Anh cảnh sát, em vô tội mà ! (13.2)

1.9K 121 30
                                    

Mọi gia đình danh giá đều có những vấn đề riêng của nó mà những người bình thường như chúng ta hiếm khi mà hiểu được.

Ví như dòng họ Yamanaka chẳng hạn. Dòng họ quân nhân Yamanaka, đời đời đều có người làm tướng, quân công hiển hách, trải dài từ bộ binh, không lực đến hải quân, số lượng huân chương trao thưởng còn nhiều hơn tổng số thành viên của toàn họ cộng lại. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, dòng họ này đã phải chịu cảnh thiếu nữ thừa nam từ bao đời nay. Không chỉ thế, chả biết là ông trời không mắt hay số phận trớ trêu mà các nam nhân của dòng họ này ai nấy đều sở hữu ngũ quan xinh đẹp sắc sảo, so với nữ nhân chỉ hơn chứ không kém. Ví dụ như đại tướng Yamanaka Inochi trước khi gia nhập quân ngũ cũng nổi tiếng là một mỹ nam tử dưới hoa, cậu con trai cả Deidara dù đã gia nhập quân đội vài năm nhưng khi ra đường vẫn nhận được thư tỏ tình hàng loạt của các thanh thiếu niên... cùng giới. Nữ thì hiếm mà nam thì chẳng ra nam, đó chính là nỗi uất hận bấy lâu nay của dòng họ Yamanaka.

Hay như dòng họ Nara. Dòng họ, hay đúng hơn là gia tộc chính trị Nara, là một trong mười gia tộc chính trị quyền lực nhất thế giới hiện nay. Tính sơ sơ, thì kể từ sau chiến tranh thế giới thứ nhất, gia tộc này đã có 2 đời tổng thống, 2 vị bộ trưởng, 2 vị thứ trưởng, 2 vị ngoại trưởng, 1 tổng thư ký Liên hợp quốc, 5 thượng nghị sĩ, chưa kể còn số ứng viên trong nội các và quốc hội. Gia tộc Nara vốn dĩ xuất thân không cao, không mang dòng máu hoàng thân quý tộc mà xuất phát điểm là những người du mục chăn hươu. Để leo lên đến được vị trí ngày hôm nay và tránh được lời nguyền suy vi như các tộc chính trị khác, có thể nói người nhà Nara ai nấy đều sở hữu một cái đầu IQ cực cao. Nhưng ít ai biết được rằng, dòng họ Nara có một căn bệnh di truyền, lây từ đời cha sang con, lan từ đời ông tới đời cháu mà chỉ nam giới mới nhiễm phải. Đó chính là bệnh sợ vợ mãn tính. Không kể đâu xa, cứ nhìn trưởng tộc Nara Shikaku hiện giờ với người thừa kế Nara Shikamaru là chúng ta hiểu liền. Nhưng có lẽ trong cái rủi có cái may, kính vợ đắc thọ, nể vợ sống lâu, đội vợ lên đầu là trường sinh bất tử, gia tộc Nara bao đời nay không suy vi có khi cũng chính vì căn bệnh gia truyền này cả. Dù nói gì thì nói, muốn làm việc nước thì phải xử xong việc nhà, mà phải biết sợ vợ thì nhà cửa mới yên chứ bộ.

Còn dòng họ quý tộc Hyuga cũng không nằm ngoài danh sách những gia tộc có vấn đề khó nói. Hyuga chính ra là một họ rất cao quý, có từ thời Mạc Phủ, được phong tước hiệu lãnh chúa. Nhưng sau khi Nhật Bản trở thành nước quân chủ lập hiến, gia tộc này không còn tranh chân nổi vào đấu trường chính trị bởi thời thế đổi thay, những người trong tộc đã bắt đầu mở rộng kinh doanh công thương nghiệp. Vì là đại tộc mấy trăm năm, nên tộc Hyuga cực kỳ nhiều lễ nghi truyền thống. Người trong tộc, ngoại trừ thiếu nữ mặt trời Hyuga Hinata, thì hầu hết từ già trẻ lớn bé, từ trưởng họ cho đến thứ nam, đều sở hữu một loại khí chất mà giới sát thủ người ta gọi là sát khí, còn giới tâm linh người ta gọi là nghệ thuật hắc ám. Nếu bạn không may mà bị đôi mắt trắng của người nhà Hyuga nhìn trúng, thì dù đứng giữa trời nắng chang chang bạn vẫn sẽ có cảm giác là mình đang xuyên không về Kỷ băng hà. Chả cần lấy ví dụ đâu xa, chúng ta cứ nhìn soái ca mặt than Hyuga Neji là đủ hiểu rồi ha.

InoSai SeriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ