Chapter 1

32 0 0
                                    

Writer's note:

Ito na po. Sisimulan ko na yung story ko. Sana may magbasa nito. T.T Try ko lang kung may kwenta ba 'tong story ko. Kung meron man magbasa nito,please leave a comment. Tell me kung itutuloy ko pa. Salamat! :)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

"Pare! Sasama ka ba samin nila Eric mamaya? Maghahanap tayo ng mga chiks after class!" sabi ni Nathan kay Michael.

"Loko. May exam na tayo next week pare. Wala kang balak mag-aral? Palakol na naman mga grades mo niyan. Hahaha."

"Hala! Oo nga 'no! I almost forgot. Wala pa nga akong nasisimulan e. Di bale, katabi ko naman si Grace. May source ako."

Michael: -_____-

"Hahaha! Joke lang pre! Itong nerd na 'to o! Nag-aral na ako. Ata? Hahaha. Magiging busy na kasi ako next week di ba."

"Bakit? Anong meron next week?"

"Uuwi na kasi si Sheena!" biglang sumabat si Grace.

Iisa lang kasi ang section nilang tatlo. Wala pang teacher kaya pwede nilang gawin kung ano mang gusto nila.

"Ahh si Sheena. Sino nga ulit yun?" tanong ni Michael.

"Kapatid ko yun pre! Kapatid ko!" sigaw ni Nathan.

"I thought sinabi na sayo ni Nathan yun." sabi ni Grace sabay evil stare kay Nathan.

"Bakit ganyan ka makatingin? Lalo kang nagmumukhang halimaw e. Hahaha. Sinabi ko na kaya sa kanya. Last week pa nga e."

" Ayy yun ba. Sorry pre. Marami lang akong iniisip."

"Sus! Si Grace lang iniisip mo e." asar ni Nathan.. Pfffft. Laughtrip na naman pagmumukha ni taba (tawag niya kay grace) o.

"Anoooooooo???!!" sabay na sigaw nila Michael at Grace.

"Umayos ka pre." Medyo naging seryoso si Michael.

"Oo nga..saka imposibleng mangyari yun 'no." dugtong ni Grace.

"HAHAHA. E bakit ka namumula, taba?" asar pa ni Nathan.

Bago pa makapagreact si Grace ay pumasok na ang teacher nila sa History.

"Sige maya na lang ulit!" paalam ni Grace sa dalawa.

Nag-umpisa na ang klase nila sa History. Pakiramdam nila ay wala ng katapusan ito. Ang boring kasi magturo ng teacher nila e.

RIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINNNNNGGGGGGGGG!

"Ayos! Naka-survive tayo! Hahaha. Ayaw mo talagang sumama pre?" tanong ulit ni Nathan.

"Di nga ako interested pre. Saka uumpisahan ko pa yung painting ko. Malapit na deadline e."

"Sabi ko kasi sayo wag mo nang tanggapin yung alok sayo ni ma'am e. Ge sana matapos mo yan. Kapag nanalo ka, balato a!"

"Adik. Alis na. Hahahaha."

"Ge pre. Kitakits na lang next week! Mwa! Love youuuu~!"

"Lokong 'to! Ge alis na ko. Hahahahaha."

Hindi pa nakakalayo si Michael sa labas ng school ay narinig niya si Grace na tinatawag siya.

"Mikeeeeeyyyyy!"

" Wag mo nga akong tawagin na Mikey! Ang gay. -_______-"Nakakainis na.

"Hahahaha. Sorry. Pwede sumabay umuwi?"

" Tss. Ge ikaw bahala. Wag ka lang papalibre ah."Ilang beses na siyang sumasabay sakin ah? Anong trip nito? o.O

" Oo naman! Hahahahaha."OMG. Naka-isa na naman ako. Sana wag nang matapos 'tong araw na 'to. Puh-lease~!

"Tara."ng makauwi na agad ako. -____-

Hindi nila alam na nakita pala sila ni Nathan.

Nanaman?! Pinopormahan na ba ni pare si taba? Sana mali hinala ko...

(Tingin ka sa right. Yan si Nathan nung nakita niya si Grace saka si Michael na magkasama.)

end.

Trying Not to Love YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon