang yung ano---yung----- ay basta! Alam nyo na yun!

Napatakip naman ako sa mata ko at lumabas ng kwarto habang sumisigaw.

"Draaaaake!" Ako, My heart skips a beat~ habang pababa ako ng hagdan. Waaaaaa~ pulang pula yung pisngi ko. Pano na?

"Kyliee?" O//////O Waaa~ ang bilis naman nyang magbihis. unti-untiko syang nilingon.

"H-hehe, Bakit?"

"Anong ginagawa mo dito? Ang aga pa ah."Sabi nya sakin na parang walang nangyari kanina. Oh? Ako lang talaga ang nag-assume?

"Ah, hehe. wala! kaw san ka pupunta?"

"Makikipagkita ako sa 'WENDY' ko ngayon!" sya, ako ba pinaglololoko ng tukmol na to? Sino naman si Wendy?

"Sino naman si WENDY? ~_^" Mataray kong tanong. Tumawa sya sa tanong ko, may nakakatawa ba sa sinabi ko?

Always Be Peter Pan's Tinkerbell {Short Story} [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon