Anh cảnh sát, em vô tội mà ! (9)

1.5K 118 24
                                    

Sáng hôm nay đối với toàn bộ nhân viên làm công ăn lương của cục 13 mà nói, thì có hai sự kiện lớn xảy ra.

Sự kiện thứ nhất, là cục bọn họ đã có nhãn hiệu cung cấp sữa mới. Cục trưởng chả hiểu vì lý do gì đột nhiên thay đổi nhãn hàng đột ngột như vậy, khiến cho toàn cục 13 sốc thuốc, à lộn, sốc sữa vì chưa kịp quen với hương vị sữa mới. Hãng sữa mới theo đề nghị của cục trưởng là nhãn hiệu Bone ba chấm gì gì đó, rất nhiều canxi và cực kỳ tốt cho IQ của người trưởng thành. Cả cục tất nhiên là chả nuốt cho nổi với lý do sữa quá ngấy quá nhiều chất, ngoại trừ trưởng phòng Kết nối vật chứng Hotarubi do cô nàng muốn uống để tăng chiều cao, cùng trưởng phòng Trinh sát hiện trường Kiba tại bầy chó nghiệp vụ của cậu ta thích uống, thêm cả trưởng phòng Điều tra hình sự Choji bởi tên này thì cái gì chả uống được.

Sự kiện thứ hai, là quyết định đề bạt lên bộ của cục trưởng Sai đã được chính thức thông qua. Tất nhiên là nếu lên bộ, Sai vẫn không bỏ chức cục trưởng 13, chỉ có điều ngoại trừ chức danh cục trưởng, nam chính của chúng ta sẽ có thêm một vài chức danh sang chảnh khác nữa, và quyền lực đương nhiên sẽ rộng mở hơn rất nhiều. Quyết định đề bạt lên bộ không chỉ xét theo chiến công của riêng cục trưởng, mà còn xét cả công trạng của toàn cục 13. Có thể nói, thành công lần này là toàn bộ công sức của mọi người trong cục. Cục trưởng là đầu não toàn cục, mà cục trưởng đã một bước hóa rồng, thì nhân viên cấp dưới của cục đâu còn mang thân phận tôm tép như trước nữa, cũng sẽ được ăn sái nâng quân hàm theo luôn ! Nên có thể nói, sự kiện này khiến cho toàn cục 13 vô cùng vui vẻ hứng khởi, hứng đến nỗi mà mỗi người một lúc tu được hai hộp sữa Bone ba chấm gì gì đó mà quên luôn cả ngấy ! Cục trưởng trong một năm vừa có công danh lại vừa có người yêu, vận số tốt đúng là đang bay quanh cục 13 của bọn họ mà !

Thế nhưng có một điều mà toàn cục không an tâm cho lắm, đó là quyết định đề bạt của cục trưởng cục số 9 Hyuga Neji cũng được thông qua luôn. Giới cảnh sát đang cho rằng, lịch sử năm nào đã lặp lại, bởi Neji lẫn Sai đều là hai nhân vật nắm giữ chức cục trưởng ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay, bây giờ lại còn đồng thời được đề bạt. Còn giới hủ thì... họ cho rằng thuận vợ thuận chồng thì tát biển Đông cũng cạn, đúng là một cặp đôi quyền lực của ngành cảnh sát ! Cục 13 nghe cái này cũng sôi hết cả máu, nhưng vì sợ uy cục trưởng bắt viết bản kiểm điểm hôm nọ, nên cũng không dám manh động làm cái gì nữa. Dù sao cục trưởng cũng có người yêu rồi, có tưởng tượng nữa thì cũng làm quái gì thay đổi được sự thật đâu.

Một công việc mà cục trưởng cục 13 phải làm trước khi lên bộ, đó chính là...

"Sếp, sếp nói gì cơ ạ, học Cảm tình chính trị ý ạ ?"

"Ừ, công văn bộ trưởng nói bắt phải học. Học rồi còn phải thi lấy chứng nhận đàng hoàng. Cái này bắt buộc, không bỏ được đâu." Sai điềm nhiên nói. Anh lúc này đang cùng các trưởng phòng trưởng ban đang ngồi họp ở trong phòng hội nghị tầng 29.

"Tôi đương nhiên phải đi học rồi, nhưng theo lệ cũng phải dẫn theo mấy cấp dưới đến cùng nữa." Sai tiếp tục nói, lại nhấp một ngụm trà. Cả cục 13 thấy từ lúc có người yêu cục trưởng rất ít uống cà phê, chỉ khi nào làm việc khuya quá mới uống, đúng thật là kỳ lạ.

InoSai SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ