Anh cảnh sát, em vô tội mà ! (11)

1.3K 106 29
                                    

Giới cảnh sát thường không bao giờ thích xem mấy thể loại phim kinh dị hay phim hành động. Lý do kể ra cũng vô cùng đơn giản. Mấy pha hành động như phim bom tấn dù kỹ xảo CG có giỏi thế nào, thì làm sao sánh được với mưa bom bão đạn mà bọn họ phải trải nghiệm thực tế chứ. Hơn nữa, là cảnh sát thì chả ai sợ bóng tối cả với mấy cái tâm linh vớ va vớ vẩn cả, nên mấy đồng chí xuất thân từ kinh dị phái như là yêu - ma - quỷ - quái đừng mơ mà dọa được họ nhé.

Thế nhưng lúc này, khi dưới sân , cục 9 và cục 13 đang đồng loạt khai chiến, thì có hai vị bô lão đang ngồi trên nóc sân đáp trực thăng. Trước mặt họ là cái laptop có gắn camera đang ghi lại những diễn biến mới nhất của cuộc chiến dưới kia. Một vị bô lão có dáng người thấp hơn, cằm có chỏm râu dê, nhìn hiền từ không khác gì một ông tiên cả. Không ai khác, vị đó chính là bộ trưởng bộ cảnh sát Sarutobi Hiruzen. Vị còn lại, dáng người cao lớn, mắt phải bị băng lại, dưới cằm lại có thêm một vết thẹo chữ thập, nhìn vô cùng đáng sợ cứ như là cướp biển vùng Caribe. Xin được giới thiệu, thứ trưởng bộ cảnh sát, Shimura Danzo.

Hai vị bô lão, bên phải là ly cà phê, bên trái là bắp rang bơ nhai nhóp nhép. Công nhận, hai vị trưởng lão này có hàm răng vô cùng tốt, tuổi hơn lục tuần rồi mà vẫn chưa phải răng thay lần nào. Họ hôm nay được gọi đến đây để làm bảo kê cho bọn trẻ dưới kia, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, thân mình đã già rồi, sao lại đi ham hố như bọn trẻ được, nên ngồi một chỗ xem kịch hay vẫn hơn.

"Đúng là già rồi mà chưa được làm ông nội, nhìn mấy đứa ở dưới kia đánh trận giả làm mình ghen tỵ quá." Thứ trưởng Shimura bỏ bắp răng vào miệng, thở dài nói.

"Chỉ có cậu là già rồi mà chưa được làm ông nội thôi, tôi đây có hai cháu rồi." Bộ trưởng Sarutobi hếch mũi nói giọng tự hào. 

Hiruzen có hai cháu nội. Cháu gái Mirai đang học đại học. Cháu trai Konohamaru của ông không vào cảnh sát mà nộp đơn vào quân đội, hiện đang ở trung đoàn không quân KT 102. Các bạn có thấy con số này quen không ạ ? Đây là cái trung đoàn mà Deidara, anh trai nữ chính Ino của chúng ta làm trưởng đó.

"Phải, tôi biết là mặt gì cậu cũng hơn tôi rồi." Thứ trưởng Shimura gật gù nói. Ông là người nói ít làm nhiều, không thích đôi co.

"Danzo, cậu thử đoán xem, bên nào sẽ thắng ? Tôi đặt cược 2 tuần lương cho bọn trẻ cục 9 thắng." Lương bộ trưởng phải nói là cực kỳ cao, thế mà bộ trưởng Sarutobi đây còn đặt tận 2 tuần, đủ để thấy ông coi trọng cục 9 đến mức nào. 

Danzo quan sát phía dưới, âm thầm đưa ra nhận định. Xét về địa thế, cục 9 có lợi hơn rất nhiều, ở trên địa phận cao, có chỗ để ẩn nấp. Chưa kể đây còn là sân nhà của bọn nó. Nhưng Danzo hiểu rõ thằng nhóc Uchiha Sai, nó rõ ràng biết địa thế này bất lợi với nó, sao lại còn xáp vô chứ ? Chắc chắn là có chuẩn bị rồi. Nghĩ ngợi một hồi, rồi ông nói. "Được, vậy tôi cũng cá là cục 13 thua."

"Hừ, cậu cược giống tôi thì lấy tiền đâu ra mà trả hả ?" Bộ trưởng Sarutobi kinh ngạc nói.

Ngay lập tức nhận được một nụ cười ranh ma xảo quyệt từ vị thứ trưởng chột mắt kia. "Bạn hiền à, cậu xem lại đi, cậu cược cục 9 thắng, tôi cược cục 13 thua, nhưng trong cái cược của tôi, không nói rõ cục 9 sẽ thắng mà." 

InoSai SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ