Một trong những lý do mà Yamanaka Ino thích đi đám ma hơn đám cưới, dĩ nhiên là chỉ trong trường hợp đám ma đó không phải bạn bè người thân của cô, là bởi vì một lý do rất đơn giản. Tại vì ở đó cô sẽ không phải nghe câu nói: Bao giờ đến lượt cậu/chị/cháu/em...
Thực ra việc kết hôn muộn không đáng sợ, mà việc đáng sợ nhất chính là trong lúc bạn còn đang sung sướng cầm tấm bằng thạc sĩ mà mất bao nhiêu công sức mới lấy được, thì lũ bạn đồng trang lứa đã đồng loạt giơ cao giấy chứng nhận kết hôn mất rồi.
Yamanaka Ino đang lâm vào hoàn cảnh như thế.
Ino là cựu sinh viên của đại học Konoha, chuyên ngành Thú y. Nói cách khác, bạn Ino tóc vàng của chúng ta là bác sĩ thú y. Nhớ lại thời huy hoàng của thời sinh viên, Ino trọ ở phòng 405 của Ký túc xá, ở cùng với bốn cô gái khác. Haruno Sakura học chuyên ngành Y dược, Hyuga Hinata học chuyên ngành Thời trang, Matsuri học chuyên ngành Công nghệ thông tin và đại tỷ Temari học chuyên ngành Truyền thông. Năm cô gái xinh đẹp ở cùng một phòng khiến cả trường huyên háo. Tình tỷ muội giữa năm người họ phải nói là vô cùng thắm thiết.
Tình tỷ muội sâu đậm là thế nhưng cuối cùng bốn bọn họ cũng rời bỏ Ino bằng cách ném cho cô một tấm thiệp hồng thông báo kết hôn.
Hyuga Hinata như nữ chính tiểu bạch thỏ trong ngôn tình, kết hôn với vị hôn phu từ nhỏ con nhà tỷ phú là Uzumaki Naruto.
Haruno Sakura như nàng lọ lem một bước lên phượng hoàng, lên xe hoa với tổng tài Uchiha Sasuke của tập đoàn Uchiha group.
Matsuri là cô gái năng động chuẩn IT girl thế hệ mới, kết hôn với Sabakuno Gaara, hacker nổi tiếng toàn cầu, nay là giám đốc của một công ty game nổi tiếng, đồng thời là em trai Temari.
Bá nhất vẫn là đại tỷ cường nhân Sabakuno Temari, được Nara Shikamaru, có cha là bộ trưởng bộ quốc phòng, ông nội là thứ trưởng bộ công thương ngỏ lời cầu hôn. Và ngày Temari chính thức về làm dâu gia tộc chính trị Nara, Yamanaka Ino chính thức lệ đổ thành sông !
Tại sao, tại sao số cô nó lại phũ đến như vậy ? Và bố cô, ông Yamanaka Inochi, đại tướng binh đoàn trinh sát đặc nhiệm của hoàng gia Nhật đã nói một câu khiến lòng cô đau như cắt nước mắt đầm đìa. "Mày học thú Y toàn chữa bệnh cho động vật, thì chỉ có động vật mới yêu nổi mày chứ sao, thế mà còn hỏi."
Ino nghe xong chỉ tự nhủ trong lòng. Bố à, chả phải khi con chọn ngành y, chính bố khuyên con chọn thú y để sau này nhỡ có làm chết bệnh nhân thì chết thú thì tội không nặng như chết người hay sao. Bố thật là quá đáng mà.
Thế nên vào một ngày đẹp trời, khi Ino đang ngồi trong sở thú Tokyo đỡ đẻ cho sư tử, thì bố cô gọi cho cô một cuộc gọi khẩn từ doanh trại quân đội. Chả là cô bạn thân Sakura tính làm mai cô cho em họ của chồng mình. Bố cô thấy anh chàng này rất được, là cục trưởng cục cảnh sát, tuổi tác ngoại hình nghe tả khá phù hợp, cho nên lệnh cho cô thực thi mệnh lệnh đi xem mắt ngay. Ino nghe mà rùng hết cả mình. Bố cô, Yamanaka Inochi là đại tướng trong lục quân. Anh trai cô, Yamanaka Deidara là đại úy làm trong không quân. Còn ông ngoại cô là cựu chiến binh hải quân. Bây giờ bố cô còn tính kiếm chàng rể làm cảnh sát. Dù cô cũng muốn tìm đối tượng hẹn hò thật, thì cũng không yêu tổ quốc đến mức ấy đâu !
BẠN ĐANG ĐỌC
InoSai Series
FanfictionAuthor : hamstermouse1997 Disclaimer : Các nhân vật đều thuộc về Kishimoto. Couple : InoSai Những mẩu truyện nhỏ đều là những phút nghĩ vu vơ của mình, lúc nào có thời gian hay hứng thì up tiếp ^^ Nguồn của bìa fic: https://www.pixiv.net/en/artwork...