Chapter [ 5 ]

332 12 1
                                    

" Love starts with a SMILE, Growns with a KISS, and ends with a TEARS ... "

Waaa~ 2 days na lang birthday ko na. Weeeee~ *insert dance moves here* naputol yung pagsasaya ko ng biglang bumukas ang pintuan ng kwarto ko.

"Kyliee ang tagal mo naman malalate na tayo!" Drake, speaking of Drake Kim ...

"Hep! May kasalanan ka pa sakin! Di pa tayo tapos! Tara na!" Ako, sabay labas ng kwarto. Pinagtawanan nya lang ako, tong tukmol na to hilig akong pagtawanan eh. =_____=

Habang pababa kami ng hagdan nadatnan ko si Yaya nagma-mop ng sahig. Nauuna akong maglakad kay Drake ng may narinig akong pagbagsak.

.>>

O_____________O "HAHAHAHAHAHAHAHAHA! Anyare sayo? HAHAHAHAHA! PFFFFT~" Haha, dami kong tawa dun ah. Pano ba naman nadulas si Drake sa may hagdan unang bumagsak ang Feslak ng loko! Hahahahahahahahahaha.

Tumayo sya ng namumula ang mukha sa pagkapahiya. "Hahahahahaha!" Tawa pa rin ako ng tawa.

"Tara na nga! *sabay kapit sa batok nya* kunwari wala kang nakita." Drake, hahahahahaha. Laptrip bestfriend ko ngayon.

PAgsakay namin sa van tawa pa rin ako ng tawa. Sya naman namumula pa rin.

"Hoooy~ To naman! hanggang kailan ka tatawa dyan?

"Hahahahaha! Pfft~ kapag tumigil na kaka-flashback sa utak ko yung nangyari kanina. HaHA, prend sayang di ko navideohan! Hahahahaha Pang shonga lang yung reaction mo kanina.Hahahahahaha." Tawa pa rin ako ng tawa habang sya naman pulang pula pa rin sa kahihiyan.

---

*Fastforward*

"Kyliee~ samahan mo ko sa mall." Drake.

"Ayoko nakakatamad! Ano bang gagawin mo dun huh?" Tinatamad talaga ako ngayon.

"Sige na libre kita."

"Sige, tara!"

"Tssss, Sabi ko na nga ba!"

Walking distance lang yung school namin sa mall kaya naglakad lang kami.

"Kyliee? Ano bang nararamdaman kapag inlove ka?" Nabigla ako sa tanong nya. I-inlove?

"Anu ba yan! Tanda mo na hindi mo pa rin alam ang ibig sabihin ng INLOVE?"

"Eh, basta ano nga?"

"Ahm, sino ba kasing tinutukoy mo huh?"  Waaaaaa~ ^____^ malay mo ako! Charot~ asa pa naman ako. Pero malay mo lang naman diba? Hahahaha!

Inner me: Bawas bawasan ang pagiging assuming Kyliee! =________=

"Ah, Si K-------" Bakit ganon kapag sasabihin na nya kung sino si 'K' di natutuloy? Sino ba talaga si 'K' huh? Ako? O? Si KyungSoo? Charot! Kailan pa nasali si KyungSoo sa story na to?

"Kyliee!" sabay kaming napalingon sa halimaw na tumawag sa napakaganda kong pangalan. Katulad lang ng dati ang sarap pong bangasan ni Earl Samonte.

"Kyliee, *sabay tingin kay drake* kasama mo pala sya, san kayo pupunta?"

"Sa mall, kaming dalawa lang bawal may sumamang iba! -.-" Dre-dretso kong sagot.

"Ah, ganun ba? Sige huh! Ingat kayo!" Paalam nya sabay alis.

"Wrong timing talaga yung unggoy na yun no?" Tumawa naman sya at pinindot yung ilong ko.

---

Pagkarating namin sa mall nagyaya muna akong mag-ice cream. Ang pagod kaya. =____=

Pagkatapos nun kung san san na kami nagpaikot-ikot ni Drake. Habang nag-iikot kami, may bigla akong nabanggang lalake kaya natapon yung inumin na kapit nya.

"A-ay sorry po! Di ko sinasadya!"

"Uy, seven msuta?" rinig kong sabi ni Drake dun sa lalake. Tinignan ko yung feslak ni kuyang gwapo at napa-WOAH-face ako. HE HAS BIG ROUND EYES. Tapos ang puti pa nya pero mas matangkad sa kanya si Drake. Kamukha nya si DO KYUNGSOO ng EXO-K. Syempre K-popper ata to! Nabalik ako sa realidad ng ipakilala ako sa kanya ni Drake.

"Ah Seven si Kyliee nga pala 'BSTFRIEND' ko."

"Oh, Hi!"

"Ah, hello. Sorry pala nabangga kita."

"No, its okay! O sya! See you both next time." Sya, pagkaalis ni seven, tinanong ko agad si Drake.

"Sino yun?"

"Ah, old friend!" Sya, di ko na siya tinanong ulit at sumunod na lang sa kanya.

Nasa jewelry shop kami ngayon ni Drake. Ewan ko ba sa tukmol na to at dinala ako dito.

Kyliee? Anong mas maganda ito o ito?" Tanong sakin ni Drake sabay taas ng dalawang kwintas na may heart shape yung isa at yung isa naman eh infinite yung pendant nya.

"Ito." Sabay turo dun sa may pendant na infinite ang design.

Pagkatapos namin dun eh nagyaya na syang umuwi. Habang nasa sasakyan kami, bigla syang nagsalita at seryoso sya.

"Kyliee? Anong mas pipiliin mo yung taong MAHAL mo noon na iniwan ka pero may malalim na dahilan o yung taong GUSTO mo ngayon na kahit kailan hindi ka iniwan?"

Napalunok ako sa tanong nya sakin. Sino yung pipiliin ko yung taong MAHAL KO o yung taong GUSTO KO?

"H-hindi ko alam ... hindi ko pa naman nararanasan yan eh."

Pagkatapos ng pag-uusap na yun naging tahimik na kami hanggang pag-uwi.

---

"Kyliee? Anong mas pipiliin mo yung taong MAHAL mo noon na iniwan ka pero may malalim na dahilan o yung taong GUSTO MO ngayon na kahit kailan di ka iniwan?"

Ako? Kung ako ang nasa kalagayan ng taong yun YUNG TAONG GUSTO KO NA KAHIT KAILAN HINDI AKO INIWAN. Bakit ko pa babalikan yung taong MAHAL KO pero iniwan ako? Pero diba nga sabi ni Drake may dahilan?

Pero kung kayo yung papipiliin yung taong MAHAL mo o yung taong GUSTO MO?

-Kyliee Lim ^___^

Always Be Peter Pan's Tinkerbell {Short Story} [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon