This is impossible. Hindi siya makapaniwala sa nakikita niya.
Sa kabilang dulo ng kwarto ay may isang babaeng nakaupo at kumakanta. Nakatalikod ito sa kanya.
Mahaba ang buhok at katamtaman ang pangangatawan.
Pinagmasdan ni Michael ang buong kwarto. Baka kasi pinagtitripan lang siya ni Nathan. Pero wala siya. Silang dalawa lang ang nasa kwarto.
Naisip din niya na hindi niya ikinwento kahit kanino ang panaginip niya. Nakaramdam siya ng kaba.
Lalo siyang kinabahan nang mapansin niya ang kinakanta nito.
"When two different worlds collide~"
"WHAT THE---"
Nagulat ang babaeng nakatalikod. Dahan-dahan itong humarap sa kanya.
Lilingon siya?? The hell!! Horror movie ba 'to? -______- Napapikit ang isang mata niya habang ang isa naman ay medyo nakadilat.
Pero hindi multo o kung ano man ang nasa harap niya.
Anghel. Ang ganda naman nito. COMPLETE PACKAGE! ♥ ___ ♥
Nasa mukha ng babae ang pagtataka. Walang umiimik.
Awkward silence~
"Ahahahaha!" Biglang tumawa yung babae. "Anong klaseng facial expression yan?? Pffftt. Ahahahaha!"
Na-realize ni Michael na mukha siyang ewan. -_____- Bigla siyang namula.
"Ano....ah..."
"Sino ka? Bakit ka nasa kwarto ko??"
"Uhh...hindi ko rin alam. -____-"
"Sus! Stalker ba kita? Ang gwapo mo naman para maging stalker! Secret admirer na lang. Kaso di kita type e. Sorry! :( Hahahaha!"
Anong pinagsasabi nito??? May saltik ba 'to??!! >_____<
"HOY MISS! WAG KA NGANG MAG-ISIP NG KUNG ANO-ANO. NALIGAW LANG AKO! SAKA HINDI RIN KITA TRIP! Sino bang magkakagusto sa pagmumukha mo? Tinalo mo pa si SHOMBA e!"
Wew. Umandar na naman pagiging bad boy ko. Wrong timing! Kakainis.
"SH-SHOMBA????" Sino yun? o.O Feeling ko pangit yun. >____<
"SHEENA! BANSOT!" sigaw ni Nathan. Bigla niyang niyakap ang babaeng tinawag ni Michael na Shomba.
Nakatulala lang si Michael.
"BRO!!"
"Grabe hindi ka tumangkad ah! Ay wait." Tumingin si Nathan kay Michael.
"Pare, bakit ka pala nandito? I thought you're with Grace."
"Ahh..maraming nangyari e. -_____-"
"Ah okay. Ay ito pala si Sheena pre! Sheena, this is Michael. Boyfriend ko. ♥ "
"WHAAAAAAAT??" sigaw nila Sheena at Michael.
"Hahahaha! Just kidding, bansot. Bestfriend ko yan."
"Yan? Bestfriend mo yang mokong na 'yan??"
"Oi Shomba! Kung makapagsalita ka parang wala ako dito ah!" Nakakainis na 'tong babaeng 'to ah. Maganda nga siya, ubod naman ng pangit ang ugali. Mga babae nga naman oh.
"Chill lang kayo! Hahaha. Akala ko pa naman magkakasundo kayo."
"I-M-P-O-S-I-B-L-E YAN BRO!"
Kapal nito ah! >____<
"Okay okay. Tama na 'to. Kanina ka pa hinahanap nila mommy ah?"
"Ayokong lumabas! Nakakainis naman sila e! Akala ko pa naman walang celebration na magaganap!" >_____<
"Hayaan mo na bansot! Tara naaaaaaaaaaaaa."
"AYAAAAAAW!" Humiga siya sa kama niya.
"Ahh sige. Ikaw bahala. Ayaw mo bang makita si Grace?" Ano? Papalag ka pa? Hahahaha.
"TALAGA? NANDITO SI GRACE?? TARA NAAAA!" Oh my god! Miss na miss ko na yun ah! XD Napatalon siya sa kama tapos biglang tumakbo palabas. Nabangga pa niya si Michael pero wala siyang pakialam. Inirapan niya talaga ito.
"HOY SHOMBA!!" Anak ng!
"Tse!" Sabay labas ng kwarto si Sheena.
"And that's my sister! Hahahaha. Nakahanap ka na ng katapat mo pre!! Hahahaha!"
" Shut up pre. -_____-" Pasalamat siya kapatid siya ng lokong 'to.
"Hahahaha! Wag ka nang magalit pre. Tara na! ^_____^" At hinila na niya si Michael palabas.
(Character po si Shomba sa movie na COMING SOON.) :D
end.
BINABASA MO ANG
Trying Not to Love You
Teen FictionAno ba ang pakiramdam ng nagmamahal? Masaya? Masarap? E paano kung puro kalungkutan na lang ang dinudulot sayo ng tinatawag mong LOVE? Ipaglalaban mo pa ba ito? O isusuko mo na lang?