CHAPTER 7

1.4K 41 3
                                    

KANINA pa tahimik na pinagmamasdan ni Blitzen si Krisstine, simula noong nakita niya ito sa kinasangkutan nitong panibagong eskandalo dahil sa pagsampal nito sa isang lalaki hanggang sa makarating sila sa birthday bash ni Alejandro.

Honestly, when he saw how Krisstine slapped that poor guy, he was disgusted. Hindi niya kasi inakala na magagawa nito ang bagay na iyon. Yes, he'd already read and heard a lot of bad things about Krisstine—kung gaano ito kasuplada at kapagmataas sa ibang tao—ngunit may isang bahagi ng isip niya na umaasang hindi totoo ang mga paratang na iyon.

Pero dahil sa nasaksihan at narinig niya kanina ay napatunayan niyang totoo nga ang mga iyon. He was disappointed. Inis na inisang lagok niya ang alak na laman ng hawak niyang baso. Hindi pa siya nakakapagsalita ukol sa nangyari ngunit sisiguraduhin niyang mapagsasabihan niya si Krisstine mamaya bago sila maghiwalay para sa gabing iyon.

Ayaw niyang masira ang kanyang career dahil lang sa ginawa niyang pagpatol sa isang babaeng walang pakundangang namamahiya at nananakit ng ibang tao. Hindi niya nagawang makapagreact agad kanina dahil talaga namang nagulantang siya sa kanyang nakita.

"May problema ba?"

Napalingon siya sa nagsalita. It was Dakila. Naroon din ito sa party, kasama si Donder. He sighed. "Nothing. Don't mind me."

Umangat ang kilay ni Dakila. "Para namang maloloko mo ako." Napakamot siya sa ulo. Kilalang-kilala talaga siya nito. "Tungkol ba kay Krisstine?"

"Naisip ko lang. Hindi kaya lalong magugulo ang career ko dahil sa kanya?"

Napangiti si Dakila. "I don't think so. Noong una, ako man ay nagduda sa naging desisyon natin. Naisip ko rin na baka nabigla lang tayo kaya nakagawa tayo ng isang nonsense na kasunduan. But looking at her now, I don't think that's the case. Malaki ang naitutulong niya sa career mo. Marami ka nang naka-line up na projects kasama siya. Both of your careers are soaring right now. Mr. Good Boy meets Ms. Bad Girl ba naman ang drama ng love team ninyo."

Hearing those words from Dakila, his heart convulsed with pain. Kahit kailan talaga ay hindi niya magagawang hindi masaktan sa tuwing nakikita at naririnig niya mula sa babaeng mahal niya na hindi man lang ito apektado kahit pa may ibang babaeng naididikit sa kanya.

He tore his gaze away from Dakila and glanced back at Krisstine who at that moment was surrounded by douche bags. Biglang nangunot ang noo niya. Hindi niya alam kung dahil ba sa pambabalewala ni Dakila sa kanya o dahil sa tanawing maraming lalaki ang nakikipagharutan sa girlfriend niya kaya biglang parang kumulo ang dugo niya.

Basta ang alam niya ay hindi niya nagugustuhan ang kung anumang pakiramdam na iyon habang tinitignan niyang nakikipagtawanan si Krisstine sa harap ng mga lalaking iyon. Fine, she was a heartless woman. Suplada ito at mapang-api. Tanggap na niya iyon. Ngunit hindi niya mapapayagang pati ang pagiging "malandi" nito ay maikabit sa pangalan niya.

She was his woman now. HIS. ONLY HIS. Kaya habang nakatali ito sa kontratang pinagkasunduan nila ay hindi niya mapapayagang makipagngitian ito sa ibang lalaki, lalo na kung sa harapan niya pa. She must know how to rein her raging hormones!

"Puntahan mo na kasi. Kesa sa para kang asong nagngangalit diyan. Hindi ka naman nakatali kaya pwede kang sumugod doon at kahulan ang mga lalaking iyon."

Awang ang mga labing napalingon siya sa papalayong likod ni Dakila. Matapos kasi nitong sabihin iyon ay bigla na lang itong umalis sa tabi niya. Nais niya sanang linawin dito ang kung anumang iniisip nito ngunit hindi niya matagalang makita si Krisstine na kasama ang mga lalaking kung makangisi ay parang nakatama ng jackpot habang nakatitig sa girlfriend niya.

LIGHTS, CAMERA, SCANDAL?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon