Mission ✔

10.3K 212 14
                                    

Cleo's POV

(DETAINEE'S OFFICE)

Okay, dahil maganda ako, kailangan ready ang peg, and habang papasok sa Detainee's Office ay nag-isip na ako ng ways dahil may misyon ako, I'll be Seducing My Ex-Boyfriend's Twin, serves my assh*le of an ex right. Siguro ito na nga yung sinasabi ni Katy Perry sa kanta niyang roar, yung kailangan mo lang hanapin ang strong voice deep within you and boom, you can do whatever.

Pero bago pa man gumana ang brain cells ko, bigla nang nag-vibrate ang aking pink-cased phone.

Agad ko itong kinuha and there's a text message from Yhannie.

Beks-Yhannie<3

Hey Beks, sabi ni Klei samin, you are doing a mission impossible ala girl version ni Tom Cruise, so para matulungan ka, we made something and sana'y makatulong to sayo, basahin mo na lang, Mwa!

So it would be like this,

Seducing Randell <3

1. Apologize for what you did earlier, yeah, the violent stuff.

                If nakipagbati, skip number 2 and go to number 3.

                If nagmatigas, go to number 2, then number 3, and so on.

2. Gamitin ang charm, meron ka nito excuse you!

3. Befriend him first, masyado namang malandi kung pagkalantari agad ang gagawin mo.

4. When you are sure that he already considers you as a friend, magtanong na about Kendall, what happened achuchu. Kahit anong malaman mo, kailangan pa ring ituloy ang misyon.

5. Start the seduction, maganda ka and kaya mo yan, tiwala lang. :3 Gayahin mo ako

                If kumagat and mukhang naseseduce naman, skip number 6 and go to number 7.

                If parang hindi manlang pinapansin ang pangseseduce mo, go to number 6.

6. You're screwed and you should tell him the truth about you and this revenge.

7. Dahil nagpalandi rin, asahang tuloy tuloy na and ipagpatuloy lang ang pagseduce.

                If naging closer than ever na kayo and nag-confess na siya, skip number 8 and go to number 9.

                If napansin mong malandi lang siya pero parang hindi naman mai-inlove, go to number 8.

8. You're screwed and you should tell him the truth about you and this revenge.

9. Say yes and be his, for a month, ONLY.

10. After a month, BREAK HIS HEART. And you'll find your revenge, SUCCESSFUL.

Maybe tama na yun, okay naman na siguro ang sampu, but we really just like to add something, as a warning to you beks.

Never fall for Randell Kier. At wag na wag kang magpapakita sa mga magulang at ate niya.

-end of text message-

Kakayanin ko ba talaga to? Well, hindi naman siguro ako mapapahamak if gagawin ko right? And  I think ito na rin ang bagay na makakapagpatahimik sa puso kong matagal nang gutom sa paghihiganti sa taong una kong minahal. I just have to avoid number 6 and 8, and their last warnings.

Seducing My Ex-Boyfriend's Twin (boyxboy) (CONTINUED: READ THE CHECKED MARKS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon